12 địa điểm du lịch nhất định phải ghé thăm trong tháng 3

Đăng ngày:

Mỗi địa điểm du lịch dưới đây đều có những sự kiện, lễ hội thú vị sẽ được diễn ra trong tháng 3 năm nay.

Ở Việt Nam, tháng 3 thường là thời điểm mọi người bắt đầu quay trở về nhịp sống hối hả hàng ngày, đặc biệt sau cái Tết cổ truyền vừa kết thúc trước đó không lâu. Thế nhưng, nếu là kẻ ưa phiêu lưu và thích khám phá các vùng đất mới bất kể không gian và thời gian, ELLE Việt Nam sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm du lịch sau đây. Không phải là chuyến hành trình cuối năm để thư giãn, mà là cuộc ngao du mới mở đầu cho một năm tràn đầy sức sống.

1. Hàng Châu, Trung Quốc

địa điểm du lịch 1

Ảnh: Wanderlust Travel Magazine

Hàng Châu được xem là địa điểm du lịch khá phổ biến của đất nước Trung Quốc những ngày đầu tháng 3. Không chỉ có các du khách nước ngoài, mà ngay cả người dân bản xứ cũng vô cùng yêu thích tiết trời ấm áp và không gian nơi đây ngay trong khoảng thời gian này. Bên cạnh đó, bạn còn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của khu vườn hoa đào đang kỳ nở rộ. Để tận hưởng cuộc hành trình này theo cách hoàn hảo nhất, bạn nên tìm đến khu nghĩ dưỡng cao cấp Pierre -Yves Rochon, nơi mà các thiết kế kiến trúc đều được lên ý tưởng và thực hiện bởi chuỗi khách sạn hàng đầu Hàng Châu Azure Qiantang.

2. New Orleans, Louisiana, Mỹ

địa điểm du lịch 2

Ảnh: Robb Report

Lễ hội Mardi Gras đã kết thúc, thế nhưng bạn vẫn có thể tìm được cho mình một lý do thích hợp để quay trở lại đất nước xinh đẹp này. Sẽ không ngoa khi nói New Orleans là cái nôi sản sinh ra nhiều nền văn hóa khác nhau. Hầu hết địa điểm trong thành phố này đều có bóng dáng của vô số người dân đến từ khắp nơi trên thế giới. Sự hòa hợp đến lạ kỳ giữa nền văn hóa châu Á, châu Phi và châu Âu đã vô tình tạo ra luồng gió đặc trưng cho thành phố cảng của nước Mỹ. Nhắc đến New Orleans là phải nhắc đến nhạc jazz cùng những câu lạc bộ giải trí về đêm. Bên cạnh đó, bạn sẽ còn được thưởng thức món bánh mì muffuletta nổi tiếng cùng các loại bánh kẹo hảo hạng.

3. Thung lũng Douro, Bồ Đào Nha

địa điểm du lịch 3

Ảnh: Recommend Magazine

Thung lũng Douro vốn là địa điểm du lịch nổi tiếng với những vườn nho xanh ngắt suốt 2.000 năm lịch sử, cho ra nhiều sản phẩm rượu vang Porto vô cùng thơm ngon. Được Mẹ thiên nhiên ưu ái cho nằm cạnh dòng sông Douro, thung lũng Douro dường như kỳ vĩ hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, khí hậu cũng là một điểm cộng to lớn cho khu vực này trong mắt các du khách nước ngoài. Ôn hòa, dễ chịu là từ khóa khi nhắc đến thời tiết của thung lũng nằm tại Bồ Đào Nha. Du khách ghé thăm vùng đất này chủ yếu là để thưởng thức rượu vang và nhìn ngắm các khu vườn nho rộng bát ngát. Song song việc du ngoạn thiên nhiên, bạn còn có thể dành thời gian thư giãn tại các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng như Six Senses, The Vintage House hay Casal de Loivos.

4. Tanzania

địa điểm du lịch 4

Ảnh: ShutterStock

Tanzania bỗng chốc trở thành địa điểm du lịch “hot” nhất tại Châu Phi vào độ tháng 3 này. Chứa đựng vẻ đẹp hoang sơ cùng các điểm đến như khu bảo tồn động vật hoang dã, đỉnh Kilimanjaro giúp Tanzania dễ dàng thu hút những ai ưa phiêu lưu mạo hiểm. Nếu không phải típ người mạnh dạn đương đầu với nắng gió, bạn có thể nghỉ ngơi và thư giãn trong không gian có phần tĩnh lặng hơn tại quần đảo Zanziba. Cuộc sống của người dân nơi đây cũng có thể xem là ý tưởng tuyệt vời để bạn dành ra vài ngày trải nghiệm. Ở các thị trấn như Bukoba, Musoma hay Mwanza, người dân luôn tiếp đón du khách rất nồng nhiệt.

5. Thủ đô Washington, Mỹ

địa điểm du lịch 5

Ảnh: Chris Minerva

Ngoài các địa danh nổi tiếng như đài tưởng niệm Lincoln, bảo tàng lịch sử tự nhiên hay thư viện Quốc hội thì thủ đô Washington còn là địa điểm du lịch lý tưởng cho tháng 3 năm nay nhờ vào mùa hoa anh đào sắp nở rộ. Vào năm 1910, chính phủ Nhật Bản quyết định dành tặng món quà tinh thần này cho thủ đô nước Mỹ và cũng từ thời điểm đó, hoa anh đào trở thành một nét đẹp mới cho thủ đô vào độ cuối tháng 3 hàng năm. Không chỉ có người dân bản địa mà ngay cả các du khách nước ngoài cũng thường xuyên chọn thời điểm này để đến với Washington, ngắm nhìn hoa anh đào khoe sắc.

