5 sự kiện đáng mong đợi tại Tuần lễ thời trang Milan Thu-Đông 2018

Đăng ngày:

Tuần lễ thời trang Thu-Đông 2018 tại Milan hứa hẹn sẽ khiến giới mộ điệu bất ngờ bởi sự sáng tạo không giới hạn của các nhà thiết kế và những thay đổi mới từ các hãng thời trang hàng đầu thế giới.

Khi nhắc tới thành phố Milan nhiều người sẽ chẳng ngờ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ, những con đường lát đá hay những tác phẩm nghệ thuật kinh điển… mà họ thường nghĩ ngay tới Milan Fashion Week, một trong ba tuần lễ thời trang nổi tiếng nhất thế giới.

Mỗi năm hai lần, thành phố Milan tổ chức các buổi biểu diễn thời trang quốc tế thu hút nhiều nhà thiết kế, các siêu mẫu và giới phóng viên nhiếp ảnh từ khắp nơi trên thế giới.

Milan được biết đến nhờ những công trình kiến trúc nổi tiếng như Thánh đường Duomo và trung tâm mua sắm lớn nhất nhì thế giới Vittorio Emanuele. Vì thế, không thể phủ nhận rằng nơi này chính là “thánh địa” của thời trang và nơi đi đầu trong nhiều xu hướng ấn tượng trên thế giới. (Video: Rai)

 ELLE Việt Nam sẽ cập nhật 5 sự kiện đáng mong đợi nhất sẽ diễn ra tại Milan mùa mốt Thu-Đông 2018.

1.Triển lãm Moncler Genius của thương hiệu Moncler

Nhà sản xuất trang phục ngoài trời của Ý, Moncler, sẽ giới thiệu buổi triễn lãm Moncler Genius tại Tuần lễ thời trang Thu-Đông ở Milan. Với dụng ý trong chiến lược nhằm xoay chuyển lịch trình tại Tuần lễ thời trang. Thay vì những BST sẽ được trình làng vào  mùa Thu-Đông và Xuân-Hè, CEO của Moncler- Remo Ruffini đang cố biến ”giấc mơ” của chính mình cũng như nhiều NTK khác bằng việc cho ra mắt các BST đều đặn hàng tháng.

Cùng sự trợ lực với đội ngũ 8 NTK tài năng bao gồm: Pierpaolo Piccioli, Simone Rocha, Craig Green, Kei Ninomiya, Hiroshi Fujiwara, Francesco Ragazzi più Karl Templer, nhà mốt Ý Moncler đang rất kỳ vọng vào những thay đổi tích cực, cũng như sức sáng tạo không giới hạn của các NTK để đem đến diện mạo đa dạng, đầy màu sắc cho hãng.

Với những thiết kế khỏe khoắn, không lẫn đi đâu được của Moncler, cùng với chất liệu cao cấp được lựa chọn nghiêm ngặt, sản phẩm nào của thương hiệu thời trang này cũng làm hài lòng những vị khách khó tính nhất. (Ảnh: Moncler)

Đội ngũ 8 NTK đầy tiềm năng hứa hẹn sẽ đem đến ”dư vị” mới cho các sản phẩm của Moncler, đồng thời vẫn giữ được DNA đặc trưng của nhà mốt Ý.

2. Cú rẽ hướng của ông ”vua” giày thời trang – Ferragamo

Đế chế Ferragamo sẽ đánh dấu bước ngoặt mới trong địa hạt thời trang khi không chỉ thiết kế giày dép vốn đã trở thành thương hiệu, họ tiếp tục tham vọng phát triển và mở rộng độ phủ sóng bằng sự kiện trình làng BST quần áo đầu tiên, sẽ được ra mắt vào mùa mốt Thu-Đông 2018.

Trên cương vị giám đốc sáng tạo mới cho dòng quần áo, phụ kiện của phái đẹp, Paul Andrew hứa hẹn sẽ làm nên kỳ tích. Chất độc đáo, riêng biệt trong sáng tạo của Ferragamo pha trộn hoàn hảo với phong cách đổi mới của Paul trên nền tảng vượt trội của chất lượng ‘Made in Italy’ truyền thống chắc chắn sẽ là điểm nổi bật và gây nhiều sự tò mò trong đối với giới mộ điệu.

Giám đốc sáng tạo mới cho dòng quần áo, phụ kiện nữ – Paul Andrew của Ferragamo.( Ảnh Getty)

3. Tommy tiếp tục đẩy mạnh xu hướng “See now, buy now” tại Milan

Sau 3 lần hợp tác thành công, Milan Fashion Week Thu – Đông 2018 hứa hẹn lại là một tuần lễ thời trang bùng nổ của Gigi Hadid cùng nhà mốt Tommy Hilfiger. Tommy Hilfiger chia sẻ đây sẽ là show diễn thứ 4 kể từ khi ông và Gigi Hadid hợp tác. Theo đó, BST mới dự kiến sẽ được trình làng vào ngày 25 tháng 2 đúng vào tuần lễ thời trang tại Milan. Vẫn giữ mô tuýp cũ “see-now, buy-now” tạm hiểu là kiểu show diễn thời trang mở bán ngay sau khi show diễn kết thúc, ở tại địa điểm tổ chức để tất cả khách hàng có thể sở hữu ngay món đồ ưng ý từ BST mới.

