[Giới thiệu sách hay] The Curated Closet – Công thức tạo phong cách riêng của bạn

Đăng ngày:

Bạn đã biết cách tạo một tủ đồ Capsule Wardrobe, chuẩn xác hơn là Curated Closet? Hãy cùng học tập Anuschka Rees để học cách xây dựng phong cách thời trang cá nhân đậm nét.

“Capsule Wardrobe” (Tủ quần áo con nhộng) là từ mô tả tủ quần áo tối giản giúp bạn không bao giờ “lỗi mode” chỉ với tầm 30 món đồ, bao gồm cả quần áo, túi xách và phụ kiện. Cùng ELLE gặp gỡ nữ hoàng “Capsule Wardrobe” – Anuschka Rees, hay chính xác hơn, cô ấy đã nâng cấp để tạo nên một định nghĩa mới “Curated Closet” (Tủ quần áo chọn lọc) kế thừa tính chất của “Capsule Wardrobe” và phải luôn đảm bảo tiêu chí “Phong cách riêng của bạn” qua cuốn sách “The Curated Closet: A Simple System for Discovering Your Personal Style and Building Your Dream Wardrobe”.

The Curated Closet - Công thức tạo phong cách thời trang cá nhân của bạn

Sách The Curated Closet: A Simple System for Discovering Your Personal Style and Building Your Dream Wardrobe (Ảnh: shakespeareandsparkle.com)

PHONG CÁCH NÀO MỚI LÀ PHONG CÁCH CỦA BẠN

Hẳn bạn đã nghe rất nhiều loại phong cách thời trang khác nhau như Haute Couture, Bohemian, Military,… và chắc chắn có ít nhất một lần bạn phải lục tung các trang web thời trang, tạp chí để tìm lời giải đáp cho câu hỏi “Đâu mới là phong cách thời trang cá nhân?”. Với quan điểm của một nhà phân tích tâm lý xã hội, Anuschka đúc kết rằng phong cách của bạn là sự tổng hoà của rất nhiều yếu tố ảnh hưởng, từ những người bạn quen biết, nơi bạn sinh sống cho đến những vùng đất bạn đi qua để từ đó, thời trang nói lên phần nào con người bên trong bạn. Trừ phi bạn là tín đồ một phong cách thời trang chuyên biệt thì hầu hết phong cách cá nhân của chúng ta sẽ trộn lẫn từ rất nhiều nguồn khác nhau. Bạn có thể “phát cuồng” chiếc đầm voan quyến rũ màu pastel hết sức dịu dàng nhưng đồng thời bạn cũng có thể yêu thích bộ trang phục mang phong cách quân đội thật… ngầu. Chẳng ai có thể gọi tên chính xác phong cách của bạn và nhiều khi chính bạn cũng chẳng thể gọi tên được phong cách thời trang cá nhân của chính bản thân mình. Nhưng tìm ra công thức chung tạo nên phong cách cộp mác bạn là chuyện hoàn toàn khả thi và Anuschka sẽ giúp bạn điều đó.

Anuschka liệt kê rất nhiều câu hỏi trắc nghiệm tính cách để bạn tự khai phá chính mình, chẳng hạn:

“Bạn có thường cảm thấy không thích những bộ trang phục mà bạn mặc không?” (Hiếm khi/ Luôn luôn)

“Bạn có biết trang phục có đường nét như thế nào, màu sắc chất liệu ra sao sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin nhất?” (Có/ Không)

“Nếu ai đó lấy bất kỳ món đồ nào trong tủ quần áo của bạn, liệu đó có phải là trang phục bạn thích nhất và mặc chúng thường xuyên?” (Nhất định rồi/ Không hẳn đâu)

Để tung ra một sản phẩm, bước đầu tiên trong quy trình Marketing của bất kỳ công ty nào chính là nghiên cứu thị trường để hiểu thị trường thực sự muốn gì. Thời trang cũng tương tự, trắc nghiệm tính cách để biết bạn thật sự thích gì và cần gì phải là bước đầu tiên. Đi qua hết 272 trang sách, bạn sẽ phải trả lời thật nhiều câu hỏi, bài khảo sát, thu thập mẫu trang phục, làm biểu đồ, thống kê… để định hình phong cách thời trang cá nhân thực sự.

