Bí quyết làm đẹp của giai nhân huyền thoại Marilyn Monroe

Đăng ngày:

Marilyn Monroe – Mỹ nhân khuynh đảo Hollywood, người được xem là tượng đài của sự quyến rũ đã sở hữu bí quyết làm đẹp nào mà khiến cả thế giới đắm say?

Trong thế giới Hollywood hào nhoáng, khi nhắc đến biểu tượng của vẻ đẹp quyến rũ cổ điển thì không có người phụ nữ nào thay thế được Marilyn Monroe. Vẻ đẹp mặn mà một thời khuynh đảo giới điện ảnh khiến bao người đê mê. Với đôi môi luôn khoác màu đỏ bóng bẩy, ánh mắt sắc sảo thu hút chết người, hàng lông mày thanh mảnh tinh tế… tất cả hài hòa làm nên gương mặt hoàn hảo được ví như nữ thần, Marilyn Monroe trở thành hình tượng của sự quyến rũ cho đến ngày này vẫn không ai có thể vượt qua được.

Mặc dù, rất nhiều diễn viên trẻ xinh đẹp và tài năng như Michelle Williams, Lindsay Lohan… cũng thử theo đuổi hình tượng gợi cảm giống Marilyn Monroe. Họ mặc áo lót màu bạch kim hay những chiếc váy trắng tương tự nhau để biểu diễn, nhưng vẻ đẹp huyền thoại của Marilyn Monroe vẫn không thể lu mờ. Cô sở hữu các bí quyết làm đẹp mang thương hiệu Monroe lôi cuốn vô số phụ nữ tò mò, đến nỗi đã có những cuộc nghiên cứu để tìm được bí mật đằng sau vẻ đẹp đó.

Sau thời gian khám phá những bí ẩn quanh giai thoại làm đẹp của minh tinh màn bạc, các chuyên gia cuối cùng cùng tìm được lời đáp. Hãy cũng ELLE khám phá lời lý giải cho vẻ đẹp mang tên Marilyn Monroe.

1. Nắng là kẻ thù số một

bí quyết làm đẹp marilyn monroe 2

Ảnh: INPIRATIONAL QUOTES OF THE DAY

Vào năm 1952, Marilyn Monroe từng chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Pageant rằng cô sống ở bang có thời tiết nắng nóng gần như quanh năm – California và để bảo vệ làn da không bị đen sạm, cô luôn dùng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài. Mặc dù làn da ngâm thể hiện sự khỏe khoắn, năng động nhưng giai nhân Hollywood quan điểm nước da trắng vẫn hấp dẫn hơn hết.

Ngoài việc sử dụng kem chống nắng, để phô diễn nét quyến rũ nhiều hơn khi chụp ảnh, Marilyn Monroe còn dùng vaseline hoặc kem dưỡng trắng Nivea dưới lớp trang điểm. Lớp sáp vaseline và kem dưỡng giúp cung cấp ẩm, làm dịu, làm mát da dưới thời tiết nắng nóng. Đồng thời sáp dưỡng ẩm tạo độ bóng nhẹ, giúp gương mặt minh tinh trông hút sáng và tươi tắn hơn mỗi khi chụp hình.

2. Làm sạch tóc bằng phấn rơm hay dầu gội khô

bí quyết làm đẹp marilyn monroe 6

Ảnh: emma Lindqvist

Mái tóc bạch kim ngắn, uốn xoăn bồng bềnh cũng là một trong những yếu tố hình thành nên vẻ đẹp huyền thoại Marilyn Monroe. Người đẹp chia sẻ hạn chế gội đầu thường xuyên là cách để giữ cho màu tóc được sáng đẹp được lâu bền, người đẹp. Bởi lẽ, chất tẩy trong dầu gội sẽ làm tóc bị phai màu. Thay vào đó,  cô sử dụng phấn rôm em bé hoặc dầu gội khô giúp làm sạch tóc và giảm tình trạng tóc bết dầu.

