Kate Winslet hối hận vì từng hợp tác với người bị cáo buộc quấy rối tình dục

Đăng ngày:

Nữ diễn viên Kate Winslet đã có những chia sẻ về “quyết định sai lầm” của mình tại lễ trao giải của Hội Phê bình Phim London lần thứ 38 (London Critics’ Circle Awards 2018).

Sau khi bào chữa cho đạo diễn Woody Allen về những cáo buộc quấy rối tình dục, Kate Winslet đã tiết lộ cô cảm thấy “cực kỳ hối hận” về “những quyết định sai lầm” khi đã hợp tác với “những cá nhân đó”.

Kate Winslet 1

(Nguồn: CelebMafia)

Nữ diễn viên Kate Winslet đã đề cập đến điều này trong bài phát biểu nhận giải tại lễ trao giải của Hội Phê bình Phim London lần thứ 38 (London Critics’ Circle Awards 2018) tại hạng mục Thành tựu trọn đời (Dilys Powell Award).

Cô không nói rõ tên của “cá nhân” cô nhắc tới, mà chỉ ám chỉ “những đạo diễn, nhà sản xuất và những người đàn ông quyền lực trong nhiều thập kỷ từng được trao giải và khen ngợi” sau khi nhận giải từ nam diễn viên Jude Law.

Kate Winslet 2

(Nguồn: Dave Benett)

Kate Winslet phát biểu: “Thật không thoải mái khi nhận giải thưởng này, nhưng được đứng ở đây cũng là cơ hội cho tôi được nói ra vấn đề của mình”.

“Có những đạo diễn, nhà sản xuất, những người đầy quyền lực, những người trong nhiều thập kỷ được trao giải và tán thưởng vì những đóng góp to lớn, cả trong ngành công nghiệp giải trí lẫn khán giả. Quả thật, nhiều diễn viên đã có sự nghiệp phát triển mạnh mẽ một phần là do những vai diễn trong phim của họ. Thông điệp mà chúng tôi nhận được trong nhiều năm qua đó là những lời khen ngợi giá trị nhất luôn được những người đàn ông đó đưa ra”.

Cô tiếp tục, “Giống như phụ nữ trên toàn thế giới tham gia vào Tuần hành Phụ nữ tuần trước, tất cả đang cùng tố cáo những hành vi quấy rối, lợi dụng và lạm dụng tình dục, tôi nhận ra rằng tôi không thể đứng đây tối nay và bản thân tôi cũng cảm thấy hết sức hối hận vì đã từng hợp tác với những cá nhân đó. Sẽ là lời biện hộ cho tôi nếu như tôi không nói gì cả và tôi sẽ làm tăng nỗi đau khổ cho những người phụ nữ và đàn ông dũng cảm”.

Kate Winslet, nữ diễn viên chính của phim Wonder Wheel (Tạm dịch: Vòng xoay cám dỗ) của đạo diễn Woody Allen, từng đối diện với nhiều chỉ trích vì đã bênh vực cho vị đạo diễn này. 

Kate Winslet 3

(Kate Winslet và đạo diễn Woody Allen / Nguồn: E! Online)

Khi được hỏi về cảm giác khi làm việc với Allen trong một cuộc phỏng vấn với tờ New York Times năm ngoái, Winslet nói: “Woody Allen là một đạo diễn đáng kinh ngạc, giống Roman Polanski (đạo diễn người Ba Lan, người từng bị kết tội ấu dâm nhiều năm trước). Tôi đã có những kinh nghiệm tuyệt vời khi làm việc với cả hai người đàn ông và đó là sự thật”.

Kate Winslet 4

(Kate Winslet và đạo diễn Roman Polanski / Nguồn: Purepeople.com)

Con gái nuôi Dylan Farrow của đạo diễn Woody Allen đã công khai cáo buộc ông ta có hành vi lạm dụng tình dục khi cô còn nhỏ và ông đã nhiều lần phủ nhận cáo buộc này.

Winslet trước đó tiết lộ rằng cô đã cố tình từ chối gửi lời cảm ơn đến Harvey Weinstein trong khi nhận giải thưởng Oscar năm 2009 cho vai diễn trong The Reader. Theo The LA Times, Winslet cho biết đó là sự thiếu sót “có chủ ý. Điều này hoàn toàn có chủ ý”.

Xem thêm:

8 NỮ DIỄN VIÊN NÓI VỀ SỰ ĐOÀN KẾT CỦA PHỤ NỮ Ở HOLLYWOOD SAU HAI CHIẾN DỊCH #METOO VÀ TIME’S UP

HOLLYWOOD 2017: SẮC HỒNG LÊN NGÔI 

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more