Sở hữu đôi mắt quyến rũ khó cưỡng với cách kẻ mắt đơn giản

Đăng ngày:

Kẻ mắt sẽ không còn là “nỗi ám ảnh kinh hoàng” nếu các nàng nắm bắt được đầy đủ các bước trong cách kẻ mắt đơn giản mà ELLE chia sẻ sau đây.

Một đôi mắt được trang điểm hoàn hảo là sự kết hợp của ba thành tố: màu mắt, kẻ mắt và lông mi. Trong đó, kẻ mắt hay còn gọi là kẻ eyeliner dường như là công đoạn phức tạp, gây khó dễ nhiều nhất mỗi khi tiến hành trang điểm mắt. Việc kẻ mắt đòi hỏi các nàng sự kiên nhẫn, tỉ mỉ, khéo léo cùng một số kiến thức về cách kẻ mắt nhất định. Để giúp các nàng không còn thấy việc kẻ mắt như một nỗi ám ảnh, ELLE chia sẻ những cách kẻ mắt đơn giản giúp nàng dễ dàng có đôi mắt cuốn hút.

cách kẻ mắt đơn giản 1

Ảnh: Beauty Bea (@beautybea11)

1. Có ba loại bút kẻ mắt cơ bản

cách kẻ mắt đơn giản 2

Ảnh: The World Of Make Up

  • Kẻ mắt dạng chì: Chì là loại kẻ mắt phổ biến, dễ sử dụng, nhưng chì kẻ không sắc nét và đậm như gel hay kẻ mắt nước. Vì vậy, chì kẻ phù hợp kẻ trong mí mắt, sẽ giúp đôi mắt sâu và to hơn.
  • Kẻ mắt dạng gel: Các dạng kẻ gel thường đính kèm một đầu cọ giúp dễ dàng định hình nét vẽ. Chất gel có khả năng bám màu đáng kinh ngạc, chỉ cần một đường lướt nhẹ qua mí mắt là màu lên chuẩn đẹp. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia thì nhược điểm của kẻ dạng gel là sẽ không biết lấy một lượng bao nhiêu đối với người mới bắt đầu. Đồng thời, chất gel được đặt trong hũ nên mau khô hơn so với các loại kẻ mắt khác.
  • Kẻ mắt dạng nước: Đôi mắt bạn sẽ trông cuốn hút hơn bao giờ với kẻ mắt dạng nước, bởi kẻ mắt nước cho đường vẽ chĩnh xác đến từng milimet, sắc nét đến mức hoàn hảo. Cũng chính vì thế, mà nếu “sai một ly sẽ đi một dặm”, do vậy nàng sẽ rất phải cẩn thận mỗi khi muốn thực hành cách kẻ mắt nước.

2. Cách kẻ mắt đơn giản bằng cách giữ phần đuôi

cách kẻ mắt đơn giản 3

Ảnh: Jennifer Chiu

Để tránh tay bị run làm đường kẻ lệch lạc, các nàng hãy tham khảo ba bước sau:

  • Ngồi xuống và đặt khuỷu tay cầm bút kẻ mắt lên mặt phẳng vững vàng.
  • Đặt ngón út cầm bút lên má và cố gắng giữ thật chắc.
  • Tay còn lại, kéo và giữ phần đuôi mắt ra phía sau và tiến hành kẻ.

3. Chọn màu kẻ phù hợp phong cách trang điểm

cách kẻ mắt đơn giản 4

Ảnh: Vislene Pains – Google+

Hình tượng của đôi mắt được kẻ sắc nét và quyến rũ luôn được liền với màu đen huyền bí. Tuy nhiên, các nàng không nhất thiết phải luôn trung thành với màu đen cổ điển mỗi khi lựa chọn màu kẻ mắt. Thay vào đó, tùy thuộc vào phong cách trang điểm và trang phục, nàng có thể phá cách với nhiều màu kẻ eyeliner khác nhau như xám, nâu… hay đôi lúc nổi loạn hơn với màu kẻ đỏ, xanh dương, vàng…Thử sức với đa dạng màu sắc mang đến trải nghiệm mới lạ, đôi mắt độc đáo đến cuốn hút người khác cứ phải ngoái nhìn.

