Kate Hudson – Nàng công chúa của Hollywood

Đăng ngày:

Được xem như một thành viên hoàng gia trong “vương triều” Hollywood, yêu và có con với một ngôi sao nhạc rock, sáng chế thành công thức uống Earl Grey Cappuccino… nữ minh tinh Mỹ Kate Hudson còn được nước Anh và thế giới yêu mến.

Kate hubson - 1

 

Tôi thẫn thờ chờ Kate Hudson tại London, đã quá giờ hẹn 10 phút. Một lát sau, trợ lý của cô gọi: “15 phút nữa chị đến gặp Kate được không?”. Hóa ra cô đào đang dùng bữa ở một nhà hàng. Cố gạt bỏ suy nghĩ Kate mắc bệnh ngôi sao, tôi tự trấn an rằng con gái của diễn viên Goldie Hawn không thể là một diva lề mề và kênh kiệu. Trong tôi vẫn còn giữ hình ảnh ngọt ngào, ấn tượng và kỳ quặc của Kate trong phim Almost Famous How to Lose a Guy in 10 Days.

Tôi đến điểm hẹn và quên sạch sự chậm trễ trước đó của Kate khi nhìn thấy cô đang bón bữa trưa cho thiên thần nhỏ Bingham gần một tuổi. Kate mặc quần túi hộp kèm áo khoác len rộng tuyệt đẹp. Tôi ghen tỵ nhìn cơ bụng săn chắc của bà mẹ đã 2 con này.

Cho con ăn xong, cô cầm tách cà phê hỏi tôi: “Đố chị ly này khoảng bao nhiêu calorie?”. Tôi đoán 200. Cô trả lời: “90.” Kate biết chính xác mỗi thực phẩm chứa bao nhiêu calo bởi: “Cách đây 9 năm, tôi tăng 32 ký khi mang thai Ryder (con riêng với ca sĩ Chris Robinson). Sinh xong, cân nặng giảm đôi chút, tăng lại rồi đứng yên luôn. Thời điểm đó tôi ngốn khoảng 5.000 calories một ngày từ các loại hạt… Sau này, nhờ học nhiều về dinh dưỡng nên tôi rất rành về calo và ăn cực kỳ điều độ. Tôi không tin vào hiệu quả của việc ăn kiêng, cũng không ủng hộ thuốc giảm cân sau sinh”.

Ngoài chế độ ăn uống hợp lý, Kate Hudson còn có một bí mật khác đằng sau thân hình đẹp của mình: khiêu vũ. “Tôi yêu khiêu vũ, mê điệu cha-cha và tango. Cả những chiếc váy nhảy màu sắc lấp lánh kim sa nữa”. Kate được mẹ cho học nhảy khi mới 4 tuổi. Cô giáo dạy nhảy cá tính Cassandra trong series truyền hình ăn khách Glee cam đoan môn nhảy sẽ giúp thân hình chúng ta luôn đẹp.

 

Khiêu vũ chính là bí quyết giúp Kate có thân hình quyến rũ

Khiêu vũ chính là bí quyết giúp Kate có thân hình quyến rũ

Suốt buổi trò chuyện, ngoài 2 cậu con trai và chồng, Kate luôn miệng nhắc đến mẹ và “pa” (cách cô gọi bố dượng – diễn viên Kurt Russell). Những huyền thoại của Hollywood này, với Kate, luôn là mẹ và “pa”. Dường như ở Kate có một trường năng lượng đặc biệt lôi cuốn những người xung quanh. Cô nói chuyện huyên thuyên rồi cười đùa và gần như quên mất ý niệm về thời gian. “Tôi là một cô gái bay-hoài-không-đáp”, cô cười.

Sự ngọt ngào của Kate khiến mọi người muốn trở thành bạn cô nhưng sự vững vàng ở Kate cũng làm cho người khác phải tôn trọng. Kate sống không vì danh tiếng, thời trang hay sắc đẹp mà vì tình yêu, gia đình, bạn bè và những lựa chọn theo cô là đúng đắn trong cuộc sống.

