10 thương hiệu thời trang chung tay vì thế giới với những chiến dịch đáng ngưỡng mộ

Đăng ngày:

Không chỉ các nhà hoạt động xã hội mới sẵn sàng tham gia gây quỹ vì cộng đồng, nhiều thương hiệu thời trang cũng hết lòng với các chiến dịch ý nghĩa.

Thời trang và từ thiện là hai phạm trù riêng biệt nhưng những hoạt động vì cộng đồng của những thương hiệu thời trang danh tiếng không chỉ mang “tiếng lành đồn xa” cho nhà mốt mà còn góp phần tạo nên lối sống đẹp.

Cùng ELLE nhìn lại những hành động cao đầy ý nghĩa của 10 thương hiệu thời trang sau đây:

Sézane

Với sự thành công của dòng sản phẩm áo thun La Femme trong năm vừa qua, Sézane đã quyên góp hơn 4 tỷ đồng cho Hiệp hôi Phụ nữ Thế giới, tổ chức bảo vệ và vì quyền lợi phụ nữ hoạt động từ năm 2010. Chưa dừng lại ở đó, nhân dịp kỉ niệm thành lập lần thứ năm, hãng thời trang may mặc nổi tiếng này của Pháp còn tiếp tục ra mắt “Tomorrow” và phấn đấu vì mục tiêu cao hơn.

Ngày 21 hàng tháng, toàn bộ số tiền thu được sẽ được tặng cho Tomorrow  và 10% doanh thu mỗi ngày sẽ được dùng để tài trợ cho những dự án mà Tomorrow bảo trợ. Ngoài ra, nhà sáng lập thương hiệu thời trang Sézane, Morgane Sézalory, cũng hy vọng đạt được con số hơn 22 tỷ vào năm 2018 để ủng hộ cho các chương trình giáo dục, văn hóa và giảm nghèo.

ELLE Việt Nam - 10 thương hiệu thời trang chung tay vì thế giới với những chiến dịch đáng ngưỡng mộ (6)

(Ảnh: LadyFirst)

Maje

Nhân dịp khai trương cửa hàng mới tại Luân Đôn trên đường Regent, Maje đã hợp tác với nhà thơ người Anh – Greta Bellamacina tạo sự kiện quà tặng đặc sắc. Maje chuẩn bị nhiều quà tặng số lượng có hạn, bao gồm thơ viết tay của chính tác giả, sẽ được trưng bày tại của hàng. Mỗi một sản phẩm bán được đều đóng góp cho Quỹ vì Phụ nữ Quốc tế (Women for Women International), tổ chức giúp nâng cao nhận thức giá trị người phụ nữ tại những quốc gia ảnh hưởng bởi xung đột và chiến tranh.

10 thương hiệu thời trang chung tay vì thế giới với những chiến dịch đáng ngưỡng mộ

(Ảnh: luxsure)

H&M

Conscious (tạm dịch là “Nhận thức”) là bộ sưu tập thời trang bền vững gây chú ý của thương hiệu thời trang H&M khi sử dụng vải may mặc tái chế. Ngoài ra, “ông lớn” này cũng cho thấy một bước tiến mới trong lĩnh vực thời trang thân thiện với môi trường với 26% số lượng sản phẩm sản xuất bằng duy nhất vật liệu bên vững, và con số này cũng được hy vọng sẽ ngày càng tăng hơn nữa.

Hành động này của H&M cho thấy sự ý thức về vấn đề môi trường, đồng thời là sự quan tâm đến không gian chung sống của cả nhân loại.

ELLE Việt Nam - 10 thương hiệu thời trang chung tay vì thế giới với những chiến dịch đáng ngưỡng mộ (8)

(Ảnh: Mallen Baker)

ASOS

ASOS bắt tay với SOKO thành lập nên một tổ chức từ thiện với dòng thời trang “đạo đức” (ethical fashion) nhằm tuyên truyền cộng đồng về những vấn đề xã hội, thất nghiệp, mại dâm và AIDS. Và bộ sưu tập Xuân – Hè 2017 mới đây của hai tên tuổi đến từ Kenya này là những thiết kế kimono và áo thun với những hình ảnh in mỹ thuật chân thực về một trường tiểu học địa phương.

ELLE Việt Nam - 10 thương hiệu thời trang chung tay vì thế giới với những chiến dịch đáng ngưỡng mộ (5)

(Ảnh: LadyFirst 2)

Coach

Thương hiệu thời trang chuyên về phụ kiện nổi danh nước Mỹ – Coach đã ghi tên thành viên vào Quỹ đấu tranh vì điều kiện giáo dục của những bé gái vị thành niên trong những cộng đồng đặc biệt (disadvantaged communities). Đó là những bé gái gặp khó khăn về kinh tế, thiệt thòi về môi trường và gặp phải vấn đề sức khỏe).

