Thời trang trong phim: Hoa Du Ký (A Korean Odyssey)

Đăng ngày:

Mạnh tay nâng tầm dàn nhân vật trong Hoa Du Ký lên hẳn tầng lớp thượng lưu giàu có, gu thời trang hiện đại “chất như nước cất” của Tam Tạng và Thư ký Ma trở thành yếu tố đặc biệt khó bỏ qua.

Cải biên một cách sáng tạo và đột phá từ tác phẩm Tây Du Ký kinh điển của Trung Quốc, “Hoa Du Ký” (A Korean Odyssey) là một trong những dự án “khủng” nhất đài tvN cuối năm 2017.  Đánh dấu sự trở lại của “con rể quốc dân” Lee Seung Gi, dù nhận được hai luồng dư luận trái chiều, nhưng phim lại phá kỉ lục rating của Reply 1988 và Goblin.

Không quá đặt nặng tư tưởng Phật giáo, nên các nhân vật của “Tây Du Ký bản Hàn” đã được “hiện đại hóa” một cách đầy thú vị: “Ngưu Ma Vương” Woo Hwi Chul (Cha Seung Won) – tổng tài điển trai, phong độ của công ty giải trí Lucifer Entertainment. “Trư Bát Giới” P.K (Lee Hong Ki) ngôi sao nổi tiếng, trực thuộc công ty của Ngưu Ma Vương. “Sa Ngộ Tĩnh” Yoon Dae Sik (Jang Gwang) thành chủ tịch tập đoàn lớn, có tuổi, điền đạm. Và “Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không” Son Oh Gong (Lee Seung Gi) bị giam cầm dưới “Ngũ Hành Sơn”, rồi được giải thoát bởi cô bé Jin Sun Mi (Oh Yeon Seo) chính là Tam Tạng, mang trong mình dòng máu thơm như hoa sen bị yêu quái truy lùng. Sau đó hành trình diệt trừ ma quỷ, yêu quái mang theo các vấn nạn mà con người ngày nay đang mắc phải dành cho thầy trò Tam Tạng được bắt đầu.

hoa du ky 1

Đạo diễn của Hoa Du Ký Park Hong Gyun đã chia sẻ: “Chúng tôi đã lấy chủ đề từ Tây Du Ký, nhưng chúng tôi muốn nó trở thành một bộ phim bao gồm các nhân vật khác nhau với chủ đề chính là ma quỷ. Hoa Du Ký sẽ khác biệt so với các phim truyền hình trước với sự pha trộn lãng mạn, hài kịch, và sự đa dạng nhân vật.”

Thay vì đi theo phò trợ Đường Tăng như bản gốc, “Ngộ Không” Son Oh Gong tinh quái đã trốn biệt tích mãi đến 20 năm sau mới gặp lại “Tam Tạng” Jin Sun Mi. Lo sợ Son Oh Gong sẽ trốn khỏi mình một lần nữa, Jin Sun Mi dùng phép thuật để “trói” trái tim Son Oh Gong bằng một… nụ hôn, để khởi động chiếc vòng kim cô.

hoa du ky 2

Bất ngờ vô cùng với cách cải biên ít ai dám ngờ tới của chị em biên kịch nhà họ Hong, khi thay đổi hình ảnh chiếc vòng kim cô truyền thống trên đầu trở thành một vòng đeo tay thời trang và có sức mạnh trói buộc trái tim Tôn Ngộ Không bằng “tình yêu”, dần dần cặp đôi nảy sinh tình cảm nam nữ.

Một dấu ấn thú vị trong các tác phẩm của chị em biên kịch Hong Jung Eun và Hong Mi Ran là đều xuất hiện một “linh vật” cực kỳ đáng yêu. Lần này là chú khỉ bông Son Yuk Gong, linh vật đại diện cho nam chính Ngộ Không, đang được các fan Hoa Du Ký săn lùng ráo riết.

hoa du ky 3

Ngay sau khi được lên hình, chú khỉ bông Son Yook Gong đã “đốn tim “ bao fan nữ vì quá đáng yêu, đặc biệt là ở ánh mắt và cặp lông mày “khó ưa” giống hệt Tề Thiên Đại Thánh.

hoa du ky 4

Dĩ nhiên là không chỉ mình Son Yuk Gong đắt hàng mà “hội chị em bạn dì” như Tam Tạng, Ma Vương, Bát Giới và Ngộ Tĩnh cũng gây sốt không kém. Và giá của mỗi chú gấu bông khoảng 25.000 won (khoảng 534.000 VND) cho loại 30 cm và 45.000 won (khoảng 961.000 VND) cho loại 50 cm.

