Trang phục trượt băng nghệ thuật tại Olympics chứng tỏ sân băng là “sàn runway trắng”

Đăng ngày:

Bộ môn trượt băng nghệ thuật tại Olympics 2018 đã khiến người hâm mộ “chao đảo” vì các động tác điêu luyện và cả những bộ trang phục dự thi tuyệt đẹp.

Không chỉ có các tín đồ thời trang mới “bận rộn” cho tuần lễ vừa qua, người hâm mộ thể thao cũng được dịp náo nức khi Thế vận hội sôi nổi diễn ra. Từ chiến thắng huy chương vàng của vận động viên người Mỹ Chloe Kim cho đến scandal chấn động của “người hùng” Shaun White, Olympics Mùa đông 2018 đang được quan tâm trên khắp thế giới.

Bộ môn trượt băng nghệ thuật cũng góp mặt là một trong những “thỏi nam châm” hút sự chú ý nhờ vào những bộ trang phục dự thi tuyệt đẹp, “khiêu khích” mọi con mắt yêu thời trang.

Sân băng chưa bao giờ đặt ra bất kì giới hạn nào cho những trang phục hoa lệ của các vận động viên. Họ được phép chọn bộ “chiến bào” bắt mắt nhất và sặc sỡ nhất để tỏa sáng trước hàng ngàn khán giả và hàng triệu người hâm mộ quê nhà.

Trên thực tế, những bộ trang phục này luôn trải qua sự “phù phép” của nhiều nhà mốt tên tuổi lẫy lừng. Cụ thể khoảnh khắc thi đấu tranh huy chương cá nhân quan trọng, trang phục trắng – đen cách điệu mà vận động viên người Mỹ Nathan Chen mặc chính là thiết kế của nhà mốt Vera Wang.

ELLE Việt Nam - Những bộ cánh trượt băng tại Olympics 2018 chứng tỏ sân băng là “sàn runway trắng” (4)

Không thua kém gì anh chàng này, nhiều vận động viên trẻ khác cũng khiến khán giả phải xuýt xoa trước những bộ phục trang thi đấu tuyệt đẹp. Hãy cùng ELLE xem lại những bộ cánh trượt băng tại Olympics 2018 chứng tỏ sân băng là “sàn runway trắng” nhé!

Alina Zagitova

Vận động viên 15 tuổi Zagitova không chỉ ghi dấu tại Thế vận hội năm nay với màng trình diễn hoàn hảo đòi hỏi kĩ thuật cao mà còn bộ váy đỏ rực đính đá lấp lánh ánh vàng kết hợp cùng đôi găng tay dài trên khuỷu. Nếu có thiên nga đen, thiên nga trắng trên sân khấu ballet thì nay có thêm thiên nga đỏ trên sân trượt băng, mạnh mẽ đầy cuốn hút.

ELLE Việt Nam - Những bộ cánh trượt băng tại Olympics 2018 chứng tỏ sân băng là “sàn runway trắng” (7)

Adam Rippon

Ai bảo chỉ có các cô nàng mới tỏa sáng nhờ trang phục? Nam vận động viên Adam Rippon được xem như một tài năng nổi bật của trượt băng tự do nam và hiển nhiên cũng là ngôi sao sáng của thời trang Olympic. Không chỉ “đánh cắp trái tim” của nhiều người hâm mộ nước Mỹ, chàng trai trẻ còn được đông đảo fan thể thao Châu Phi yêu thích.

ELLE Việt Nam - Những bộ cánh trượt băng tại Olympics 2018 chứng tỏ sân băng là “sàn runway trắng” (8)

Mae Bernice Meite

Nếu nghĩ trang phục dự thi của Meite không đủ thu hút vì thiết kế quần phá cách thay vì váy như thường lệ thì chắc hẳn bạn chưa thấy giấy phút cô nàng đứng trên sân băng và thể hiện tài năng điệu nghệ của mình. Pha lê sáng trên chất liệu vải đen kết hợp cùng thiết kế quần độc đáo tạo nên một vẻ đẹp khỏe khoắn khó rời mắt.

ELLE Việt Nam - Những bộ cánh trượt băng tại Olympics 2018 chứng tỏ sân băng là “sàn runway trắng” (1)

Madison Chock

Bộ trang phục của Chock chính xác là một sự bùng nổ sắc màu, ấn tượng và đầy đam mê. Không chỉ lấy cảm hứng từ sắc màu biểu trưng Olympics, thiết kế váy độc đáo này còn mượn ý tưởng kết hợp màu sắc tự nhiên từ những bộ lông chim vẹt sặc sỡ. Thậm chí, các fan còn bắt gặp trên trang mạng xã hội Twitter nhiều lời khen có cánh đến từ chính các vận động viên dự thi.

ELLE Việt Nam - Những bộ cánh trượt băng tại Olympics 2018 chứng tỏ sân băng là “sàn runway trắng” (2)

Tessa Virtue

Cặp đôi đáng yêu nhất và được “ship” nhiều nhất mùa năm nay Tessa Virtue và Scott Moir, trong một khoảnh khắc đã bị lãng quên vì mọi người chỉ mải mê ngắm trang phục đặc sắc của Virtue. Họa tiết da báo ánh nhũ vàng trên nền chất kiệu đen được khéo léo in đối xứng đã tạo nên một kiệt tác nghệ thuật đến cả bình luận viên Leslie Jones cũng thổ lộ rằng muốn được một lần diện nó.

ELLE Việt Nam - Những bộ cánh trượt băng tại Olympics 2018 chứng tỏ sân băng là “sàn runway trắng” (5)

Dmitri Aliev

Chiếc áo jacket nút đối xứng đỏ, quần dài đen và găng tay trắng khiến chàng vận động viên người Nga như chú lính chì bước ra từ truyện cổ tích, lung linh và siêu thực. Trong lần dự thi này, ngoài cú tiếp đất landing 4Lz hoàn hảo người hâm mộ không ngừng nhắc đến vẻ ngoài đầy cảm hứng từ tiểu thuyết “Chiến tranh và hoàn bình” của Aliev.

ELLE Việt Nam - Những bộ cánh trượt băng tại Olympics 2018 chứng tỏ sân băng là “sàn runway trắng” (3)

Shoma Uno

Không thua kém nhà quán quân, huy chương bạc Shoma Uno cũng trở thành tâm điểm khi cho thế giới chứng kiến một màn biểu diễn xuất sắc đến từng động tác. Ngoài ra, mọi người cũng không ngừng nhắc đến vận động viên trẻ như chàng hoàng tử mùa đông với bộ trang phục xám – đen kết hợp vô cùng độc đáo.

ELLE Việt Nam - Những bộ cánh trượt băng tại Olympics 2018 chứng tỏ sân băng là “sàn runway trắng” (6)

Từ thi đơn cho đến múa đôi, các vận động viên trên trẻ luôn biết cách làm chủ sân băng và thu hút sự chú ý dù là với trình độ điêu luyện hay phục trang lấp lánh.

Bài: Mai Nguyễn (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: Tổng hợp)

Xem thêm:

Kẻ caro cổ điển từ street style Tuần lễ thời trang London Thu – Đông 2018.

Nữ hoàng Elizabeth bất ngờ xuất hiện trên hàng ghế đầu Tuần lễ thời trang London.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more