Tháng năm rực rỡ – Điểm sáng mới của điện ảnh Việt

Đăng ngày:

Vừa mới ra mắt, Tháng Năm Rực Rỡ đã nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả lẫn giới chuyên môn, hứa hẹn sẽ lập được “kỷ lục phòng vé” mới của điện ảnh Việt.

Hôm qua, bộ phim Tháng năm rực rỡ đã có buổi công chiếu ra mắt tại TP.HCM với sự góp mặt của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cùng dàn mỹ nhân tên tuổi như Thanh Hằng, Hồng Ánh, Mỹ Uyên, Mỹ Duyên, Tuyền Mập, Hoàng Yến Chibi, Jun Vũ, Hoàng Oanh, Khổng Tú Quỳnh, Minh Thảo, Trịnh Thảo…

tháng năm rực rỡ 1

Tháng Năm Rực Rỡ là bộ phim quy tụ dàn diễn viên nữ thực lực. Từ trái qua: Tuyền Mập, Minh Thảo, Mỹ Uyên, Khổng Tú Quỳnh, Hoàng Yến Chibi, Hồng Ánh, Hoàng Oanh, Jun Vũ, Thanh Hằng, Mỹ Duyên, Trịnh Thảo.

Lấy chủ đề là buổi hội ngộ của nữ quái Ngựa Hoang, buổi ra mắt đã mang đến rất nhiều cảm xúc với không gian Đà Lạt xưa đầy hoài niệm cùng những ca khúc nổi tiếng của thập niên 70. Các khách mời vừa được hòa mình trong vũ điệu tuổi trẻ tươi vui của ca khúc Kim Ơi, lại vừa được lắng đọng trong bản tình ca bất hủ Niệm Khúc Cuối với giọng ca ngọt ngào của Đức Phúc. Âm nhạc của bộ phim là một trong những yếu tố góp phần tô đậm câu chuyện về tình bạn và tuổi trẻ rực rỡ của nhóm Ngựa Hoang.

tháng năm rực rỡ 2

Ca sĩ Đức Phúc trình bày ca khúc Niệm Khúc Cuối.

Xuất hiện đầy nổi bật tại buổi ra mắt, dàn nữ quái Ngựa Hoang hai thế hệ khiến bất kỳ ai cũng phải trầm trồ trước vẻ đẹp rạng rỡ: Thanh Hằng đầy khí chất của một “chị đại”, Hồng Ánh trẻ trung và dễ thương như chính nhân vật của cô trong phim, Hoàng Yến Chibi không còn nhà quê mà cực cá tính, Hoàng Oanh vô cùng mạnh mẽ trong bộ vest trắng… Trước một dàn mỹ nhân hùng hậu như vậy, một người nhiều kinh nghiệm làm việc với diễn viên nữ như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng phải chia sẻ rằng anh cảm thấy “áp lực” khi thực hiện bộ phim Tháng năm rực rỡ. Trong khi đó, người bạn lâu năm Hồng Ánh thì bật mí rằng, cô có một vụ cá cược nhỏ với Dũng “Khùng” về thành công của bộ phim, và mong khán giả ủng hộ để giúp mình thắng cược.

tháng năm rực rỡ 3

Sau Siêu Nhân X và Dạ Cổ Hoài Lang, có vẻ như Nguyễn Quang Dũng đã “lấy lại phong độ” với Tháng Năm Rực Rỡ.

Tháng năm rực rỡ là bộ phim đánh dấu sự trở lại với điện ảnh của Hồng Ánh trong vai trò diễn viên, sau 2 năm tập trung vào công việc đạo diễn. Màn tái xuất này được cho là vô cùng đặc biệt bởi đây là lần đầu tiên, nữ diễn viên đảm nhận vai chính trong một bộ phim thương mại, khác hẳn với hướng đi trước đây mà Hồng Ánh theo đuổi. Lý giải cho lựa chọn này, nữ diễn viên chia sẻ rằng Tháng năm rực rỡ mang đến cho cô rất nhiều điều đặc biệt, bởi đây cũng là lần đầu tiên cô được hợp tác cùng người bạn lâu năm là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. “Khi nghe anh Dũng chia sẻ sẽ thực hiện một bộ phim về tình bạn và tuổi trẻ, Ánh đã nhận lời ngay vì Ánh và anh Dũng là bạn từ lâu lắm rồi. Câu chuyện phim cũng như một phần câu chuyện về tình bạn của cả hai vậy” – Hồng Ánh tiết lộ.

tháng năm rực rỡ 4

Lần đầu tiên Hồng Anh được vào vai một người phụ nữ có cuộc sống viên mãn.

