Karl Lagerfeld bị kiện vì kỳ thị người béo

Đăng ngày:

Một lần nữa, Karl Lagerfeld lại thẳng thắn bày tỏ quan điểm gây tranh cãi về chủ đề cân nặng.

Năm ngoái, nhà thiết kế Karl Lagerfeld từng gây nên một làn sóng tranh cãi khi ông thẳng thắn nhận xét về nữ ca sĩ Adele rằng: “Cô ấy quá béo, nhưng lại có gương mặt xinh đẹp và giọng hát tuyệt vời”. Những tưởng, đó chỉ là một câu nói hớ của Karl Lagerfeld, nhưng năm nay, thêm một lần nữa ông lại chủ động đề cập đến vấn đề này bằng một bài phát biểu khác.

 

Nhà thiết kế Karl Lagerfeld

Nhà thiết kế Karl Lagerfeld

Trong buổi talk show Le Grand 8 tháng này, Karl Lagerfeld đã cho biết: “Những người béo là nguyên nhân khiến cho chính sách thuế của đất nước bị ảnh hưởng, bởi lẽ tất cả mọi người sẽ phải làm việc, đóng thuế để chữa trị bệnh tật cho những người đó”.

Ngay sau đó, một hội phụ nữ có tên là “Xinh đẹp, tròn trịa, quyến rũ và vừa vặn” đã quyết định sẽ gửi đơn kiện Karl Lagerfeld – giám đốc sáng tạo của Chanel – về thái độ phân biệt đối xử với những người có cân nặng vượt quá tiêu chuẩn. Người phát ngôn của hội cho biết, đây là một trong những lời nhận xét kinh khủng, không thể chấp nhận được và nếu như họ không hành động thì sau Karl Lagerfeld, có thể sẽ có những người khác tiếp tục thể hiện thái độ như vậy.

Hiện nay có khoảng 500 người đã ký vào đơn chống lại quan điểm của Karl Lagerfeld, trong số đó có rất nhiều cô gái trẻ đang cảm thấy họ bị xỉ nhục.

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Bình Phạm

Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more