Bí quyết trang điểm tông nude cho diện mạo thời thượng

Đăng ngày:

Cùng ELLE học hỏi bí quyết trang điểm cho phong cách “khét tiếng” khó chơi bậc nhất – Trang điểm tông nude. Tuy không hào nhoáng nhưng đầy kiêu sa.

Một trong những gam màu được xem là khó trang điểm bậc nhất, thách thức cả chuyên gia trang điểm có lẽ phải trao danh hiệu cho tông màu nude. Cách sử dụng màu nude sao cho phong cách trang điểm không bị nhợt nhạt, cân bằng được giữ màu phấn trang điểm và màu da quả là vấn đề tưởng “dễ mà khó”. Tuy vậy, phải thừa nhận một điều trang điểm tông nude tuy không quá nổi bật, nhưng khiến bao người phải ngoái nhìn bởi vẻ nhìn sang trọng, thời thượng và quý phái như phong cách hoàng gia.

bí quyết trang điểm tông nude 6

Ảnh: Công nương Diana và công nương Kate/Forzant Blog

bí quyết trang điểm tông nude 7

Ảnh: Công nương Kate-Middleton/GALA.de

bí quyết trang điểm tông nude 3

Ảnh: Diễn viên Natalie Portman

bí quyết trang điểm tông nude 4

Ảnh: Diễn viên Diane Kruger – Red Carpet Fashion Awards

bí quyết trang điểm tông nude 5

Ảnh: Diễn viên Jessica Alba/Filmweb

Vậy phối hợp màu sắc tông nude như thế nào để có ánh nhìn tự nhiên, kiêu kỳ nhưng không nhợt nhạt? Hãy cùng ELLE tham khảo một số bí quyết và cách kết hợp màu sắc khi trang điểm tông nude đến từ chuyên gia trang điểm đến của “nhà” L’Oreal Paris.

1. Xác định tông da

bí quyết trang điểm tông nude 8

Ảnh: Makeupink

Nếu nàng chọn phấn trùng với màu da, khi đánh lên thì mặt sẽ chẳng khác gì như không trang điểm. Ngược lại, màu chênh lệch lớn sẽ làm nàng trông như đang tạo điểm nhấn, chứ không còn là trang điểm nude thuần túy. Vậy nên các chuyên gia “mách nhỏ” bạn nên chọn phấn trang điểm có màu lệch từ một đến hai tông so với sắc thái da. Để tránh xác định sai màu khi lựa chọn, các nàng hãy thử phấn dưới màu ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng đèn trắng.

2. Nên trang điểm tông nude khi nào?

Trang điểm tông nude rất phù hợp khi các nàng phối hợp với quần áo có màu đậm hoặc sáng khác nhau rõ rệt, hay trang phục có nhiều họa tiết. Như vậy, các màu sắc sẽ không “xunh đột” tạo cảm giác như nhiễu loạn màu. Trang điểm tông nude tạo nên hai trường phái phong cách rõ rệt. Nếu nàng theo xu hướng trang điểm tự nhiên như người Hàn, trang điểm tông nude sẽ làm nàng trong trang nhã và thanh tú. Còn nếu phong cách nàng theo đuổi là kiểu Tây Âu thì với kiểu trang điểm này, nàng sẽ trở nên cá tính và phong cách. Vì vậy, tùy thuộc vào kiểu trang phục và phong cách trang điểm mà các nàng có thể tự điều chỉnh lối trang điểm cho mình.

bí quyết trang điểm tông nude 10

Ảnh: Street Style & Fashion Tips

bí quyết trang điểm tông nude 9

Ảnh: Femcafe

bí quyết trang điểm tông nude 11

Ảnh: stephaniesterjovsk

3. Bí quyết phối hợp cách gam màu nude

Mặc dù là trang điểm tông nude, nhưng không có nghĩa là bạn phải sử dụng hoàn toàn từ trên xuống dưới đều là màu nude. Phối hợp như vậy làm gương mặt trở nên tái nhợt và không có điểm nhấn thu hút. Thay vào đó, nếu đã trang điểm mắt màu nude thì nàng có thể thử son màu tươi hơn và ngược lại. Đó chính là bí quyết mấu chốt được các chuyên gia thương xuyên sử dụng. Chẳng hạn như:

  • Berry and Peach (dâu và cam đào)
bí quyết trang điểm tông nude 13

Ảnh: GramUnion

bí quyết trang điểm tông nude 12

Ảnh: Lifestyle : Campus Star

  • Red and Copper (sắc đỏ và ánh đồng)
bí quyết trang điểm tông nude 13

Ảnh: Ellegirltalk

  • Blue and Tan ( gam xanh và tông cát)
bí quyết trang điểm tông nude 1

Ảnh: Pony Makeup

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more