Triển lãm tranh “Thép Mơ” của Hélène Kling

Đăng ngày:

Niềm đam mê của Hélène Kling dành cho Việt Nam sẽ được trưng bày thông qua bộ sưu tập mới nhất của cô tại Nhà Triển Lãm trên đường Lê Thánh Tôn, Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 14 đến ngày 18 tháng 11 năm 2013. Triển lãm có tên gọi “Rêve de Fer”, dịch là “Thép Mơ”.

Nữ họa sỹ người Pháp Hélène Kling, người đã sống và làm việc hơn 17 năm tại Việt Nam, nơi mà “mỗi giọt nước mắt rơi trong niềm hạnh phúc, niềm vui và nỗi buồn đã ngay lập tức được vẽ trên những bức tranh của tôi, bằng sắc màu và các vật liệu” như cô từng chia sẻ, tâm sự: “Tôi muốn thể hiện niềm đam mê Việt Nam đã thấm nhuần trong tôi. Tôi vẽ những điều tôi ấn tượng từ đất nước này. Thông qua những bức tranh của tôi, mọi người có thể cảm nhận được linh hồn của Việt Nam và tình yêu của tôi đối với Việt Nam. Việt Nam có vẻ đẹp và sự đổi thay liên tục làm cho đất nước này trở nên đặc biệt.”

 

Hélène Kling

Hélène Kling

Niềm đam mê của Hélène Kling dành cho Việt Nam sẽ được trưng bày thông qua bộ sưu tập mới nhất của cô tại Nhà Triển Lãm trên đường Lê Thánh Tôn, Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 14 đến ngày 18 tháng 11 năm 2013. Triển lãm có tên gọi “Rêve de Fer”, dịch là “Thép Mơ”.

Bộ sưu tập mới sử dụng vật liệu tái chế, do Hélène Kling bắt đầu từ hai năm trước, đó là những vật liệu ba chiều như tôn dợn sóng, bìa các tông và các loại vật liệu phế thải khác. Những vật liệu tái chế thô và công nghiệp lại đem đến cho các tác phẩm của Hélène tính thẩm mỹ cao. Các bức vẽ còn trở nên mềm mại hơn khi được bổ sung thêm vàng, bạc lá và đá quý. Hélène thực sự yêu thích cách phát hiện này bởi nó phù hợp với các khái niệm mà cô ấy có khi vẽ người phụ nữ dù tràn đầy năng lượng, mạnh mẽ và vững chắc nhưng vẫn tinh tế và dịu dàng khi thể hiện mình bằng đồ trang sức.

“Rêve de Fer” lấy ý tưởng từ “Poubelle Plus Belle”, nghĩa là “Rác Đẹp Nhất” hoặc “Rác Tốt Nhất”, ngụ ý rằng vẻ đẹp cũng có thể được tìm thấy trong các đối tượng tưởng như phải bỏ đi và được thể hiện thông qua việc sử dụng vật liệu tái chế một cách tài tình của Hélène.

Khái niệm “vẻ đẹp mạnh mẽ” không chỉ dừng lại ở loại vật liệu nữ họa sỹ sử dụng mà còn thông qua những hình ảnh của người phụ nữ được Hélène Kling miêu tả, từ người phụ nữ dân tộc trong “H’Mông Fleuri” đội chiếc mũ phức tạp nhiều màu sắc và hơi cau mày biểu hiện tương ứng với hệ thần kinh thép, người đẹp Nhật Bản trong “Rubis” mặc một chiếc váy truyền thống thoạt nhìn có vẻ tinh tế nhưng ẩn chứa sự nổi loạn trong cái nhìn của cô, đến cô gái da đen trong “Terre d’Afrique” với chiếc cổ và bờ vai mảnh mai, nhưng hình như là người mà bạn có thể tin tưởng như một chiến binh thật sự.

“Nghiên cứu nghệ thuật của tôi bao gồm sự phản ánh hình ảnh của người phụ nữ và tình trạng của người phụ nữ trong những xã hội khác nhau. Tôi đã sống ở Việt Nam từ năm 1996 và đã được chứng kiến sự phát triển của đất nước này tiếp nối cùng với người phụ nữ hoặc ngược lại. Những phụ nữ Việt Nam là cốt lõi, là vẻ đẹp, sức mạnh và trí thông minh của đất nước”.  Hélène Kling đã chia sẻ về nguồn cảm hứng của mình như thế.

Helene-Kling1

Helene-Kling2

Helene-Kling3

Helene-Kling4

Hélène Kling Studio and Art School

189/C1 Nguyễn Văn Hưởng, P. Thảo Điền, Q. 2, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: +84-903955780

Email: hk.painter@gmail.com

Website: www.helenekling.com

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more