Bút kẻ mắt nước dễ kẻ, sắc nét, lâu phai, chống lem

Đăng ngày:

Không có điều gì làm thần thái đôi mắt sắc sảo hơn bằng một đường kẻ mắt đen. Hãy nhìn những biểu tượng sắc đẹp qua nhiều thời kỳ, ta có thể thấy được họ có một điểm chung: Làm chủ nghệ thuật kẻ mắt nước đen sao cho hoàn hảo nhất có thể.

Những nàng thơ hiện đại như Rosie Huntington, Whiteley và Alexa Chung có thể vẽ mắt sống động và hoàn hảo bằng bút kẻ mắt nước . Đuôi mắt của họ thường được tô đậm và xếch tạo cảm giác đôi mắt được nâng lên và to hơn, còn lông mi thật dày và đen nhánh.

Khi nói đến việc kẻ mắt nước, trên thế giới này sẽ có hai kiểu phụ nữ. Kiểu đầu tiên có kỹ thuật kẻ mắt siêu đẳng như ninja. Dù là đang ngồi trong xe taxi và không có gương, tay cô ấy có thể cầm bút kẻ mắt nước và kẻ chính xác một đường liner mảnh như sợi chỉ sát mí mắt mà không run, không lem, không lệch một milimet nào. Kiểu phụ nữ thứ hai là người hiếm khi cầm đến cây bút kẻ mắt nước mà không để lại vệt mực lem nhem lên khóe mắt, chân mày, thậm chí là khắp khuôn mặt, chỉ trừ đôi mắt! Đáng buồn là đa số chúng ta thuộc kiểu thứ hai.

Nhưng đừng lo lắng, tương tự như môn hội họa, dù cho bạn không hề có tí năng khiếu nào, chỉ cần chăm chỉ luyện tập và có một cây bút kẻ mắt phù hợp, chắc chắn sớm muộn bạn cũng sẽ tự tay kẻ được mắt mèo kinh điển.

Với danh sách những cây bút kẻ mắt nước sau đây, cùng với một chút luyện tập, không khó để bạn có thể kẻ được những đôi mắt lộng lẫy như Bridget Bardot hay Audrey Hepburn đâu.

bút kẻ mắt nước 1

Hình: Getty Images

Bút kẻ mắt nước dễ kẻ nhất: Clinique Pretty Easy Liner

Bút kẻ mắt nước 2

Hình: Beautiqueblog

Cây bút kẻ mắt nước mang tên “Rất là dễ kẻ”: Pretty Easy Liner của Clinique này, sản phẩm có hiệu quả đúng như tên gọi: rất dễ kẻ! Có thể nói đây là bút kẻ mắt được thiết kế riêng cho những người mới bắt đầu tập trang điểm hoặc những người bận rộn, không có thời gian, không đủ kiên nhẫn để cẩn thận tập luyện vẽ mắt mỗi ngày trước gương. Ngòi bút siêu nhỏ tạo đường kẻ mảnh mai, thanh lịch và dễ dàng vẽ nên kiểu mắt mèo tinh tế, tự nhiên. Muốn vẽ đường kẻ mắt dày hơn, bạn có thể để bút nghiêng một chút và tì ngòi bút nhiều hơn lên mi mắt.

Kẻ mắt nước đẹp nhất: Kat Von D Tattoo Liner Liquid Eyeliner

bút kẻ mắt nước 3

Đây là sản phẩm cho ra những đường kẻ chuẩn xác, sắc lẻm, đen nhánh, đẹp tựa như nghệ nhân xăm lên mí mắt của bạn vậy. Độ bền màu, lâu phai, không lem nhòe của mực vẽ cũng bền chắc chẳng khác nào mực xăm. Đây là cây bút kẻ mắt nước kinh điển không thể thiếu của hội những cô nàng không-dám-ra-đường-nếu-chưa-vẽ-mắt-mèo.

Kẻ mắt nước chống nhòe tốt nhất: Estée Lauder Double Wear Zero Smudge Liquid Eyeliner

bút kẻ mắt nước 4

Nếu bạn là cô gái năng động, hay phải di chuyển/ vận động suốt cả ngày, việc đôi khi đường kẻ mắt bất chợt bị lem, nhòe hoặc trôi mất đuôi mắt sẽ khiến gương mặt bạn mất vẻ chỉn chu. Bút kẻ mắt nước này sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn, kể cả khi vẽ mắt nước dày hay mỏng, nó cũng có khả năng bám trụ, lâu trôi đáng ngạc nhiên suốt cả ngày.

Kẻ mắt nước dành cho mắt nhạy cảm: The Body Shop Liquid Eyeliner

bút kẻ mắt nước 5

Thông thường ta hay gặp hai loại nhạy cảm: nhạy cảm vật lý (dễ bị đau, sưng đỏ khi bị va chạm/ tiếp xúc với ngoại vật) hoặc nhạy cảm hóa học (dễ bị kích ứng bởi các thành phần hóa chất trong hóa mỹ phẩm). Nếu mắt của bạn thuộc một trong hai loại nhạy cảm này hoặc cả hai thì kẻ mắt bằng bút kẻ mắt thông thường dễ gây dị ứng, ngứa, sưng đỏ mắt. Riêng bút kẻ mắt nước của The Body Shop được thiết kế để vẽ mắt êm dịu, công thức thành phần đặc biệt dịu nhẹ, được loại bỏ các chất dễ gây kích ứng, không có mùi khó chịu, cho đường kẻ đen lì, sắc nét. Hãy thử sản phẩm này nếu mắt bạn nhạy cảm.

Kẻ mắt nước dành cho mí mắt dầu: Stila Stay All Day Waterproof Liquid Eyeliner

bút kẻ mắt nước 6

Hình: Matejasbeautyblog

Kẻ mắt nhanh trôi, nhòe, lem xuống mí dưới làm mắt quầng thâm như mắt “gấu trúc”,… chắc hẳn không cần phải nói thêm về sự “đau thương” mà mí mắt của người da dầu gây ra trong việc trang điểm nữa. Với loại bút kẻ mắt nước chống dầu, chống nước này, hiệu quả của nó mang lại tốt ngang ngửa với việc bạn dùng sản phẩm kem lót mắt chống trôi dành riêng cho da dầu. Nó mang lại kết quả đúng như tên gọi: “Stay All Day” – “Mắt đẹp suốt cả ngày”.

Xem thêm

Sở hữu đôi mắt quyến rũ khó cưỡng với cách kẻ mắt đơn giản

3 bí quyết giúp giữ chì kẻ mắt không lem cả ngày

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more