6. Sydney, Úc

địa điểm du lịch 6

Ảnh: Alamy

Nếu ở Việt Nam, tháng 3 là thời điểm chào đón những đợt nắng có phần gắt hơn ngày đầu Xuân thì với Sydney, thời tiết lại đang bắt đầu vào Thu, khí trời có phần dễ chịu hơn cùng cảnh sắc chuyển mùa rất đẹp. Và không chỉ có thời tiết là điểm cộng duy nhất của thành phố Sydney khi đây còn là lúc mùa lễ hội bắt đầu trở lại và nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Các tour du lịch gần như “cháy vé” trong khoảng thời gian này khi mọi người từ khắp mọi nơi trên thế giới đổ về Sydney để cùng hoà vào không khí nhộn nhịp ấy. Đặc biệt hơn, hàng loạt chương trình nghệ thuật sẽ được tổ chức tại nhà hát Sydney Opera House vào tháng 3 và quả thật đây là dịp bạn không nên bỏ lỡ.

7. Thành phố New York, Mỹ

địa điểm du lịch 7

Ảnh: Patrick Batchelder/Alamy

Có chút mưa rào nhưng thành phố New York những ngày tháng 3 sẽ ấm hơn và vì thế, bạn sẽ không phải lo tình trạng rét run vì tuyết. Bên cạnh đó, bạn chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ cuộc diễu hành Lễ Phục Sinh ở New York khi đây là sự kiện được xem là “đắt giá” nhất của thành phố này.

8. Reykjavík, Iceland

địa điểm du lịch 8

Ảnh: ShutterStock

Nếu bạn vẫn còn lưu luyến tiết trời lạnh mát của những ngày cuối năm thì Reykjavík là địa điểm du lịch hoàn hảo dành cho bạn. Khác với nhiều quốc gia trong khu vực, tháng 3 là thời gian Iceland vẫn còn giữ được cái lạnh của mùa Đông, cùng với nhiều hiện tượng thiên nhiên kỳ bí, tạo nên một Iceland vô cùng đặc biệt. Đã đặt chân đến Reykjavík thì sẽ rất uổng phí nếu bạn không ghé thăm suối nước nóng Blue Lagoon. Không chỉ sở hữu cảnh sắc thần tiên, mờ ảo mà suối nước nóng nổi tiếng bậc nhất này còn là nơi hỗ trợ điều trị các chứng bệnh thường gặp nhờ vào lượng khoáng chất dồi dào có trong nước.

9. Buenos Aires, Argentina

địa điểm du lịch 9

Ảnh: John W Banagan

Khi nhắc đến Nam Mỹ, chúng ta thường nghĩ ngay đến Rio de Janeiro, thế nhưng, bên cạnh đó vẫn còn một địa điểm du lịch ấn tượng không kém mang tên Buenos Aires. Sự pha trộn giữa nền văn hoá Mỹ Latinh và châu Âu đã tạo ra một thủ đô vừa cổ điển lại vừa sôi động, trẻ trung. Không cần nhất thiết phải đặt chân đến Paris, Rome hay Madrid để chìm đắm trong cảnh sắc châu Âu, Buenos Aires hoàn toàn có thể biến ước mơ đó của bạn thành sự thật cùng chút hương vị Tango ngọt ngào nhưng cũng đầy lôi cuốn. Hơn 150 vũ công sẽ chào đón bạn bằng vũ điệu Tango ngay tại các trục đường chính và bạn còn có thể nhìn ngắm họ trong giải vô địch quốc gia dành cho bộ môn nghệ thuật này.

10. Playa del Carmen, Mexico

địa điểm du lịch 10

Ảnh: ShutterStock

Thời tiết tại vùng bán đảo Yucatan này gần như hoàn hảo quanh năm, thế nhưng tuyệt vời nhất vẫn là vào dịp tháng 3. Thị trấn nghỉ mát ven biển này luôn trở nên vô cùng nhộn nhịp bởi khách du lịch thường xuyên ghé thăm. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé ngang phế tích Tulum và trải nghiệm nền ẩm thực phong phú tại các nhà hàng ở Cancún.

11. Andalusia, Tây Ban Nha

địa điểm du lịch 11

Ảnh: Holidayguru

Nhắc đến Andalusia thì không thể không nhắc đến thành phố Seville, nơi hội tủ tất cả những gì tinh túy nhất và cũng là địa điểm du lịch tại Tây Ban Nha được mọi người đặc biệt yêu mến. Bạn có bao giờ đặt câu hỏi rằng điệu nhảy flamenco trứ danh xuất phát từ đâu chưa? Câu trả lời là Seville. Bên cạnh đó, các công trình kiến trúc tại đây cũng thu hút rất đông khách du lịch, điển hình như quảng trường Tây Ban Nha, nhà thờ với tháp chuông Giralda, công trình Metropol Parasol hay bảo tàng mỹ thuật Seville.

12. Scottsdale, Arizona

địa điểm du lịch 12

Ảnh: Tom Roche

Điều thu hút khách du lịch nhất tại Scottsdale vào dịp tháng 3 chính là Spring Trainning, sự kiện thể thao có sự góp mặt của tổng cộng 15 đội bóng chày trong và ngoài khu vực. Các đội sẽ có màn đấu giao hữu trước khi thật sự bước vào mùa giải. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham dự các buổi triển lãm nghệ thuật đặc sắc trong khuôn khổ Fine Art 2018, nơi bạn có thể thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật được thực hiện bởi vô số nghệ sĩ ở Arizona.

Xem thêm:

7 lý do nên đi du lịch cùng người bạn thân ở xa khi còn 20

15 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất mà bạn nên đi trong tháng 2

Nhóm thực hiện

Bài: Đào Dreamer (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more