Vì các nhân vật trong Hoa Du Ký đều có xuất thân danh giá hoặc thuộc tầng lớp giàu có trong xã hội, nên phong cách thời trang của họ đặc biệt thu hút người xem. Ban đầu, không ít khán giả cảm thấy lạ lẫm trước việc Tam Tạng trong phiên bản hiện đại là nữ giới, nhưng phải công nhận Jin Sun Mi do nữ diễn viên Oh Yeon Seo thủ vai quá hợp. Cô  không chỉ là một giám đốc công ty bất động sản tài giỏi, chuyên bán những căn nhà khét tiếng xui rủi, mà còn rất đẹp và sở hữu tủ đồ thời trang trong phim theo xu hướng thịnh hành cực mốt.

hoa du ky 5

Người đẹp Oh Yeon Seo nhận được vô số lời khen ngợi vì gương mặt xinh đẹp và diễn xuất ra thần thái “Tam Tạng”.

hoa du ky 6

Vẻ ngoài thanh lịch trong chiếc áo khoác oversize, kiểu dáng sang trọng, và thoải mái của Maison Margiela, có giá gần 27 triệu đồng, trên vai đeo túi xách của hãng Paul’s Boutique.

hoa du ky 7

Đường cắt may tinh tế trên chất liệu dạ cao cấp, có phần đai lưng làm điểm nhấn của chiếc áo khoác dạ Joseph, kết hợp với giày cao gót mũi nhọn của Rachel Cox mang đến vẻ đẹp hiện đại pha chút quyền lực.

hoa du ky 8

Quý cô cổ điển diện áo khoác cổ lông trang nhã của Blancdino, mang túi xách Paul’s Boutique, và đi giày bệt mũ nhọn màu đen của Rachel Cox.

hoa du ky 9

Nhờ sự tài trợ của Ma Vương mà Jin Sun Mi có cơ hội mặc các items là hàng limited edition (phiên bản sản xuất giới hạn) làm “dậy sóng” trên mạng xã hội (SNS) như áo khoác tay lông độc đáo.

hoa du ky 10

Áo khoác vải tweed kiểu Chanel có họa tiết phá cách mới lạ.

hoa du ky 11Hay chiếc túi xách Prada sang trọng, tiện dụng, phù hợp đa phong cách.

hoa du ky 12

Và không thể thiếu item “gây bão” là loại áo blazer kẻ caro các fashionista xứ sở kim chi ưa chuộng.

hoa du ky 13

Đầm cưới mang phong cách cổ điển, phần cổ vuông đắp ren nhẹ nhàng, tay bồng này được lấy cảm hứng từ chiếc váy cưới được thiết kế bởi NTK Maria Grazia Chiuri, giám đốc sáng tạo của Dior dành riêng cho đám cưới của nữ diễn viên Song Hye Kyo vào tháng 11/2017.

hoa du ky 14

Phóng khoáng và hiện đại là những gì mà chiếc áo khoác trench coat làm từ len lông dê của hãng Avou Avou mang đến cho người mặc.

hoa du ky 15

Sắc đỏ ấm áp trên nền ren sang trọng của chiếc đầm ôm body tôn lên nét đẹp gợi cảm vốn có của Sun Mi

hoa du ky 16

Màu trắng kem thởi thượng của chiếc áo khoác dạ dáng dài thanh lịch kết hợp với bờ môi tô son đỏ rượu nồng nàn như một ly vang đầy mê đắm, quả là một sự quyến rũ khó cưỡng.

Nổi tiếng là một trong những nhan sắc “độc” nhất màn ảnh Hàn hiện nay, nên sự góp mặt của ngôi sao Lee El trong “Hoa Du Ký” càng được chú ý khi xuất hiện vào vai Thư ký Ma. Đây la người trợ lí trung thành nhất của Ma Vương Woo Hwi Chul rất ấn tượng với kiểu trang điểm đậm sắc sảo và gout thời trang trong phim “chất như nước cất”.

hoa du ky 17

Thiết kế cổ lọ nhún bèo tinh tế với họa tiết kẻ sọc trẻ trung tạo nên chiếc áo không những tiện dụng mà còn rất thời trang.

hoa du ky 18

Chiếc áo len cổ lọ với chân váy họa tiết da báo cá tính, khoác ngoài áo trench coat dáng dài đem đến vẻ đẹp sang trọng.

hoa du ky 19

Bắt nguồn từ phong cách thời trang preppy vừa cổ điển lại tinh nghịch, nên mốt mix giữa giày cao gót và đôi tất cổ cao nhằm tạo sự phá cách, đã lại quay trở lại làm “náo loạn” giới trẻ.

hoa du ky 20

Màu son tím mận lên môi giúp làm nổi bật thêm cho bộ trang phục đi kèm giúp thư ký Ma có một phong cách thời trang trong phim rất cá tính.

hoa du ky 21

Chọn kiểu bông tai bất đối xứng làm phụ kiện đi cùng áo blazer ca rô khiến bộ trang phục cuốn hút hơn.

hoa du ky 22
Kín đáo mà vẫn gợi cảm là ưu điểm của kiểu áo thun ôm cổ lọ cách điệu nhún bèo nữ tính, giúp khoe thân hình quyến rũ khiến các đáng mày râu phải xao xuyến.

Xem thêm: 

Thời trang trong phim: Chỉ Là Ta Yêu Nhau (Just Between Lovers)

Thời trang trong phim: Thần Chết (Black) – Go Ara mặc bụi bặm bên Song Seung Hun lịch lãm

Thời trang trong phim: Lang Y Lừng Danh (Live Up to Your Name)

Thời trang trong phim: Phù Thủy Tốt Bụng (Good Witch)

Nhóm thực hiện

Khánh Ly (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more