Chỉ với 2 bài đăng trên Twitter, Kylie Jenner khiến Snapchat mất 1,7 tỷ đô la

Đăng ngày:

Hai dòng tweet ngắn gọn của Kylie Jenner lại vô tình khiến ứng dụng nổi tiếng này mất đi một khoản tiền khổng lồ chỉ trong một đêm.

Ngày 22/2, Kylie Jenner đã đăng vài dòng tweet trên Twitter, than phiền rằng cô ấy không còn sử dụng Snapchat được nữa sau khi cập nhật phiên bản mới đang gây nhiều tranh cãi của ứng dụng này. Cô nàng bày tỏ nỗi thất vọng về bản mới của ứng dụng: “Có ai khác không mở được Snapchat nữa không hay chỉ mình tôi vậy… ôi, thật là buồn quá đi mất.” nhưng vẫn khẳng định niềm yêu thích của cô với Snapchat trong dòng tweet được đăng chỉ vài giây sau đó: “Dù sao thì vẫn yêu bạn, snap… mối tình đầu của tôi”.

Kylie Jenner

Hai dòng tweet gần đây của Kylie Jenner

Có vẻ như hai dòng tin nhỏ này đã “giúp” cho Snapchat mất đi 1,7 tỷ đô la ngay ngày hôm sau. TMZ báo cáo rằng cổ phiếu của diễn đàn truyền thông xã hội này đã giảm 7,2% chỉ vài giờ sau khi Jenner đăng dòng tweet của cô.

Kylie Jenner

Ảnh: elle.com

TMZ cũng chỉ ra rằng Kylie Jenner có một lượng lớn lượt theo dõi trên Twitter: 24,5 triệu, với phần lớn nằm trong độ tuổi 18-34 – độ tuổi của đa số người sử dụng Snapchat. Vì vậy, hành động của cô, với tư cách của một người có tầm ảnh hưởng rộng, đã gây nên những tác động không hề nhỏ. Jenner từng là một nữ hoàng tuổi teen của diễn đàn mạng xã hội này và thường xuyên cập nhật tài khoản Snap. Kể từ sau tin tức mang thai của mình, cô đã xuất hiện trên các mạng xã hội, bao gồm cả diễn đàn này, với tần suất hạn chế hơn hẳn.

Kylie Jenner

Kylie Jenner

Một vài hình ảnh của Kylie Jenner trên snapchat. (Ảnh: Kylie Jenner Snapchat)

Cách đây hai tuần, Jenner đã gửi đến Snapchat một vài lời bình luận khi cô lần đầu tiên đăng tải về những cảm xúc lẫn lộn khi bản cập nhật được ra mắt: “Ừm, mới thấy bản Snapchat mới xong… Tôi không biết mình cảm thấy thế nào về nó nữa! Các bạn nghĩ sao?” rồi ngay sau đó thừa nhận trong một dòng tweet thứ hai rằng cô “khá là đồng ý” với ý kiến cho rằng phiên bản cũ của Snapchat nên được khôi phục lại.

Kylie Jenner

Kylie Jenner bày tỏ sự tiếc nuối với Snapchat bản cũ.

Trên thực tế, dù rằng Jenner rất có sức ảnh hưởng, nhưng sự đi xuống của cổ phiếu Snapchat cũng chỉ là một phần trong số vô vàn những khiếu nại của nhiều người sử dụng ứng dụng này. Hơn 1,2 triệu người đã ký một đơn kiến ​​nghị trên trang Change.org yêu cầu công ty xóa bản cập nhật ứng dụng mới. Snapchat vẫn có vẻ quan tâm đến việc thiết kế lại khi vào tuần trước, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Evan Spiegel của công ty phát biểu rằng: “Chúng tôi rất phấn khích về những gì đã chứng kiến gần đây” về sự thay đổi của ứng dụng.

Kylie Jenner

Ảnh: VietTimes

Ông nói thêm: “Một số khiếu nại đang củng cố triết lý của chúng tôi. Trước khi thiết kế lại ứng dụng, chúng tôi đã nhận được những khiếu nại phổ biến như người nổi tiếng có cảm giác như bạn bè bình thường thay vì sở hữu những tính năng khác biệt trong phần những câu chuyện công khai. Spiegel châm biếm: “Họ không phải là bạn bè của bạn”.

Hai ngày trước, Snapchat cũng đã trả lời đơn yêu cầu Change.org, rằng có những bản cập nhật mới sắp ra mắt. “Chúng tôi lắng nghe ý kiến của các bạn và đánh giá cao việc các bạn đã dành thời gian để cho chúng tôi biết các bạn cảm thấy thế nào. Chúng tôi hoàn toàn hiểu rằng Snapchat mới đã làm cho nhiều người cảm thấy không thoải mái. Trang Bạn bè mới sẽ dần thích ứng với bạn và trở nên linh hoạt hơn theo thời gian”.

Xem thêm:

Kylie Jenner đang từng ngày cảm nhận thiên chức làm mẹ

Kylie Jenner chính thức hạ sinh con gái đầu lòng

Nhóm thực hiện

Lâm An (Theo Tạp chí phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more