Coach hy vọng tất cả những thiếu nữ này được tiếp xúc với những người phụ nữ quyền lực để tự rèm luyện bản thân và phát triển theo hướng tốt hơn.

ELLE Việt Nam - 10 thương hiệu thời trang chung tay vì thế giới với những chiến dịch đáng ngưỡng mộ (3)

(Ảnh: InStyle)

Kate Spade New York

Kate Spade New York vừa tiếp tục chương trình bảo trợ xã hội của mình bằng “On Purpose”. Nhà cung cấp Rwander chính là điểm xuất phát của chiến dịch này khi toàn bộ nhân viên tại đây, với hơn 150 người, đều được cung cấp công việc với mức lương cạnh tranh và nhiều quyền lợi liên quan đến chăm sóc sức khỏe. Cũng được biết thêm, họ đều là phụ nữ ở mọi độ tuổi, từ 18 đến 60. Vậy nên kể cả nhà cung cấp trong chuỗi sản xuất cũng là đối tượng không bỏ sót của Kate Spade New York.

ELLE Việt Nam - 10 thương hiệu thời trang chung tay vì thế giới với những chiến dịch đáng ngưỡng mộ (4)

(Ảnh: kate spade new york)

TOMS

“One for One” là chiến dịch được biết đến nhiều nhất của TOMS với phương châm là mỗi đôi giày được mua đi đều sẽ trở thành một món quà có nghĩa dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Không những thế, thương hiệu còn giúp những người khiếm thị khôi phục lại thị lực, đồng thời cung cấp nước sạch cho hơn 70 quốc gia trên cầu. Vậy nên sẽ không khó hiểu khi thương hiệu giày này được yêu thích đến như vậy.

ELLE Việt Nam - 10 thương hiệu thời trang chung tay vì thế giới với những chiến dịch đáng ngưỡng mộ (11)

(Ảnh: Toms)

Yoox

Những thiết kế đồ bơi ấn tượng nằm trong bộ sưu tập “Yoox x We Are Handsome” của Yoox thực sự là một dự án bảo trợ ủng hộ việc bảo vệ và phục hồi Great Barrier Reef của Úc. Đây là rặng san hô lớn nhất thế giới và là một trong bảy kì quan thiên nhiên của nhân loại.

Hiên tại, dự án này đã được phát triển và xây dựng trên trang thương mại điện tử chịu trách nhiệm về xã hội và sinh thái, Yooxygen.

ELLE Việt Nam - 10 thương hiệu thời trang chung tay vì thế giới với những chiến dịch đáng ngưỡng mộ (10)

(Ảnh: sporteluxe)

Matt & Nat

Thương hiệu thời trang Matt & Nat gây được danh tiếng trong giới mộ điệu nhờ ý tưởng thời trang thân thiện với môi trường khi hoàn toàn chỉ dùng các chất liệu tổng hợp tự nhiên thay vì da động vật. Ngoài ra, Matt & Nat cũng được biết đến với tư cách nhà tài trợ cho nhiều tổ chức từ thiện nhờ vài chiếc túi “Hope”. Mỗi khi mua một chiếc túi như vậy, bạn đã ủng hộ 100 giá trị của nó cho bất kì quỹ nào trong danh sách những tổ chức liên kết được đăng tải trên trang sản phẩm.

ELLE Việt Nam - 10 thương hiệu thời trang chung tay vì thế giới với những chiến dịch đáng ngưỡng mộ (1)

(Ảnh: Fashion Network)

Astley Clarke

Thương hiệu trang sức Astley Clarke cùng người mẫu kiêm nhà hoạt động nữ quyền nười Anh, Adwoa Aboah, giới thiệu đến công chúng yêu thời trang thiết kế vòng cổ độc quyền “Gurls Talk”. Đây được kì vọng là không gian chia sẻ và bày tỏ hiệu quả dành cho những cô gái trẻ. Và toàn bộ lợi nhuận thu được từ thiết kế sành điệu này đều sẽ được đóng góp cho tổ chức Gurls Talk.

ELLE Việt Nam - 10 thương hiệu thời trang chung tay vì thế giới với những chiến dịch đáng ngưỡng mộ (1)

(Ảnh: @astleyclarke)

_____________________________________________________________________________________________________________

Xem thêm:

Xu hướng áo dài đã thay đổi như thế nào qua từng dịp Tết?

10 sản phẩm thời trang nào bán chạy nhất trong năm 2017?

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more