Đừng khiến chàng “phát hoảng” trong đêm Valentine vì những lỗi trang điểm này

Đăng ngày:

Valentine, ngày lễ mà các cặp tình nhân mong đợi. Chắc hẳn chẳng nàng nào muốn mình “mất điểm” trong mắt chàng vào dịp lãng mạn như Valentine chỉ bởi mắc phải những lỗi trang điểm cơ bản không đáng có.

Dù đã ra đời từ rất lâu, Valentine vẫn mang ý nghĩa đặc biệt đối với các cặp tình nhân. Một buổi hẹn hò lãng mạn dưới ánh nến lung linh, bầu không khí mà các cặp đôi yêu nhau đợi chờ cả năm để tận hưởng. Và chắc hẳn bạn không muốn là người phá vỡ đêm hẹn được đầu tư kĩ lưỡng chỉ bởi những lỗi trang điểm không đáng có, khiến bạn mất điểm trong mắt chàng.

Vậy nên ELLE mang đến cho các nàng những lỗi trang điểm thường bắt gặp nhất, giúp nàng không mắc phải khi trang điểm hẹn hò.

1. Lớp nền “xi măng”

lỗi trang điểm cơ bản 1

Ảnh: Yasmina

Nhiều nàng lo lắng ngày hẹn hò nếu trang điểm mỏng tang sẽ để lộ những khuyết điểm kém duyên, thế nên cố gắng che đi bằng lớp trang nền thật dày, dặm đầy rẫy kem che khuyết điểm rồi phấn phủ. Nhưng thực tế, lớp nền quá dày làm bạn trông mất nét tự nhiên, da mặt bị bí, nặng, không thoải mái. Chưa kể nếu như nền tán không đều, kem che nhem nhuốt, lớp phấn phủ bong tróc… sẽ càng để lộ những nhược điểm trên mặt. Vì vậy, kem nền vừa đủ, kem che khuyết điểm đúng chỗ, phấn phủ mỏng mịn là đủ để bạn ghi điểm trong mắt đối phương.

2. Trang điểm như đi chơi Halloween

Lông mày là điểm sáng trên gương mặt… kẻ thật đậm. Má hồng là nét dễ thương… dặm thật nhiều. Đôi mắt tạo ánh nhìn thu hút… tô thật kĩ. Bờ môi đầy sức quyến rũ… đánh son thật nổi. Mọi đường nét đều phải sắc sảo, rõ ràng thì chàng mới thấy bạn đẹp?

lỗi trang điểm cơ bản 2

Ảnh: Medeline Voyance Officiel

Đó là một trong những lỗi trang điểm kinh điển của phái đẹp! Các chuyên gia trang điểm nhận định, mọi đường nét cần được dung hòa vừa phải, nếu đã chọn nhấn mắt thì không nên đậm môi,… Các màu sắc trang điểm phối hợp hài hòa, điểm nhấn đúng chỗ sẽ tôn nên vẻ đẹp tinh tế đến khó cưỡng. Để đảm bảo mình không quá tay, các nàng hãy kiểm tra lại lớp trang điểm dưới ánh sáng tự nhiên trước khi rời khỏi nhà.

3. Đánh khối như Maleficent

lỗi trang điểm cơ bản 4

Ảnh: Makeup, Skin, Fashion, Nail Art

Cũng với tâm lý sợ để lộ khuyết điểm trên gương mặt, đặc biệt là hai bên xương quai hàm và dưới gò má nên các nàng có xu hướng sẽ đánh khối đậm ở khu vực đó. Tuy nhiên, khi tán không đều tay hoặc phấn có màu quá sậm tạo chênh lệch lớn so với màu nền sẽ làm lộ những đường cọ trên mặt, khiến gương mặt trở nên cứng nhắc, mất tự nhiên. Hẳn đây là điều không cô gái nào mong muốn trong ngày hẹn hò đặc biệt. Vậy nên, các nàng nên chọn màu phấn khối vừa phải, hợp tông nền và có thể dùng tay hoặc dùng cọ lông mền tán đều trên mặt, mang lại vẻ mềm mại giúp gương mặt thon gọn, có chiều sâu.

