Họa tiết kẻ caro nào làm say mê 3 nàng dâu hoàng gia Anh?

Đăng ngày:

Công nương Diana, Kate Middleton và cả vợ sắp cưới của hoàng tử Harry, Meghan Markle đều mặc đẹp quý phái với trang phục kẻ biểu tượng.

Trang phục kẻ caro luôn chiếm một vị trí vững vàng trong làng mốt đầy biến động. Từ áo vest đến váy liền, từ jacket đến quần dài… chưa bao giờ giới mộ điệu ngưng yêu item thời trang sành điệu này. Và hiển nhiên, 3 vị công nương nổi tiếng: Diana, Kate MiddletonMeghan Markle cũng không là ngoại lệ khi đồng thời cùng mê mẩn kiểu họa tiết này.

Loại họa tiết kẻ mà cả ba nàng dâu hoàng gia Anh đều đã lựa chọn đó là kiểu kẻ “plaid” hay có thể gọi là “tartan”. Đây là dạng caro thường thấy trên trang phục truyền thống Scotland (thuộc Vương Quốc Anh). Họa tiết kẻ đặc trưng này là sự kết hợp từ ít nhất hai loại đường kẻ ngang và dọc tạo thành các ô vuông.

Trong chuyến thăm thủ đô Welsh của Cardiff mới đây cùng hoảng tử Harry, Meghan Markle đã mặc một chiếc áo jacket kẻ plaid của hãng Theory kết hợp cùng quần skinny đen Hiut Denim và giày bốt nhung Tabitha Simmons. Thiết kế trễ vai của chiếc áo khiến Markle trông thanh lịch nhưng vẫn đầy gợi cảm và nữ tính.

Họa tiết kẻ caro nào làm say mê 3 nàng dâu hoàng gia Anh?

Ở riêng Vương Quốc Anh, các họa tiết caro còn đại diện cho địa vị và dòng dõi của gia đình hoàng gia. Theo đó, plaid xám kẻ caro đen, hay còn gọi là glen plaid, thuộc về hoàng tử Wales với thên gọi Esward VII sau trở thành biểu trưng gắn liền với thái tử Charles, cha của hoàng tử Harry. Vậy nên, sự chọn lựa trang phục lần này của “cô dâu mới” ngoài mong đợi tạo nên một hình ảnh rất hoàng gia.

Họa tiết kẻ caro nào làm say mê 3 nàng dâu hoàng gia Anh?

Dù là ngẫu nhiên hay là có sự học hỏi phong cách, Meghan Markle đang ngày càng chứng tỏ những cố gắng để trở thành một hình mẫu hoàng gia xứng đáng.

Nhưng đây không phải lần đầu tiên loại vải đặc biệt này được một vị phu nhân hoàng tộc chọn lựa để mặc trong những sự kiện công chúng. Mà cụ thể là cả nữ công tước Kate Middleton và biểu tượng thời trang hoàng gia, công nương Diana, cũng từng chọn phong cách sang trọng và quý phái với trang phục kẻ caro.

Họa tiết kẻ caro nào làm say mê 3 nàng dâu hoàng gia Anh?

Vào tháng 12 năm 2017, Kate Middleton đã xinh đẹp xuất hiện tại Manchester trong bộ váy đến từ thương hiệu L.K.Bennett coat.

Họa tiết kẻ caro nào làm say mê 3 nàng dâu hoàng gia Anh?

Phu nhân hoàng tử William cũng diện một thiết kế hoạ tiết tương tự của nhà mốt xa xỉ Alexander McQueen khi dự một sự kiên vào tháng 10 năm 2014.

Họa tiết kẻ caro nào làm say mê 3 nàng dâu hoàng gia Anh?

Cách đây tròn 30 năm, năm 1988, công nương Diana đã diện một chiếc blazer oversized kẻ caro khoác ngoài áo len cổ lọ màu trắng, xinh đẹp và trang nhã.

Nhóm thực hiện

Maia Ng (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE / Hình ảnh: Getty)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more