Chủ đề cho sàn diễn thời trang của Tommy Hilfiger tại Milan năm nay hiện vẫn chưa được bật mí nhưng tư duy độc đáo của những chủ đề diễn ra trước đó như “Rock Circus“, “Tommyland và “Tommy Pier” đã tạo nhiều tiếng vang, khiến giới mộ điệu kỳ vọng sàn diễn lần này tại Milan cũng sẽ tiếp tục mang đến nhiều sự đột phá mới.

Chủ đề  “Rock Circus“ lấy cảm hứng từ sự tự do và hoang dại trong thể loại nhạc rock ‘n’ roll. (Ảnh: Tommy Hilfiger )

Sự kết hợp từ trang phục của những rocker như quần da, áo thun… tạo nên một cái nhìn tổng thể hoàn toàn mới mẻ cho Tommy tuần lễ thời trang ở London. (Video: Tommy Hilfiger )

TOMMYLAND đã trở thành lễ hội thời trang âm nhạc được mong chờ nhất trên bãi biển Venice vào tháng 2 năm 2017. (Ảnh: The Business of Fashion)

Lấy cảm hứng từ các lễ hội tôn vinh sự sáng tạo và nét văn hóa bình dị như Coachella, “TOMMYLAND” không chỉ trình diễn thời trang của hãng mà còn bao gồm cả nghệ thuật graffiti, và các màn biểu diễn nhào lộn đẹp mắt. (Video: Tommy Hilfiger )

Sàn diễn “Tommy Pier” mang đến không khí nhộn nhịp như một khu vui chơi phức hợp với âm nhạc sôi động. (Ảnh: Tommy Hilfiger )

“Búp bê tóc vàng” Gigi Hadid là một trong những nàng thơ được “chọn mặt gửi vàng” đã đồng hành với hãng trong suốt 3 mùa của show diễn ngoài trời vừa qua. (Video: Tommy Hilfiger )

4. Dsquared2 cùng ngẫu hứng đầy mê hoặc của những cao bồi miền Tây, mang tinh thần disco những năm 80

Sau khi công phá Tuần lễ thời trang nam tại Milan bằng BST mang đậm hơi thở “Made in USA”. BST Thu – Đông sắp lộ diện của Dsquared2 sẽ tiếp tục thể hiện chất riêng trong các thiết kế của mình. Phong cách “Cow boys and cow girls” dự đoán sẽ là nguồn cảm hứng chính trong bộ sưu tập lần này của Dsquared2.

Ảnh: info@imaxtree.com

Địa điểm trình diễn BST lần này toạ lạc tại tầng thượng của nhà hàng Ceresio 7, nơi có tầm nhìn đắt giá trông ra khu phố thời trang sang trọng bậc nhất Milan. Điểm khá thú vị chính là không gian sáng tạo này được “phù phép” bởi bộ đôi anh em Dsquared2. Họ cộng tác với studio thiết kế Dimore, mang đến cho ngôi nhà chung hơi thở retro đầy lôi cuốn, mê hoặc và kích thích.

Tầng thượng của nhà hàng phức hợp hồ bơi, gym và spa tọa lạc tại vị trí đắt đỏ ở Via Ceresio, Milano, Ý. (Ảnh: Ceresio 7)

5. Thức ăn nhanh thuần chay sẽ được phục vụ xuyên suốt Tuần lễ thời trang Milan

Một trong những lý do mà Tuần lễ thời trang tại Milan năm nay đáng mong đợi chính là việc song song chiêm ngưỡng những BST từ các nhà mốt hàng đầu thế giới, những vị khách có mặt tai show diễn sẽ được đội ngũ phục vụ những loại thức ăn nhanh lành mạnh tại sảnh như Hamburger từ Flower Burger, bánh kẹp sandwich… nhằm đảm bảo sức khỏe cho khách tham gia tại các buổi trình diễn thời trang.

(Ảnh: fashionmagazine)

Bài: Tô Mã Ngọc (Nguồn Tạp Chí Phái Đẹp ELLE VN/ Ảnh: Tổng hợp/ Tham khảo: Fashionmagazine)

Xem thêm:

Có gì đáng mong đợi ở Tuần lễ Thời trang Luân Đôn Thu – Đông 2018 sắp tới?

Những biến động to lớn từ Tuần lễ thời trang New York Thu-Đông 2018

Nhóm thực hiện

Tô Mã Ngọc (Nguồn Tạp Chí Phái Đẹp ELLE VN/ Ảnh: Tổng hợp/ Tham khảo: Fashionmagazine)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more