4. Biến hóa kẻ mắt thành màu mắt

cách kẻ mắt đơn giản 5

Ảnh: Howsto.Co

Mắt khói là một trong số những kiểu trang điểm mắt có mật độ lên sóng thảm đỏ Hollywood dầy đặc bậc nhất. Đôi mắt khói không chỉ mang lại ánh nhìn quyến rũ, mà còn có thần thái quyền lực như nữ hoàng… khiến thu hút không ít sự chu ý từ mọi người xunh quanh. Để có được đôi mắt “xuất thần” ấy mà không cần đến nhiều thao tác cầu kì, nàng hãy dùng chì kẻ màu sậm tô khoảng 1/3 đuôi mắt, sau đó dùng cọ tán đều theo hướng hốc mắt, kết hợp cùng một đường eyeliner theo phong cách Nữ hoàng Cleopatra là bạn đã sở hữu đôi mắt thời thượng.

5. Kết hợp các dạng kẻ mắt

cách kẻ mắt đơn giản 6

Ảnh: 甘い王女 from pastelkkuma

Kết hợp giữa sáp hoặc chì với bút nước là cách các cô nàng Hàn Quốc hay sử dụng để có đôi mắt tự nhiên nhất. Thay vì dùng một loại kẻ mắt từ đầu đến đuôi, nàng hãy thử dùng sáp hoặc chì cho 2/3 đường kẻ tính từ đầu mắt, sau đó kẻ bằng mắt nước cho 1/3 đuôi mắt còn lại. Với cách kẻ mắt đơn giản này, nàng sẽ có đôi mắt đẹp tự nhiên nhưng không kém phần sắc xảo.

6. Sử dụng kẻ mắt màu sáng làm điểm nhấn

cách kẻ mắt đơn giản 7

Ảnh: LINE Today

Các nghệ nhân trang điểm bật bí đã pha một chút kẻ mắt màu nude hoặc màu sáng có nhũ điểm xuyến tại đầu mắt giúp tạo hiệu ứng cho đôi mắt thêm long lanh.

7. Bí quyết chỉnh sửa đường kẻ mắt lệch

  • Dùng tăm bông nhúng nước hoặc dầu tẩy trang để chỉnh sửa.
cách kẻ mắt đơn giản 8

Ảnh: professional make up

  • Dùng kem che khuyết điểm dặm lên phần kẻ bị lệch
cách kẻ mắt đơn giản 9

Ảnh: Xocials

  • Nếu nàng thấy vẽ một đường liền nét khó quá, hãy cứ vẽ tùy ý sau đó dùng tăm bông tẩm sáp dưỡng điều chỉnh lại. Và để tránh lấy quá nhiều sáp dưỡng càng làm đường kẻ nhem nhuốt, nàng hãy lăn sáp dưỡng lên mu bàn tay trước khi lau.
cách kẻ mắt đơn giản 10

Ảnh: Les Éclaireuses

  • Một “trợ thủ” khác cũng có thể giúp nàng “chữa cháy” vết lem của kẻ mắt chính là son bóng. Với thao tác tương tự, chấm tâm bông vào một ít son bóng để lau vết lem. Nhưng nàng hãy dùng loại son trong suốt, không màu và không nhũ để lau nhé!
cách kẻ mắt đơn giản 11

Ảnh: 1001 Consejos

Xem thêm: 

Top 15 bút kẻ mắt không bị lem bạn nên biết

3 bí quyết giúp giữ chì kẻ mắt không lem cả ngày

Nhóm thực hiện

Quyền Thùy Giang

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE

Tham khảo: Makeup

Ảnh: Filippo Fior / InDigital | GoRunway/Meraki Lane

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more