G-Dragon chính thức nhập ngũ và 10 điều người hâm mộ sẽ luôn nhớ về anh

Đăng ngày:

Mỗi nghệ sĩ khi vắng bóng, đều để lại những ký ức đáng nhớ trong lòng người hâm mộ. Vậy với G-Dragon, mọi người sẽ nhớ gì về anh khi nam ca sĩ bắt đầu bước vào quá trình tại ngũ?

Vừa qua, cộng đồng người hâm mộ Hàn Quốc cũng như các nước trong khu vực đồng loạt có mặt trước cổng doanh trại huấn luyện của Sư đoàn bộ binh số 3, nơi nam ca sĩ G-Dragon sẽ thực hiện 21 tháng nghĩa vụ của mình. Trước đó, nam ca sĩ vô tình vướng phải scandal từ Dispatch khi cho rằng anh đang cố trốn tránh nghĩa vụ quân sự. Không lên tiếng trước báo giới cũng như trên mạng xã hội, đúng ngày 27/2 vào lúc 2 giờ chiều (theo giờ Hàn Quốc), anh xuất hiện và vui vẻ lên đường nhập ngũ.

Nhập ngũ là việc bắt buộc tại Hàn Quốc và chắc chắn những ai (đặc biệt là các ngôi sao) cố tình không thực hiện nghĩa vụ này sẽ phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ người hâm mộ. Thế nhưng, cảm giác nuối tiếc khi phải tạm “rời xa” thần tượng là điều mà bất kỳ ai yêu mến nền giải trí xứ kim chi cũng sẽ trải qua. Vì lẽ đó, G-Dragon chắc chắn sẽ được mọi người nhớ đến trong suốt 21 tháng tới đây, khi anh là nghệ sĩ luôn được chào đón nồng nhiệt không chỉ ở Hàn Quốc, trong khu vực Châu Á mà còn là toàn thế giới.

1. G-Dragon – Kẻ mạnh dạn đi tái lập khái niệm “thần tượng”

Trong khi số đông nghệ sĩ trẻ tại Hàn Quốc được biết đến là người sở hữu ngoại hình lung linh, khả năng hát live vô cùng chất lượng thì G-Dragon xuất hiện và vượt xa tiêu chuẩn cứng nhắc ấy. Không chỉ có thể hát và đọc rap, anh còn đảm nhận cả vai trò viết nhạc, sản xuất và tạo dựng hình ảnh trên sân khấu. YG là một công ty dù không hội tụ những gương mặt “xinh hơn hoa” nhưng có thể nói, ai trong công ty cũng đều có thể hãnh diện về sự đa tài của mình và G-Dragon là một sự tiên phong hoàn hảo. Theo sau, các thế hệ đàn em trong và ngoài công ty cũng bắt đầu có cái nhìn bao quát hơn về nghệ thuật. Họ bắt đầu gia nhập thị trường âm nhạc Hàn Quốc như chính cách thủ lĩnh nhà BIGBANG từng làm.

G-Dragon 1

2. Năng lực thu hút vượt bậc

Xem bất kỳ chương trình âm nhạc nào tại Hàn, bạn cũng có thể nhận thấy rằng mỗi khi G-Dragon xuất hiện, đám đông dường như náo nhiệt hơn. Thậm chí, ngay cả các đồng nghiệp của anh cũng khó lòng ngồi yên khi thưởng thức các tiết mục của G-Dragon và nhóm nhạc BIGBANG. Các sản phẩm của nghệ sĩ Hàn khi được phát hành, đính kèm với tên của nhà sản xuất hay ca sĩ góp giọng là G-Dragon thì doanh thu cũng tăng gấp bội. Ngay cả ông trùm thời trang Karl Lagerfeld của Chanel cũng liên tục mời nam ca sĩ xuất hiện ở hàng ghế đầu tại các show diễn hàng năm. Nếu anh không thật sự có năng lực và thần thái riêng mạnh mẽ đến thế, ắt khó lòng có thể đạt được những điều như ngày hôm nay.

3. Phong cách thời trang ấn tượng

Thông thường, các nghệ sĩ thần tượng tại Hàn Quốc luôn đi theo một concept thời trang nhất định, được tạo ra bởi stylist của công ty. Không phải vì họ không có khiếu thẩm mỹ riêng, thế nhưng, vì để đảm bảo chất lượng hình ảnh khi đứng trên sân khấu nên các công ty luôn chọn giải pháp nhờ vào stylist chung. G-Dragon nói riêng và cả 5 thành viên nhóm nhạc BIGBANG nói chung đều đi ngược với thời cuộc. Nhận được sự ủng hộ từ chủ tịch Yang, các thành viên nhanh chóng tìm được cho mình màu sắc riêng và không ngại ngần đề nghị nhóm phục trang chỉnh sửa quần áo theo đúng ý muốn của mình. Trang phục thường ngày hay trang phục đi sự kiện của G-Dragon cũng luôn trở thành “spotlight” trên các trang báo mạng. Giới trẻ đua nhau mua các sản phẩm mà nam ca sĩ chọn lựa hay chí ít, cũng tìm cho mình các item tương tự.