Kate thông minh trong cách đặt câu hỏi, lắng nghe, quan sát và luôn muốn biết nhiều hơn. Cô chú trọng việc cư xử đúng mực và trân trọng những gì mình có. “Đó là cách tôi dạy các con của mình. Bọn trẻ phải ý thức được chúng đang có một cuộc sống hạnh phúc. Nếu ngồi trên chuyên cơ, Ryder sẽ được nhắc rằng máy bay này không phải của riêng mình, và bé phải thực sự tôn trọng điều đó, không ngoan thì phải về nhà. Nhưng Ryder thực sự rất đáng yêu, còn Bing thì ăn bất kỳ thứ gì đưa lên miệng”, cô lại say sưa nói về hai cậu con trai của mình.

Không như các ngôi sao Hollywood khác, Kate Hudson sống hòa hợp với cả Los Angeles và London. Phân bổ thời gian mỗi nơi khoảng sáu tháng, Kate Hudson và ngôi sao nhạc rock Matt Bellamy còn có một nông trại nhỏ ở Devon (Anh) để “ở ẩn”. Ở đây, cô trồng rau củ, thảo mộc, hoa còn các cậu nhóc thì nhổ cà rốt và thu hoạch trứng.

Không chỉ khó tính khi chọn chỗ ở, Kate lựa chọn các dự án phim rất cẩn thận. Trong bộ phim The Reluctant Fundamentalist (chiếu mở màn Liên hoan phim Venice, Munich và Toronto hồi năm ngoái), Kate vào vai một nghệ sĩ phức tạp, luôn ở trong trạng thái chán nản, có mối tình không rõ ràng với một thương nhân Pakistan. Diễn xuất của cô được đánh giá “trần trụi, xúc cảm và mê hoặc”. Đó là một tác phẩm chính trị ly kỳ về 3 con người cố gắng tìm lại chính mình trong bối cảnh của sự kiện 11/9. Kate chia sẻ: “Tôi muốn đóng phim đó vì tin vào câu chuyện mà tác giả Mohsin Hamid kể. Hầu hết mọi người đều vật lộn để tìm xem mình thực sự là ai và đang ở đâu trong cuộc sống này”.

Khác với cô gái trong phim, cuộc sống giữa Los Angeles và London của Kate bây giờ khá bình yên. Tình yêu 3 năm với Matt đã biến cô nàng Hollywood chính hiệu thành một cô gái Anh. Cô bị thôi miên bởi nhân vật Mary và Paul của show truyền hình The Great British Bake Off và hình ảnh dễ thương của giáo sư Brian Cox. Cô cũng có thể làm một bữa tiệc BBQ cực ngon và mua sắm điên cuồng tại Topshop.

 

Kate Hubson với vai cô giáo dạy nhảy cá tính trong Glee

Kate Hubson với vai cô giáo dạy nhảy cá tính trong Glee

Nhưng mọi việc không phải luôn diễn ra suôn sẻ: “Khi mới đến London, tôi gặp khá nhiều khó khăn. Mọi thứ cứ xám xịt trong khi tôi là cô gái California yêu nắng ấm chính hiệu”, cô cười phá lên: “Vài tháng trước, bọn tôi từ Los Angeles bay về London. Khi nghe giọng Anh kinh khủng của phi công báo sắp hạ cánh, tôi mở cửa sổ nhìn xuống những xoắn mây to xám xịt, mọi thứ tối om bên dưới và đột nhiên nghĩ trông cũng ấm áp đấy chứ. Mọi thứ ở London chậm rãi hơn, mà thực ra không chỉ có xám mà là tới 50 sắc xám”.

Kate và Matt đều có tâm hồn ăn uống. Cô thích đến Wolseley for Britishness uống trà, ghé Meat Liquor ăn burger và đến Dinings dùng sushi. Cô cũng hay lui tới Đông London vì nơi đây có nhiều thức ăn ngon.

 

Kate Hudson "lột xác" hoàn toàn trong The Reluctant Fundamentalist

Kate Hudson “lột xác” hoàn toàn trong The Reluctant Fundamentalist

Khi nghe tôi nói không người Mỹ nào pha trà ngon hết, cô nhảy cẫng lên: “Thật sao? Trừ tôi ra nhé! Tôi được một gã người Anh chỉ cho cách pha trà tuyệt ngon vài năm trước, tôi pha trà ngon hơn cả Matt. À, loại trà do tôi sáng chế Earl Grey Cappuccino (cơ bản gồm hai túi trà Earl Grey, hai phần đường và sữa cappuccino kèm bọt) ngon lắm đấy”. Tôi hỏi món đó có bao nhiêu calo, cô cười: “Khoảng 100”.

