Hỏi đáp nhanh cùng NTK Devon Nguyễn

Đăng ngày:

Devon Nguyễn lớn lên trong ba nền văn hóa – Việt Nam, Ba Lan và Anh – nơi cô hiện đang sống và làm việc. Cô tốt nghiệp Học viện Thời trang tại London với BST “Hồ thiên nga” và đã có thời gian thực tập tại các thương hiệu lớn của Anh như Burberry, Matthew Williamson. Kết hợp kiến trúc Baroque với thời trang hiện đại là chủ đề của bộ sưu tập Devon dành cho ELLE Fashion Show Xuân-Hè 2012.

sam_5745

ELLE: Điều gì đã đem Devon đến với thời trang?

DN: Tôi nhớ là ngay từ khi rất bé tôi đã muốn trở thành nhà thiết kế thời trang, tôi không thể tưởng tượng là mình sẽ làm việc gì khác. Khi học thời trang ở London, tôi có dịp thực tập tại Burberry. Công việc chủ yếu của tôi là phân tích các xu hướng thời trang từ sàn diễn, nhận dạng rồi chuyển các xu hướng đó sang các thiết kế thương mại, làm mood board thể hiện các xu hướng mới. Đó là thời gian tôi học được rất nhiều kinh nghiệm về công nghiệp thời trang. Năm 2009 tôi còn làm việc ở backstage trong show của Matthew Williamson, khi Tuần lễ Thời trang Xuân-Hè diễn ra ở London.

ELLE: BST trước của Devon có phong cách của gothic và punk, còn BST này lại là kiến trúc Baroque, vì sao có sự thay đổi như vậy?

DN: Người ta thường nói rằng thời trang không có giới hạn. Đúng vậy! Tôi là một người yêu thích thử nghiệm với các phong cách khác nhau và luôn luôn tìm kiếm những thử thách mới cho bản thân. Tuy nhiên, cái khó là để giữ được sự độc đáo, khác lạ của riêng mình. Tôi mới bước vào nghề và còn rất nhiều thứ để đóng góp cho công nghiệp thời trang cũng như cho các khách hàng của mình.

Tôi tìm thấy những bức ảnh chụp kiến trúc Baroque trong một cuốn sách cũ, sau đó tự tay tôi vẽ, tô màu lại. Những bức ảnh đó làm tôi nghĩ đến các công trình Baroque ở London. Ở đây có rất nhiều những tòa nhà lộng lẫy như vậy, đó là cảm hứng cho tôi. Tôi sống ở London và thật sự đã phải lòng kiến trúc Baroque rồi.

ELLE: Devon chuẩn bị gì cho BST với ELLE Fashion Show lần này?

DN: Phải nói rằng nhà thiết kế thời trang trong tôi thích nhất mùa Xuân – Hè với những màu sắc, sự tươi mới và sức nóng của nó. Đó là những gì mang đến cảm hứng cho tôi. Trong BST cho Xuân-Hè 2012, tôi muốn thể hiện sự trẻ trung của người phụ nữ hiện đại kết hợp với vẻ đẹp cổ đại của của kiến trúc Baroque cực kỳ thanh lịch, với muôn vàn các chi tiết tinh tế.

Quá khứ và thời tương lai luôn luôn là niềm cảm hứng của tôi. Tôi dùng kỹ thuật in số để in các bức ảnh, motif tôi đã tự thiết kế lên lụa satin, lụa pha sợi bông. Nhưng tôi ưng ý nhất vẫn là lụa organza – chất liệu này ăn màu và cho ra những tông màu in cực đẹp.

ELLE: Vậy còn việc kết hợp với phụ kiện?   

DN: Vì in đã gây ấn tượng rất mạnh, cả về màu sắc lẫn chi tiết nên tôi không muốn làm cho người xem bị chi phối bởi những yếu tố khác. Chắc là tôi sẽ không dùng bất cứ phụ kiện nào.

 

Hỏi nhanh đáp gọn với Devon Nguyễn

Nhà thiết kế thời trang tài năng nhất? Ricardo Tisci của Givenchy

Nhiếp ảnh gia thời trang yêu thích nhất? Samuel Hoàng, người đã thực hiện bộ thời trang “Giao Mùa” của tôi trên ELLE số này. Ở nước ngoài thì đó là Mario Testino.

Bộ phim thích nhất? Hoạt hình “UP”

Thiên đường shopping ở London? Selfridges

Nơi nào là kinh đô thời trang của thế giới giữa Milan, Paris, London và New York? Dĩ nhiên là London.

Một trang phục sẽ không bao giờ lỗi mốt? The little black dress – chiếc đầm đen diệu kỳ.

 

 

 

Nhóm thực hiện

Thực hiện phỏng vấn: Thành Lukasz, Khánh Ngọc
Tổ chức hình ảnh: Khánh Ngọc
Vẽ minh họa: 
Hoàng Lê Vy
Minh họa: 
Tiana Denine Harris – Tuấn Anh.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more