Cách dùng Hyaluronic Acid giúp nàng sở hữu “làn da sương khói”

Đăng ngày:

Cách dùng Hyaluronic Acid thật không đơn giản như ta tưởng. Nếu không dùng đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng hút ẩm ngược, khiến da bạn trở nên khô hơn. Nhưng nếu sử dụng đúng cách, da bạn sẽ được cung cấp đủ độ ẩm, căng mướt như tiêu chuẩn “làn da sương khói” mà giới làm đẹp Hàn Quốc đang hướng đến trong năm 2018.

Các nhà sản xuất thường sử dụng Hyaluronic Acid (HA) rộng rãi trong các sản phẩm nhằm cung cấp độ ẩm cho người khách hàng. Vì lợi ích cấp ẩm cho da hiệu quả nên nhiều hãng sản xuất đã tung ra thị trường các loại serum Hyaluronic Acid chuyên biệt để phục vụ người dùng. Tuy nhiên, nếu chúng ta không biết rõ cách dùng Hyaluronic Acid sẽ khiến hoạt chất cấp ẩm này không còn tác dụng, thậm chí đôi khi phản tác dụng.

Hyaluronic acid là gì?

Hyaluronic acid (HA) là phân tử đường dạng gel với tên khoa học là Polysaccharide và có khối lượng phân tử nằm trong khoảng 600.000 đến 1.000.000 đơn vị Dalton. Vì cấu trúc hoá học như thế, cho nên một 1 gam phân tử HA có thể đến 6 lit nước. Nói một cách dễ hiểu, HA hoạt động như một miếng bọt biển hút độ ẩm. Phân tử HA sẽ hút độ ẩm từ nơi có độ ẩm cao sang nơi thấp hơn.  

Cách dùng Hyaluronic Acid giúp nàng sở hữu “làn da sương khói”

Ảnh: thesourcery

Mặc dù được Karl Meyer phát hiện vào năm 1934, nhưng HA chỉ trở thành “cơn sốt” ở những năm 80-90. Đó là câu chuyện của một vị phóng viên đã phát hiện ra người dân tại ngôi làng Yuzuri Hara (Nhật) có làn da rất đẹp do sử dựng đậu phụ và đậu nành thường xuyên. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, chính lượng estrogen dồi dào có trong đậu nành và đậu phụ đã kích thích cơ thể sản sinh ra lượng HA tự nhiên.

Cách dùng Hyaluronic Acid giúp nàng sở hữu “làn da sương khói”

Ảnh: omorovicza

Trong cơ thể chúng ta chứa khoảng 15gram HA và 50% trong số đó tập trung tại khu vực collagen ở lớp trung bì của da. Lượng HA giúp quá trình tổng hợp colagen diễn ra tốt hơn, giúp làm đầy các nếp nhăn và tăng độ đàn hồi của da. Đáng buồn là lượng HA sẽ giảm dần theo thời gian. Đến khi chúng ta 40 tuổi, lượng Hyaluronic Acid trong cơ thể chỉ có thể sản xuất được bằng một nửa định lượng cần thiết.

Cách dùng Hyaluronic Acid

1. Dùng trên làn da ẩm

Vì đặc tính hút ẩm từ môi trường ẩm sang khô nên cách dùng Hyaluronic Acid trên da ẩm sẽ phát huy tối đa công dụng của sản phẩm. Bác sĩ da liễu Noëlle Sherber giải thích: “Sử dụng các sản phẩm có chứa HA trong lúc da còn ẩm sau khi rửa mặt hoặc tăm sẽ tạo điều kiện tốt để phân tử HA thấm sâu vào da và tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm”. Ngoài ra, bạn còn có thể xịt lớp xịt khoáng lên da trước khi dùng HA để đảm bảo rằng các phân tử HA có đủ độ ẩm cung cấp cho da bạn.

Cách dùng Hyaluronic Acid giúp nàng sở hữu “làn da sương khói”

Ảnh: hellomagazine

2. Sử dụng trước khi đắp mặt nạ giấy

Vì đặc tính hút ẩm nên cách dùng Hyaluronic Acid tốt nhất sẽ là trước khi đắp mặt nạ giấy, lotion mask, hay 7 bước toner. Các dưỡng chất, độ ẩm của mặt nạ giấy, lotion mask và 7 bước toner sẽ được các phân tử HA hấp thụ tối đa giúp làn da căng bóng, rạng rỡ.

Cách dùng Hyaluronic Acid giúp nàng sở hữu “làn da sương khói”

Ảnh: orglamix

3. Sử dụng với máy tạo độ ẩm

Phân tử HA sẽ hấp thụ độ ẩm từ môi trường ẩm sang khô, vì vậy nếu môi trường không đủ ẩm sẽ dễ xảy ra tình trạng hút ẩm ngược. Nói cách khác, hút ẩm ngược sẽ khiến độ ẩm trong da bốc hơi ra ngoài không khí, khiến da trở nên khô ráp, dễ lão hóa hơn.

Cách dùng Hyaluronic Acid giúp nàng sở hữu “làn da sương khói”

Ảnh: YOCAMON

Cách dùng Hyaluronic trong điều kiện môi trường hanh khô là các bạn nên chuẩn bị thêm 1 máy tạo độ ẩm trong phòng. Hơi ẩm cùng với HA sẽ giúp làn da bạn căng bóng, ngậm nước.

4. Sử dụng kem khóa ẩm

Vì đặc tính dễ bốc hơi, nên cách dùng Hyaluronic Acid hiệu quả nhất là nên dùng với các kem khóa ẩm. Đây là điều kiện bắt buộc khi sử dụng HA, nếu bạn không muốn gặp tình trạng… càng dùng nhiều nhưng da lại càng xấu. Nói là kem khóa ẩm, nhưng thực chất đó chỉ là các sản phẩm mà bạn lúc nào cũng có trong chu trình dưỡng da của mình, ví dụ như: dầu dưỡng, kem dưỡng, gel dưỡng, mặt nạ ngủ

Cách dùng Hyaluronic Acid giúp nàng sở hữu “làn da sương khói”

Ảnh: magees

Hyaluronic Acid là một chất cấp ẩm phù hợp với mọi loại da, từ da khô đến da dầu. Bởi lẽ, HA sẽ hút độ ẩm từ không khí, giúp các cô nàng da khô sở hữu làn da căng mọng ngậm nước. Đối với các bạn da dầu, HA không hề gây bí tắc lỗ chân lông, ngược lại khi da được cung cấp đủ độ ẩm sẽ giảm thiểu được lượng dầu tiết ra.

Xem thêm:

Xu hướng dưỡng da kiểu Hàn cho “làn da sương khói” đón năm 2018

Làm mới bản thân với các bước chăm sóc da của người Nhật

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more