The Curated Closet - Công thức tạo phong cách thời trang cá nhân của bạn

Tác giả Anuschka Rees (Ảnh: Anuschkarees.com)

TƯ DUY MỚI CHO VIỆC CHỌN TRANG PHỤC 

Cá nhân tôi đã học tập rất nhiều điều hay ho từ Anuschka.

  • Tất cả mọi trang phục đều có một câu chuyện và có khả năng đẩy tầng bậc cảm xúc lên bậc cao hơn hay xuống thấp hơn. Bạn sẽ tự tin tuyệt đối khi mặc bộ trang phục “đúng chuẩn” trong cuộc phỏng vấn hay buổi hẹn hò, nhưng bạn cũng có thể tụt cảm xúc trầm trọng khi ngày hôm ấy đã xấu trời mà bộ trang phục lại còn “phản chủ” và không phù hợp. Anuschka sẽ khuyên bạn detox ngay và luôn tủ đồ, mạnh tay tạm biệt trang phục không phải style của bạn, còn nguyên tag hay chẳng giúp bạn tự tin hơn.
  • Tôi từng có một thói quen khi bước vào shop thời trang, đã thử cái gì là phải mua vì… ngại. Nhưng Anuschka khuyến khích chúng ta rằng hãy đến các cửa hiệu thời trang/ trung tâm thương mại hay bất kỳ nơi nào mà bạn thích để thử và KHÔNG CẦN THIẾT PHẢI MUA NGAY. Bạn hoàn toàn có thể mua chúng vào ngày hôm sau. Hãy nhớ: Một khi bạn tìm được thương hiệu hay cửa hàng nào phù hợp với phong cách của bạn thì cửa hiệu ấy sẽ rất hạnh phúc khi có bạn là vị khách trung thành.
  • Tủ đồ đi làm cần được chăm chút kỹ hơn và nếu có thể, hãy tách riêng với trang phục dạo phố và mặc nhà. Ba nguyên tắc xây dựng tủ quần áo đi làm của Anuschka là: 1. Khiến bạn trông thật chuyên nghiệp, 2. 100% làm bạn thoải mái và yên tâm về chất lượng cũng như kiểu dáng, 3. Hoà lẫn với dress code của công ty (dù có hay không có quy định) nhưng vẫn thể hiện phong cách thời trang cá nhân.

CON SỐ 3 “THẦN THÁNH”

Đừng quên con số 3 “thần thánh” trong công cuộc detox và xây dựng tủ quần áo mang đậm phong cách thời trang cá nhân. Số 3 thể hiện ở 3 nhóm trang phục trong tủ quần áo của bạn: Item “đinh” (Key pieces) – Những item thể hiện tính chất phong cách của bạn nhất và có thể phối với nhiều cách khác nhau, item thể hiện tuyên ngôn (Statement pieces) – Những item thể hiện nhiều sắc thái của phong cách bạn và item cơ bản (Basic pieces). Theo Anuschka, bạn còn cần phải thiết lập một bảng màu sắc trang phục với ba gam màu: Màu chính (Main colors), màu nhấn (Accent colors) và màu trung tính (Neutral colors). Cụ thể ra sao, hãy từ từ khám phá qua từng trang sách The Curated Closet, bạn nhé.

_____________________________________________________________________________________________________________

Xem thêm:

[Review sách hay] Tiếng Chim Hót Trong Bụi Mận Gai – Bản tình ca táo bạo về một nỗi đau tuyệt vời

[Review sách hay] Và rồi núi vọng – Khúc hát tình yêu

[Giới thiệu sách hay] 5 cuốn sách an yên

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more