3. Trung thành với một mùi hương Chanel No.5

bí quyết làm đẹp marilyn monroe 9

Ảnh: cupa

Khi các phóng viên hỏi cô thường mặc gì lúc trên giường ngủ, mỹ nữ Hollywood không ngần ngại trả lời cô chỉ dùng nước hoa Chanel No.5. Cô nói rằng mình không thể mặc bất cứ quần áo gì lúc ngủ vì sẽ khiến cô không thoải mái và mất giấc ngủ ngon, do đó, 5 giọt nước hoa Chanel No.5 là sự lựa chọn hoàn hảo cho giấc ngủ. Hơn thế nữa, vì quá đam mê hương hoa nhài và hoa hồng Bulgaria trong Chanel No.5 mà mỗi khi tắm, cô đã cho thêm khá nhiều nước hoa vào bồn tắm. Hương thơm giúp cô thư giãn và để lại mùi vấn vương nhẹ nhàng mỗi khi tắm xong.

4. Pha trộn các màu son để có đôi môi đẹp

bí quyết làm đẹp marilyn monroe 1

Ảnh: Noticiasx7

Marilyn Monroe là một trong những người sở hữu bờ môi đẹp bậc nhất thế giới. Để tạo được đôi môi căng tràn hấp dẫn như Monroe, ông Whiitey – “phù thủy” trang điểm khét tiếng Hollywood chia sẻ đã phải dùng đến năm sắc độ màu khác nhau để tạo khối và chiều sâu cho môi. Nghe có vẻ hơi cầu kì, phức tạp, thực tế ông dùng năm màu sắc đó tạo hiệu ứng chuyển màu theo thứ tự đậm dần từ trong ra ngoài.

5. Đường kẻ mắt mèo sắc nét

bí quyết làm đẹp marilyn monroe 3

Ảnh: Iefimerida

Đôi mắt luôn được ví như cửa sổ tâm hồn, đôi mắt Marilyn Monroe mang thần thái cuốn hút đến khó tả. Cũng theo lời chuyên gia trang điểm Whiitey, ông kết hợp hai màu nâu và đen vẽ đường viền mí mắt, phần đuôi mắt được kéo sếch về phía sau tạo cảm giác đuôi dài sắc sảo. Đồng thời, tại góc đuôi mắt Whiitey vẽ thêm một tam giác nhỏ giúp đôi mắt Marilyn to và sâu hơn. Cuối cùng, ông thêm đường chì trắng viền sát chân mi cùng một chút chì đỏ trong góc mắt là điểm nhấn đặc biệt khác lạ cho đôi mắt tăng phần nổi bật.

6. Một nửa mi giả là đủ đẹp

bí quyết làm đẹp marilyn monroe 7

Ảnh: thepictaram.club Online Instagram Posts Viewer

Mặc dù đôi mi dày và cong vút sẽ làm mắt trông sâu và thu hút, nhưng Marilyn theo đuổi vẻ đẹp quyến rũ tự nhiên. Do đó, bậc thầy trang điểm đã sáng tạo ra phương án chỉ dùng nửa chiếc mi giả tập trung nhấn ở phần đuôi mắt. Với cách này, đôi hàng mi sẽ dày và đậm lên, cong vút nhưng không bị giả do dày quá đà.

7. Đường chân mà có đỉnh

bí quyết làm đẹp marilyn monroe

Ảnh: DHgate

Đôi chân mày làm nên thương hiệu cá nhân mạnh mẽ cho Marilyn Monroe, vì có lẽ ít ai có thể dễ dàng phù hợp với dáng chân mày này. Nữ minh tinh có vầng trán cao, sáng láng nên ông Whiitey đã giúp cô hạn chế khoảng trống của trán bằng cách vẽ chân mày có đỉnh cao lên, giúp cân bằng với các đường nét khác trên gương mặt.

8. Tập thể dục ít, nhưng hiệu quả

bí quyết làm đẹp marilyn monroe 4

Ảnh: Anatomy Films

Trả lời tạp chí Pageant rằng cô không phải là người mặn mà với việc luyện tập thể dục. Nhưng để duy trì thân hình nóng bỏng, cô tập trung thực hiện vài động tác đơn giản trên giường mỗi buổi sáng và sẽ nghỉ ngơi khi thấm mệt chứ không “điên cuồng” tập luyện cho một thân hình đẹp hoàn hảo. Ấy vậy mà Monroe vấn khiến cả thế giới không ngớt xuýt xoa ngắm nhìn mỗi khi cô khoe dù chỉ là một chút đường cong hay da thịt.

Xem thêm: 

Selena Gomez “lột xác” từ thiên thần Disney thành người đẹp gợi cảm như thế nào?

Bí quyết giữ mãi tuổi thanh xuân của Song Hye Kyo

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more