G-Dragon 2

4. Luôn nhiệt huyết với nghề và khán giả

Khán giả và đặc biệt là cộng đồng người hâm mộ G-Dragon luôn phàn nàn việc nam ca sĩ ít ra mắt các sản phẩm mới. Thế nhưng, một khi anh “xuất xưởng” bài hát nào, chúng nhanh chóng khuấy đảo các bảng xếp hạng trong và ngoài nước. Là người cầu toàn, G-Dragon không cho phép mình hời hợt với khán giả. Mỗi sản phẩm được tung ra thị trường là cả sự tâm huyết rất lớn mà anh muốn dành tặng cho người hâm mộ.

5. Luôn tạo ra các màn trình diễn kết hợp đầy ăn ý

Bất kể là đồng nghiệp trong nước hay nước ngoài, G-Dragon đều nhận được phản hồi rất tốt từ phía họ. Nổi loạn có, nhẹ nhàng có, G-Dragon như một chú tắc kè hoa trong thị trường âm nhạc Hàn Quốc.

G-Dragon 3

6. “Thiên biến vạn hoá” về mặt cảm xúc

G-Dragon từng được cư dân mạng hiểu lầm và cho rằng anh quá lạnh lùng và “chảnh” khi biểu diễn trên sân khấu. Thậm chí, khi đã trông thấy nam ca sĩ ngoài đời, họ cũng kiên quyết cho rằng anh xa cách với người hâm mộ. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, chúng ta sẽ nhận thấy rằng vẫn có nhiều khoảnh khắc anh vô cùng đáng yêu và thân thiện với mọi người. Lễ phép là yếu tố luôn xuất hiện khi ai đó bất ngờ hỏi các nhân viên trong công ty về thái độ của G-Dragon. Theo chia sẻ của người hâm mộ, có lần họ quyết định “bám gót” nam thần tượng sau đêm diễn. Và trái với suy nghĩ anh sẽ tỏ ra khó chịu, G-Dragon chỉ nở nụ cười thân thiện và bảo mọi người nên về nhà vì trời đang bắt đầu khuya và trở lạnh.

7. Có những khoảnh khắc cực kỳ nhắng nhít

Có thể G-Dragon trên sân khấu là người lạnh lùng nhưng tham gia vào các game show, anh luôn tỏ ra là người hiền lành và hoà đồng với tất cả mọi người. Đôi lúc trở nên ít nói, tập trung lắng nghe mọi người nhưng cũng có khi G-Dragon là trung tâm của trò chơi với rất nhiều câu chuyện hài hước.

G-Dragon 4

8. Tinh tế trong cách trả lời phỏng vấn

Rất ít khi xuất hiện trên báo hay các chương trình tạp kỹ, thế nên, mỗi lần nam ca sĩ góp mặt đều nhận được rất nhiều câu hỏi từ người dẫn chương trình. Có lẽ vì muốn khai thác tối đa tính cách cũng như các câu chuyện về anh nên mọi người thường rất khéo trong việc gợi chuyện và đặt câu hỏi nhưng hầu hết, mọi người luôn nhận được những câu trả lời vô cùng ý nhị mà thật khó để họ có thể tiếp tục “điều tra” thêm về anh.

9. Yêu thương các thành viên trong BIGBANG

Trước khi ra mắt với 5 thành viên đầy đủ như bây giờ, G-Dragon từng “nuôi mộng” sẽ được thành lập một nhóm nhạc có 2 thành viên gồm mình và cậu bạn thân Taeyang. Trớ trêu thay, chủ tịch Yang lại tìm thêm 3 thành viên khác và quyết định tạo nên BIGBANG như hiện tại. Khỏi phải nói, nam ca sĩ đã tức giận như thế nào, và suốt một thời gian dài khi mới ra mắt, G-Dragon luôn cố tình tỏ ra khó chịu với cậu út Seungri. Nhưng sau tất cả, 5 người họ dần hiểu nhau hơn và luôn dành tình cảm cho các thành viên. Dù luôn bảo cảm thấy bị em út làm phiền, nhưng trong ánh mắt của G-Dragon, rất dễ để thấy được tình cảm anh dành cho Seungri cũng như các thành viên còn lại trong nhóm.

G-Dragon 5

10. Luôn tạo ra những bất ngờ

Mỗi nghệ sĩ khi ra mắt khán giả đều tạo dựng cho mình một phong cách nhất định để khi ánh đèn sân khấu sáng lên, chỉ cần nhìn thấy những chi tiết nhỏ nhất, khán giả cũng có thể nhận biết ai đang đứng đằng sau cánh gà. Đối với G-Dragon, việc “nhận biết” này đôi phần vất vả hơn cho người hâm mộ. Chưa bao giờ ngừng sáng tạo, anh luôn đem đến cho khán giả từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

Xem thêm:

Chặng đường huyền thoại của thủ lĩnh G-Dragon

Những tố chất ngôi sao chỉ tìm thấy ở G-Dragon

Nhóm thực hiện

Bài: Đào Dreamer (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

Ảnh: AllKpop, Aminoapp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more