4. Bờ môi “tức nước vỡ bờ”

Bạn có thể sẽ đánh mất cơ hội nhận được nụ hôn từ chàng chỉ vì đôi môi quá đậm hay son bị nhem nhuốc. Để tránh “vụt tay” làm lỡ dịp ý nghĩa, các nàng hãy chọn cho mình màu son đằm thắm, độ sáng không quá nổi bật, đầy sức nữ tính khiến tim chàng xuyến xao.

lỗi trang điểm cơ bản 5

Ảnh: PinAr

Thêm nữa, bờ môi mềm mại, mịn màng cũng góp phần quyến rũ khiến chàng không ngần ngại đặt lên đó một nụ hôn nên các nàng hãy nhớ chăm sóc môi nhé! Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm “lip coat” để khóa màu môi giúp son không bị lem khi ăn uống.

Bên cạnh một số lỗi trang điểm, các nàng cũng đừng bỏ qua những “kẻ địch” – Lỗi làm đẹp đang âm mưu phá hỏng dịp Valentine quan trọng nhé!

5. Lạm dụng keo xịt tóc

Bạn có nghĩ rằng không khí buổi hẹn hò bị phá vỡ bởi khoảnh khắc chàng đứa tay lên vuốt tóc bạn mà chạm phải mái tóc cứng nhắc, đầy keo xịt?

lỗi trang điểm cơ bản 6

Ảnh: Bigodino

Thế nên nếu bạn chọn kiểu tóc đòi hỏi phải giữ nếp, định hình kiểu thì keo xịt tóc cũng chỉ nên được dùng ở mức vừa phải. Hay tốt hơn hết các nàng hãy để mái tóc tự nhiên hoặc thực hiện những tóc kiểu đơn giản, vừa đẹp mà vẫn tràn đầy sức hấp dẫn.

6. Bỏ quên chăm sóc da toàn thân

lỗi trang điểm cơ bản 7

Ảnh: KobietaMag.pl

Không chỉ có trang phục, phong cách trang điểm mới cần được chăm chút, mà việc chăm sóc da cũng nên được chuẩn bị trước đó. Chẳng có cánh mài râu nào thấy sức thu hút ở cô gái với làn da khô ráp, vùng da nứt nẻ hay nhơm nhởm những sợi lông mất thẩm mỹ. Và ắt hẳn không nàng nào muốn ngày hẹn của mình không trọn vẹn chỉ vì làn da thô ráp hay lấp ló những sợ lông kém duyên. Do vậy, trước buổi hẹn khoản một, hai ngày các nàng hãy “tút tát” cho làn da để có vẻ nhìn hoàn hảo nhất nhé!

7. “Ướp” mình trong hương nước hoa

lỗi trang điểm cơ bản 8

Ảnh: Beautifly

Hương nước hoa là “trợ thủ” mang đến sức cuốn hút và quyến rũ nồng màn cho phái đẹp. Tuy nhiên, nước hoa phát huy tối đa công dụng nếu được sử dụng đủ liều lượng và đúng vị trí. Bởi mùi hương quá dày làm bạn cứ như muốn “ướp hương” vạn vật xunh quanh và khiến chàng bị choáng ngợp. Vậy nên, nước hoa chỉ nên xịt ở những điểm khuếch tán nhiệt như vùng cổ, cổ tay, sau thùy tau hoặc sau gáy để giúp mùi hương lan tỏa một cách tự nhiên nhất.

Xem thêm: 

Kiểu tóc đẹp nào sẽ chinh phục trái tim chàng mùa Valentine này?

Tìm một hương nước hoa nam hoàn hảo cho chàng nhân ngày Valentine

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more