Những loại đá phong thủy giúp cân bằng cuộc sống

Đăng ngày:

Đầu năm mới, hãy cùng ELLE khám phá những loại đá quý giúp cuộc sống của bạn trở nên “dễ thở” hơn nhé!

Stress, căng thẳng, mệt mỏi được xem là chứng bệnh chung trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, vẫn có nhiều cách để cân bằng lại cuộc sống, ví dụ như những chuyến dã ngoại cuối tuần với người thân chẳng hạn. Ngoài ra, mang theo đá phong thủy cũng là một cách giúp lấy lại cân bằng trong cuộc sống.

đá phong thủy 1

(Nguồn: pxhere)

Mỗi loại đá lại có một công dụng nhất định, vừa có thể làm trang sức, vừa giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn. Nghe thì có vẻ thiếu thuyết phục, nhưng những viên đá quý đã được sử dụng từ thời cổ đại vì khả năng chữa bệnh đáng kể của chúng. Bên cạnh đó, năng lượng bên trong mỗi viên đá có thể giúp nâng cao tâm trạng của bạn.

Dưới đây là một số loại đá quý bạn có thể lựa chọn để giúp cuộc sống của bạn trở nên cân bằng là an lạc hơn.

Đá mã não xanh dương – Tăng khả năng giao tiếp

Không có căng thẳng nào bằng việc khả năng giao tiếp gặp vấn đề. Không thể nói ra vấn đề của mình, không thể khiến cho người đối diện hiểu được mình, điều này dễ dẫn tới hậu quả mất kiểm soát tâm trạng. Trong công việc, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh, khả năng giao tiếp yếu còn khiến bạn bỏ lỡ cơ hội hay thậm chí thất bại.

đá phong thủy 2

(Nguồn: SageandSynergy)

Đá mã não xanh dương có khả năng đặc biệt, giúp bạn vượt qua khó khăn trong mặt giao tiếp, tránh được những hiểu lầm không đáng có. Từ đó, những căng thẳng cũng giảm bớt và cuộc sống sẽ trở nên thoải mái hơn. Tuy nhiên, đừng quá phụ thuộc vào đá phong thủy, quan trọng nhất vẫn là thường xuyên trau dồi vốn từ thông qua sách vở, luyện tập trao đổi thật nhiều để tăng sự tự tin cho bản thân.

Thạch anh tím – Bảo vệ nguồn năng lượng của cơ thể

Mỗi ngày đều phải đối đầu với khối lượng công việc khổng lồ và những vấn để phát sinh trong cuộc sống, sẽ có đôi lần bạn cảm thấy toàn bộ sức lực của cơ thể như bị rút cạn. Những lúc đó, bạn không thể có năng lượng để làm việc, thậm chí đầu óc như ngừng trệ, không suy nghĩ được gì. Trạng thái “như ở trên mây” này kéo dài sẽ dẫn tới những bệnh lý về thần kinh khác nguy hiểm hơn.

đá phong thủy 3

(Nguồn: ThoughtCo)

Thạch anh tím được ví như vị thần bảo hộ cuộc sống. Đá phong thủy màu tím đáng yêu này có công dụng xua tan những phiền muộn khỏi cơ thể bạn, đồng thời thu hút tất cả những cảm xúc tích cực, giúp cuộc sống của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn. Theo blog Energy Muse, thạch anh tím còn được gọi với tên khác là “viên đá bí ẩn trong thế giới đá quý”, nguồn năng lượng của thạch anh tím thực sự rất mạnh và có thể tạo ra một “lá chắn năng lượng” xung quanh bạn để tránh căng thẳng và lo lắng.

[inline_artice id= 106627]

Thạch anh hồng – Tự bảo vệ bản thân

Sự căng thẳng và lo lắng là những cảm xúc rất tiêu cực. Khi chúng tấn công, thật khó để nghĩ về bất cứ điều gì khác. Tuy nhiên, những khi tinh thần của bạn tuột dốc, chính lòng trắc ẩn của bạn sẽ là động lực giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn.

đá phong thủy 4

(Nguồn: The Spruce)

Thạch anh hồng có khả năng thúc đẩy sức mạnh và bản năng tự vệ của bạn. Loại đá phong thủy này là biểu tượng của tình yêu, cả tình yêu bản thân lẫn yêu thương những người xung quanh. Hãy đặt thạch anh hồng cạnh giường hoặc trên bàn làm việc của bạn và bạn sẽ thấy điều khác biệt.

Thạch anh trắng – Xoa dịu tâm hồn

Có lúc nào bạn cảm thấy như “phát điên” với mọi thứ xung quanh mình chưa? Như việc một buổi sáng bước vào văn phòng và thấy một chồng giấy tờ đang đợi, hay liên tục gặp những rắc rối với đồng nghiệp… tất cả khiến bạn cảm thấy cả thế giới đều như đang chống lại bạn. Những lúc thế này, bạn cần một điều gì đó giúp xoa dịu tâm hồn và thạch anh trắng là thứ bạn cần.

đá phong thủy 5

(Nguồn: pxhere)

Loại đá phong thủy này thực sự có thể xoa dịu tất cả những cảm xúc tiêu cực và nó thường được gọi là “bậc thầy chữa lành mọi tổn thương”. Hãy để thạch anh trắng bên cạnh bạn, nó sẽ giúp đẩy lùi những cảm xúc, suy nghĩ tiêu cực. Đơn giản, nó sẽ lắng nghe và hút hết những tâm sự bạn đang giữ trong lòng.

Tourmaline đen – Tăng sự tập trung

Tourmaline đen là một trợ thủ đắc lực của bạn khi bạn luyện tập bộ môn thiền vì nền tảng và sự cân bằng của nó. Giữ viên tourmaline trong lòng bàn tay trong lúc ngồi thiền giúp giải phóng căng thẳng đang tồn tại trong cơ thể bạn.

đá phong thủy 6

(Nguồn: Sage Goddess)

Ngoài ra, viên đá quý này cũng giúp bạn tập trung hơn trong công việc, giảm những suy nghĩ lan man. Tuy loại đá phong thủy này không có màu sắc bắt mắt như những loại đá khác, nhưng những gì nó mang lại thì lại đáng giá hơn rất nhiều.

Những viên đá phong thủy này tuy có thể giúp bạn xoa dịu tâm hồn, giảm căng thẳng nhưng chỉ là một phần. Quan trọng là chính bạn hãy linh hoạt kết hợp với những liệu pháp khác như thường xuyên ra ngoài đi dạo, hít thở không khí trong lành để có thể giảm căng thẳng trong cuộc sống một cách tốt nhất.

Chúc bạn năm mới an lành!

Xem thêm:

Một số hướng dẫn khi mua trang sức đá quý

Nga Dương và niềm đam mê trang sức đá quý

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more