James Franco vẫn nhận vai sau cáo buộc quấy rối tình dục

Đăng ngày:

Sau bê bối lạm dụng tình dục, nam diễn viên 40 tuổi James Franco vẫn được xác nhận sẽ góp mặt trong mùa 2 của series phim 18+ The Deuce.

Mặc cho những cáo buộc về hành vi lạm dụng tình dục, dường như James Franco vẫn được chào đón trở lại với phần tiếp theo của phim truyền hình The Deuce. Vừa qua, nhà văn Megan Abbott đã xác nhận với các phóng viên tại lễ trao giải Writers Guild Awards rằng nam diễn viên của The Disaster Artist sẽ trở lại trong mùa thứ hai của phim truyền hình về đề tài ngành công nghiệp phim người lớn – The Deuce.

James Franco

James Franco phát biểu tại Quả cầu vàng. (Ảnh: Paul Drinkwater)

Trước đó, sáu phụ nữ đã cáo buộc Franco về hành vi lạm quyền tại trường học diễn xuất của anh. Năm phụ nữ đã trả lời tờ Thời báo Los Angeles vào tháng 1 vừa qua và vài tuần sau đó, lời cáo buộc thứ sáu được đưa ra trên chương trình Inside Edition. Các cáo buộc trên bao gồm việc Franco cố ép buộc một phụ nữ thực hiện hành vi tình dục bằng miệng và gây áp lực cho sinh viên trong các lớp học diễn xuất của mình nhằm bắt họ thực hiện các cảnh khỏa thân và bán khỏa thân.

Theo lời một cựu học viên: “Tôi đã nhận ra điều này khá nhanh chóng, rằng được thôi, bạn không được nói “không” với hắn ta”. Franco đã nhiều lần phủ nhận những lời cáo buộc trên, cả trên các chương trình The Late Show của Stephen Colbert và Late Night của Seth Meyers.

James Franco phủ nhận cáo buộc quấy rối trên The Late Show.

Ngay sau khi các cáo buộc được lan truyền hậu giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất của James Franco tại Quả cầu vàng, đặc biệt khi mà nam diễn viên này còn đeo huy hiệu của chiến dịch Time’s Up – chiến dịch chống lại nạn quấy rối tình dục tại Hollywood và ngành công nghiệp giải trí, Franco đã chia sẻ với Colbert khi tham gia chương trình của ông vào tháng 1 vừa qua: “Trong cuộc đời mình, tôi tự hào rằng mình luôn chịu trách nhiệm với những gì đã làm. Tôi phải làm như thế để duy trì cuộc sống tốt đẹp của mình và tôi làm điều đó bất cứ khi nào tôi biết rằng có điều gì đó sai trái hoặc cần phải thay đổi”.

“Những điều tôi nghe nói trên Twitter là không chính xác, nhưng tôi hoàn toàn ủng hộ việc mọi người đưa vấn nạn này ra ánh sáng và cất lên tiếng nói của mình bởi họ đã không thể nói ra điều đó suốt một thời gian dài”.

James Franco tiếp tục phủ nhận cáo buộc trên Late Night.

“Phương châm sống của tôi là tôi không thể sống nếu có sự bồi thường cần được thực hiện. Tôi sẽ làm điều đó. Vì vậy, nếu đã làm sai điều gì, tôi sẽ sửa chữa. Tôi phải làm thế”.

Sau khi Franco phủ nhận những cáo buộc trên, đồng tác giả của The Deuce – David Simon cũng đưa ra lời tuyên bố của riêng mình cho tờ Variety: “Tôi vẫn đọc những tin tức ấy giống như mọi người khác và cố gắng phân biệt cái gì có thật và cái gì không. Cá nhân tôi chỉ có thể trả lời trong tầm hiểu biết của mình với The Deuce“.

“Tôi đã kiểm tra với tất cả các nhà sản xuất đồng nghiệp và các nhân viên khác của mình. Chúng tôi không nhận được bất cứ khiếu nại nào hoặc bất kỳ nhận thức nào về vụ việc liên quan đến Franco. HBO cũng không nhận được bất kỳ khiếu nại nào. Theo những gì chúng tôi thấy, anh ấy luôn làm việc chuyên nghiệp với tư cách một diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất”.

James Franco

James Franco với vai cặp song sinh trong The Deuce.

Trong suốt thời gian đưa ra đề cử Oscar, nhiều người tự hỏi liệu Franco có tiếp tục được đề cử mặc cho các cáo buộc hay không. Câu trả lời cho câu hỏi này có vào ngay buổi sáng khi hai trong số những người cáo buộc của Franco tiếp nhận cuộc phỏng vấn trên truyền hình đầu tiên. Một nguồn giấu tên nói với E! News rằng chính tại thời điểm đó, Franco đã chính thức bị gạch tên khỏi Oscar. (Cuộc bầu chọn các đề cử Oscar diễn ra từ ngày 5/1 đến ngày 12/1, những cáo buộc công khai đầu tiên đối với Franco nổi lên trên các phương tiện truyền thông vào ngày 7/1).

“James có thất vọng vì không nhận được đề cử Oscar, nhưng cũng rất thông cảm và phần nào cảm thấy nhẹ nhõm. Anh ấy không muốn bị làm nhục bởi những cáo buộc chống lại mình” – nguồn tin này cho hay.

Các đại diện của HBO đã không phản hồi ngay lập tức trước yêu cầu bình luận của trang Vanity Fair.

Xem thêm:

Giải Oscar lần thứ 90: Những điểm đáng lưu ý từ một năm đầy sóng gió

8 nữ diễn viên nói về sự đoàn kết của phụ nữ ở Hollywood sau hai chiến dịch #MeToo và Time’s Up

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more