Kate kết hôn lần đầu với ca sĩ Chris Robinson năm 21 tuổi, 4 năm sau Ryder ra đời và năm 27 tuổi, cô ly hôn. Kate vẫn trìu mến khi nhắc lại chuyện cũ: “Khi còn nhỏ, tôi từng ao ước kết hôn với Chris. Chúng tôi trân trọng những gì cả hai đang có nhưng mọi việc không như ý muốn”.

Lúc khó khăn ấy, cô có xin mẹ lời khuyên không? Kate lắc đầu: “Mẹ luôn bên tôi nhưng không can thiệp vào việc của con cái”. Bù lại, cô có những cô bạn thân sẵn sàng ngồi hàng giờ trổ tài thám tử như Sherlock Holmes mỗi khi cô vướng “vụ án” tình cảm nào.

 

Kate Hudson và Riz Ahmed trong The Reluctant Fundamentalist

Kate Hudson và Riz Ahmed trong The Reluctant Fundamentalist

Kate đang rất hạnh phúc. Cô đính hôn với Matt nhưng chưa vội cưới: “Bọn tôi sẽ cưới nhưng tạm thời chưa có kế hoạch gì. Với tôi, gia đình có ý nghĩa trên hết. Tôi luôn dặn mình phải hành xử cẩn thận khi đứa con thấy mẹ mình yêu một người đàn ông không phải cha nó”.

Matt nhớ rất rõ lần đầu tiên họ gặp nhau sau cánh gà của một đêm nhạc, còn cô thì không. Khi đó Kate vừa ly hôn. Cô đến lễ hội sa mạc California để nghe Thom Yorke hát. “Tôi mải nghe nhạc rồi lạc bạn lúc nào không hay. Đang lang thang thì Matt chào và nói đã từng gặp tôi. Khi tôi bảo đã tới giờ phải lên máy bay rồi, anh ấy gợi ý đưa tôi đi. Lúc leo lên xe, tôi nghĩ thầm đó không phải là kiểu đàn ông mình thích. Nhưng rồi bất ngờ Matt ngỏ lời “Anh muốn đến New York và hẹn hò nghiêm túc với em”. Matt quá dễ thương, bẽn lẽn và… hào hiệp.

Anh ấy đến New York thật và chúng tôi có những buổi hẹn hò siêu dễ thương. Hai tháng sau, tôi có thai. Thật sốc vì đó là điều không hề được tính trước. Ngược lại, Matt rất vui mừng. Việc có em bé có thể khiến một mối quan hệ đảo chiều. Nhưng Matt vẫn bên tôi. Đến nay đã được 3 năm rồi đấy”.

Cô cười tươi hết cỡ: “Đó thực sự là một cách rất tuyệt vời để tìm hiểu về nhau”. Kate gần như nhảy lên khi tôi hỏi liệu Matt có tôn thờ cô. “Việc đó chẳng hay ho gì. Tôi chỉ muốn bình đẳng vì tôi tự lo, tự xoay xở được. Điều thú vị trong mối quan hệ của tôi và Matt là sự khác biệt. Matt rất trầm tính, hiền lành và luôn muốn che chở vợ con”.

Matt đến chở Kate tới phòng tập. Ngoài đời trông anh ngọt ngào, ân cần và khá bẽn lẽn so với hình ảnh một ngôi sao nhạc rock được hàng triệu người hâm mộ gọi tên trong những tour diễn cháy vé của ban nhạc Muse. Matt nắm tay Kate bước đi, trông họ nửa giống một đôi siêu sao, nửa như các cặp đôi bình thường khác. Nhìn Kate, tôi hiểu vì sao cô được mọi người yêu mến gọi là “công chúa”.

Nhóm thực hiện

Bài: Long Lương – Ảnh: tư liệu, Horne Benny

Stylist: Curtis Anne-Marie

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more