Nói lời chia tay qua tin nhắn điện thoại, nên hay không?

Đăng ngày:

Chia tay qua tin nhắn điện thoại có phần tàn nhẫn và thiếu tôn trọng đối phương. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, đây lại là giải pháp tốt nhất. Vậy trường hợp nào chúng ta có thể gửi lời chia tay thông qua tin nhắn?

Không thể phủ nhận sự tiện lợi của các thiết bị công nghệ trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Con người có thể làm mọi thứ thông qua chiếc điện thoại di động nhỏ bé, từ việc thanh toán hóa đơn cho đến đặt mua một món hàng. Theo xu hướng đó, cách người ta cho nhau số điện thoại cũng là cách bắt đầu một mối quan hệ. Rồi những tin nhắn yêu thương, những cuộc điện thoại chúc ngủ ngon hàng đêm đã giúp duy trì mối quan hệ. Và tất nhiên, một mối quan hệ kết thúc đôi khi cũng thông qua điện thoại. Nhưng chia tay qua điện thoại có nên hay không?

chia tay 1

(Nguồn: Jacob Ufkes)

Nói về vấn đề này, bác sĩ tâm lý Dr. Wyatt Fisher chia sẻ: “đối phương sẽ khó chấp nhận lời chia tay khi nhận được lời chia tay đó thông qua tin nhắn điện thoại. Bởi vì khi đó, họ chỉ nhận được cảm giác không chân thành và có đôi khi họ nghĩ đó chỉ là lời nói bâng quơ. Nặng nề hơn, họ có thể cảm thấy tổn thương vì sự thiếu tôn trọng”. Tin nhắn văn bản có thể dễ dàng với người gửi nhưng lại rất khó khăn với người nhận.

chia tay 2

(Nguồn: rawpixel.com)

Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp, sử dụng tin nhắn văn bản có thể tốt hơn là đối diện trực tiếp. Vậy đó là những trường hợp nào?

Khi bạn chưa hiểu rõ về đối phương

Lời chia tay chính thức có khi không cần thiết khi mối quan hệ mới bắt đầu được vài ngày. Nhưng để cho đối phương thấy được sự tôn trọng bạn dành cho họ thì nên có lời giải thích cụ thể. Ở trường hợp này, gặp mặt trực tiếp chỉ khiến không khí và mối quan hệ của hai bạn trở nên căng thẳng và ngột ngạt, do đó một tin nhắn văn bản là sự lựa chọn hợp lý.

chia tay 3

(Nguồn: Marjan Grabowski)

Lori Salkin, chuyên gia mai mối chuyên nghiệp giải thích: “Nếu như đối phương là người được người quen của bạn giới thiệu, thì tốt nhất nên gửi tin nhắn chia tay. Điều này vừa thể hiện được bạn là người lịch sự, vừa giữ được mối quan hệ của bạn với người quen”.

Khi cả hai đều đã đồng ý chia tay

Khi mối quan hệ đã đi đến hồi kết và cả hai bạn đều nhận thấy điều này thì chia tay qua tin nhắn là việc hoàn toàn nên làm. Hoặc là sau những buổi hẹn hò, cả hai bạn đều nhận ra không thể duy trì mối quan hệ thì tốt hơn hết là gửi tin nhắn.

chia tay 4

(Nguồn: Daria Nepriakhina)

Trường hợp này không chỉ dành cho mối quan hệ ở giai đoạn đầu. Ngay cả khi hai bạn đã ở bên nhau một thời gian, nhưng tình yêu đã hết và cả hai chỉ đang tìm cách tránh mặt nhau, phương án này sẽ là cánh cửa giải thoát cho cả hai.

Khi bạn không đủ tự tin để nói lời chia tay trực tiếp

Hoặc nói cách khác, bạn có thể sử dụng tin nhắn khi bạn sợ quyết định của mình sẽ bị tác động vì phản ứng của đối phương. Khi bạn muốn chia tay nhưng lại quá sợ hãi phải đối diện trực tiếp với người ấy thì nhắn tin là giải pháp tốt cho bạn.

chia tay 5

(Nguồn: ANDRIK LANGFIELD PETRIDES)

Vì một số lý do, gặp mặt trực tiếp gây khó khăn cho bạn, hoặc khiến bạn thay đổi quyết định thì tốt nhất là đừng gặp.

Khi bạn không đủ tin tưởng đối phương

Lý do cuối cùng và quan trọng nhất cho việc chia tay thông qua tin nhắn điện thoại, đó là khi bạn không thể tin tưởng người ấy, vì bạn biết họ từng gặp tổn thương nặng về chuyện tình cảm trong quá khứ hoặc bạn lo sợ cho sự an toàn của bạn. Nếu bạn nhận ra, đối phương là người ưa bạo lực, là người khó kiểm soát cảm xúc, tạo khoảng cách là điều bạn nên làm.

chia tay 6

(Nguồn: Josh Felise)

Khi bạn cảm thấy bị đe dọa, đừng ngại ngùng mà đề nghị cảnh sát hoặc những người bạn tin tưởng hỗ trợ bạn. An toàn của bạn quan trọng hơn bất cứ điều gì.

Chia tay thông qua điện thoại có thể hơi tàn nhẫn và có thể khiến đối phương tổn thương, tuy nhiên, trong những trường hợp như trên thì điều này có thể chấp nhận được. Khi bạn cảm thấy gặp mặt trực tiếp chỉ làm mọi chuyện tệ hơn thì tốt nhất nên tránh mặt. Hãy làm theo những điều bạn nghĩ là đúng.

Xem thêm:

10 điều mà người đàn ông tốt sẽ không bao giờ làm trong tình yêu

Cách 12 cung hoàng đạo đối mặt với sự đổ vỡ trong tình yêu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more