Vén màn những ”bí mật” thú vị về NTK Tom Ford

Đăng ngày:

Là một ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn trong giới thời trang, NTK Tom Ford luôn có những quy tắc nhất định trong cuộc sống để xây dựng hình ảnh đẹp hiện đại, quyến rũ trong mắt công chúng.

NTK Tom Ford không chỉ là một ”bậc thầy” nổi tiếng với những thiết kế bay bổng vượt ngoài sức tưởng tượng. Ông còn tỏa sáng như một ”ngôi sao” lập dị và tài hoa tại Hollywood. Cùng với gương mặt điển trai, không một ai có thể chối từ sức cuốn hút, gout thẩm mỹ và phong cách lịch lãm của Tom Ford.

Thử tưởng tượng ngành công nghiệp này sẽ ”tổn thất” ra sao nếu thiếu đi những thiết kế đầy sáng tạo, phóng khoáng tự do vượt trên mọi quy tắc của Ford?. Cùng ELLE VN vén màn những ”bí mật” thú vị về phong cách sống cũng như thói quen thường nhật của NTK tài năng này.

1. Nhà thiết kế thuần chay

Ăn chay đã trở thành một trào lưu trên thế giới, nhất là trong giới trí thức và chuyên gia. Có nhiều lý do mà các NTK quyết định ăn chay, vì họ tin rằng thịt động vật không tốt cho sức khỏe, vì đạo đức cho rằng giết động vật là điều độc ác, vì tín ngưỡng, hoặc môi trường sống.

Tom Ford chỉ vừa ăn chay trong khoảng 1 năm trở lại đây. Ông cho rằng các loại thịt thực sự có những tác hại tiêu cực. Một chế độ ăn giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất được coi là có khả năng bảo vệ cơ thể, chống lại các loại bệnh tật không mong muốn.

NTK Tom Ford 1

 Ảnh: Getty

2. Gã lập dị mắc ”bệnh” sạch sẽ

Chứng bệnh ”cuồng” sạch sẽ khiến ông luôn phải tắm nhiều nhất có thể. Tom không hề giấu sở thích của mình: ”Tôi thích ngâm mình trong phòng tắm nhiều hơn bốn đến năm lần một ngày. Tắm cũng là một cách thư giãn và thiền định. Thật tuyệt vời khi bạn thức dậy vào buổi sáng, dành một chút thời gian ngâm mình trong nước, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thật sảng khoái và sẵn sàng cho một ngày mới. Tôi cũng tắm trước khi ra ngoài ăn tối.”

”Vào cuối ngày, khi đã kiệt sức, tôi cũng chọn cách tắm để rũ bỏ mọi mệt mỏi đã bám tôi trong cả ngày hôm nay. Đối với tôi, tắm không đơn giản chỉ là vấn đề sạch sẽ, đó còn là một cách để trí óc và tinh thần được nghỉ ngơi”. Phòng tắm mặc nhiên trở thành chốn thiên đường để giải tỏa căng thẳng và chăm sóc sắc đẹp trong ngôi nhà thân yêu của Tom.

NTK Tom Ford 2

Ảnh: Simon Perry

3. Nỗi ám ảnh về cân nặng

Với lịch trình công việc dày đặc mỗi ngày, việc kiểm soát một chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh là mối quan tâm hàng đầu của Tom. Tuy nhiên, việc ám ảnh tăng cân là nỗi ”kinh hoàng” lớn nhất của NTK 56 tuổi người Mỹ này.

Ông chia sẻ thật lòng việc bản thân không hay tới phòng tập: ”Tôi đạp xe và chơi tennis ít nhất 3 lần mỗi tuần. Tôi thích tập pilate và cardio. Tôi luôn xem cân nặng của mình mỗi ngày, vào một giờ nhất định trong buổi sáng. Nếu như tôi lên 1 hoặc 2 cân, chẳng hạn như lúc này đây, thì bữa tối của tôi sẽ chỉ có rau mà thôi.Tôi chỉ cần ăn rau trong ba hoặc bốn ngày liên tiếp là tôi đã trở lại với trọng lượng lý tưởng”.

Dù cố gắng tuân thủ nghiêm ngặt, nhưng Tom thường xuyên ”động lòng” trước những loại bánh ngọt như donut và thường phá vỡ thực đơn ăn kiêng của mình.

4. Không hứng thú với việc nói chuyện qua điện thoại

Nghe có vẻ lạ, nhưng Tom Ford không thường xuyên mang theo điện thoại bên mình. Không phải là ông ghét người đang gọi điện cho mình, cũng không phải ông có vấn đề với cách giao tiếp, chỉ đơn giản là Tom không thích việc phải nói chuyện với ai đó qua điện thoại. Thay vào đó, ông xử lý công việc qua email và skype.

Tom cho rằng: ”Ipad chỉ dùng để đọc sách. Còn Iphone lại thích hợp cho việc chụp hình và nghe nhạc. Tôi chỉ thực sự liên lạc khi có một việc nào đó khẩn cấp. Nhưng chúng rất hiếm khi xảy ra. Cho đến tận bây giờ, tôi cũng không nhớ rõ số điện thoại của mình nữa”.

NTK Tom Ford 3

Ảnh: Getty

5. NTK ”đồng tính” mê làm đẹp

Đàn ông luôn quan tâm đến vẻ ngoài của mình giống như phụ nữ vậy. Thế nhưng xã hội của chúng ta thì không ủng hộ điều này. Quay ngược lại quá khứ vào thế kỷ 18, rất nhiều người đàn ông đã đi quanh với đôi giày cao gót đỏ chót, mặc đồ ren, mặt bôi phấn và sử dụng đủ thứ mỹ phẩm làm đẹp. Từng có những khoảng thời gian mà đàn ông có thể bộc lộ bản ngã của mình mà không hề lo lắng đến chuyện làm tổn thương đến sự ‘nam tính’ của họ.

Với Tom cũng vậy, ngoài việc kinh doanh lĩnh vực thời trang cao cấp, Tom Ford còn được biết đến bởi dòng mỹ phẩm mang tên ông. Thành công đầu tiên với nước hoa, đặc biệt dòng sản phẩm nước hoa dành cho nam, sau đó Tom Ford còn lấn sân sang các dòng sản phẩm trang điểm, dưỡng da cho nam và nữ. Sản phẩm của Tom Ford Cosmetics được ưa chuộng bởi packaging lộng lẫy, đẳng cấp cùng chất lượng sản phẩm, màu sắc luôn đứng hàng đầu.

NTK Tom Ford 4

Ảnh: Getty


Xem thêm

Tom Ford: Đàn ông ngủ với đàn ông không thể quy kết là gay

Tom Ford – Cuộc đời truyền cảm hứng của gã lập dị tài hoa

Nhóm thực hiện

Tô Mã Ngọc (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more