Ciao Florence, thành phố đáng yêu nhất nước Ý

Đăng ngày:

Nước Ý có lẽ là điểm đến nằm trong nhật ký du lịch của bất cứ tín đồ ưa dịch chuyển nào. Và nếu đã có ý định ghé thăm đất nước xinh đẹp này, xin đừng bỏ qua Florence, để thấy ở Ý không chỉ có “tượng”.

Florence được mệnh danh là “Athens của nước Ý” bởi nền văn hóa lâu đời cùng vẻ đẹp cổ kính đầy nghệ thuật. Bản thân Florence đã là một cái tên quá đẹp khi được đặt bởi Julius Ceasar với ý nghĩa là “thành phố hoa”. Florence thỏa mãn bất cứ du khách nào kể cả họ đến đây vì văn hoá, vì nghệ thuật hay vì ẩm thực. Florence như quy tụ những gì đẹp nhất của châu Âu.

nước Ý 1

Tiếng Ý là thứ ngôn ngữ hoa mỹ và “cường điệu” nhất. Khi học ngôn ngữ Ý, bạn không chỉ học cách phát âm trôi chảy mà còn học cả cách thể hiện ý tứ bằng ngôn ngữ cơ thể. Thật thú vị khi được nghe và nhìn người Ý nói tiếng Ý, quan sát cuộc sống thường ngày của họ và cố hòa nhập vào đó, ngắm nhìn hoàng hôn bên Piazzale Michelangelo hay dành buổi tối thả hồn theo dòng sông Arno khi đứng trên cầu Ponte Vecchio. Nếu bạn thực sự yêu cái đẹp, yêu nghệ thuật, yêu thích rượu vang và đồ ăn ngon, Florence là sự lựa chọn hoàn hảo.

Dạo trên cầu PONTE VECCHIO

nước Ý 2

Cây cầu độc đáo này là địa danh được các tay săn ảnh chuyên nghiệp và nghiệp dư “săn đón” nhiều nhất nước Ý và có lẽ là cả châu Âu. Được xây dựng vào năm 1345, tại khúc hẹp nhất của con sông Arno, không giống như những cây cầu bắc qua sông bình thường, nó là tổ hợp những ngôi nhà đặt san sát nhau tạo nên một quần thể kiến trúc độc đáo. Đi qua cầu, bạn có thể ghé thăm những cửa hàng nằm hai bên và tìm ra nhiều món đồ lưu niệm thú vị.

Mua sắm tại phiên chợ bản địa

Nước Ý 3

Dù đến bất kỳ đâu, việc thăm quan và mua sắm ở khu chợ của người dân bản địa luôn là một trong những to-do list mang đến nhiều điều thú vị. Đến Florence, hãy ghé khu chợ Mercato Nuovo. Bạn sẽ tìm thấy ở đây mọi thứ đặc sản nước Ý và vùng Tuscany. Ngoài ra, khu chợ còn bày bán quần áo và phụ kiện thời trang.

Thưởng thức đồ ăn Ý và tham gia lớp học nấu ăn 

Nghĩ đến du lịch ẩm thực bạn nên nghĩ ngay đến Ý. Với văn hóa ẩm thực đường phố phong phú và đa dạng, bạn chắc chắn không bao giờ hối hận khi quyết định dành cả ngày dài “lê la hàng quán” ở đây. Pizza, mì, lasagna, còn gì có thể đậm chất Ý hơn? Và món tráng miệng, tất nhiên không thể thiếu những viên kem “chuẩn gelato”.

nước ý 4

nước ý 5

nước ý 6

Không dừng lại ở đó, bạn còn có thể tham gia vào các lớp học nấu ăn để có thể tìm hiểu bí quyết từ những phụ nữ Ý thực thụ.

nước ý 7

Nghệ thuật đường phố

 

Ở Ý, văn hóa nghệ thuật đường phố phát triển không thua kém gì ở Pháp. Và tương tự như thế, dường như bất kể vui hay buồn, người dân Ý lại sáng tác nghệ thuật. Hãy săn tìm những biển báo đường phố được sáng tạo đầy thú vị trên bất kể con phố nào.

nước ý 7

nước ý 8

 

nước ý 9

Ngắm hoàng hôn bên PIAZZALE MICHELANGELO

nước ý 10

Cuối ngày rong ruổi, hãy đến bên tượng Piazzale Michelangelo và tìm cho mình một góc ngồi ưng ý, tận hưởng cái bình yên của buổi chiều tà và lặng lẽ ngắm hoàng hôn. Từ đây, bạn có thể nhìn toàn cảnh Florence trên nền đỏ rực rỡ của ánh hoàng hôn.

Xem thêm: 

Du lịch Ý – Lãng đãng chiều Milan

Du lịch Ý: Vùng bờ biển Liguria hoang sơ với năm thị trấn nhỏ

Nhóm thực hiện

Bài: Loan Phùng (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

Nguồn ảnh: Pinterest, for all things creative, Untold Morsels

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more