Hiểu Phương còn là vai diễn mang đến cho Hồng Ánh rất nhiều trải nghiệm thú vị mà cô chưa từng “thử sức” trước đây. Không còn thể hiện những nhân vật có số phận trớ trêu, nghèo khổ hay ốm yếu, Hồng Ánh đã được vào vai người phụ nữ có cuộc sống hạnh phúc và sung túc. Trong phim, nhân vật Hiểu Phương là một bà nội trợ có cuộc sống đầy đủ, yên bình bên chồng và con gái. Chưa kịp quen mắt với một Hồng Ánh giàu có, sang trọng trên phim, khán giả sẽ lại ngỡ ngàng khi nhìn thấy cô mặc đồ nữ sinh, thắt tóc hai bím, đeo ba lô. Và khi khán giả vẫn còn thích thú với hình ảnh “cưa sừng làm nghé” đó, Hồng Ánh lại khiến tất cả sửng sốt khi xông pha đánh lộn, chửi thề rất ngầu. Có lẽ, chẳng mấy khi được nổi loạn nên Hồng Ánh cho biết cô “diễn mà như không diễn”, chỉ vì cảm thấy những phân cảnh đó rất vui và cô như được sống lại thời tuổi trẻ nghịch ngợm của chính mình khi xưa.

tháng năm rực rỡ

Còn Thanh Hằng trở thành người phụ nữ giàu có nhưng lại mắc căn bệnh hiểm nghèo.

Cũng là bạn thân của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhưng trái ngược với Hồng Ánh, Thanh Hằng đã có tới 4 lần hợp tác cùng Dũng “Khùng”. Thế nhưng, trong lần tái hợp thứ 5 này, nhân vật Thanh Hằng không còn được “ưu ái” như trước nữa. Dung “đại ca” là một nhân vật vừa quen vừa lạ dành cho Thanh Hằng. Vẫn là một “chị đại” cá tính và mạnh mẽ của nhóm Ngựa Hoang, nhưng Mỹ Dung cũng là một phụ nữ chịu nhiều bất hạnh khi mắc phải một căn bệnh hiểm nghèo. Đây cũng là lần đầu mà Thanh Hằng bị Nguyễn Quang Dũng bị “bắt” vào vai một phụ nữ phải chịu đau, chịu khổ vì bệnh tật. Thế nhưng, chính điều đó đã giúp Thanh Hằng khám phá thêm những khía cạnh mới của bản thân, cũng như lần đầu được thể hiện những cảm xúc mới mẻ trong diễn xuất.

tháng năm rực rỡ 7

Mỹ Duyên đầy nổi loạn với tính cách “mê trai”.

Vắng bóng khá lâu trên màn ảnh rộng, nên sự trở lại của NSƯT Mỹ Duyên trong Tháng năm rực rỡ được khán giả vô cùng chờ đợi. Nhân vật “nữ hoàng chửi thề” Thùy Linh mà cô hóa thân chắc chắn sẽ khiến khán giả thích thú với tạo hình hơi lòe loẹt, tính tình bộc trực cùng khả năng chửi thề đáng kinh ngạc. Nhìn lại sự nghiệp thì đây không phải là lần đầu “nổi loạn” của Mỹ Duyên trên phim, nhưng chắc chắn sẽ là lần đầu khán giả được thấy Mỹ Duyên “quậy” thả ga trong hình tượng một quý cô giàu có nhưng “mê trai”.

tháng năm rực rỡ 8

Bảo Châu là người có số phận trái ngang nhất trong nhóm Ngựa Hoang.

Vai diễn “đại minh tinh” Bảo Châu có lẽ là vai diễn được chăm chút nhất về ngoại hình trong nhóm Ngựa Hoang lớn. Đây cũng là một dụng ý của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khi anh muốn xây dựng hình ảnh nhất quán về tính cách của Bảo Châu, cho dù thời gian đã làm thay đổi hoàn toàn số phận của cô. NSƯT Mỹ Uyên từng tiết lộ, trước mỗi cảnh quay, tổ hóa trang lúc nào cũng phải mất hơn 1 giờ làm tóc và trang điểm cho cô. Bởi vậy, Bảo Châu lại càng là một vai diễn đặc biệt khi cô vẫn có thể “ăn diện” dù số phận có bất hạnh.

tháng năm rực rỡ 6

Tuyền Mập không những mang lại tiếng cười mà còn thể hiện rất tốt những phân cảnh thể hiện chiều sâu tâm lý.

Với Tháng năm rực rỡ, Tuyền Mập lần đầu hóa thân vào một nhân vật có số phận mà không phải là một nhân vật gây hài, khi cô khiến khán giả cười là vì tình huống hài chứ không phải nhân vật hài. Cô cho biết mình thực sự thấy “sướng” khi được bung vỡ rất nhiều cảm xúc cùng nhân vật Lan Chi. Nữ diễn viên không chỉ khiến khán giả cùng cười, mà còn cùng khóc, cùng đồng cảm với vai diễn của mình. Chắc chắn, đây sẽ là bộ phim điện ảnh mà Tuyền Mập để lại ấn tượng sâu đậm nhất cho khán giả từ trước đến giờ bởi cô đã chứng minh rằng, mình không chỉ biết diễn hài như khán giả thường thấy, mà còn thể hiện rất tốt những vai diễn có chiều sâu tâm lý.

Dàn nữ quái Ngựa Hoang thời trẻ cũng để lại ấn tượng rất tốt cho khán giả. Đây là lần đầu tiên Hoàng Oanh phá vỡ hình tượng Á hậu ngoan hiền, nữ tính để vào vai Dung đại ca – người “bảo kê” cho cả nhóm Ngựa Hoang – với tính tình khảng khái nhưng cũng rất tình cảm cùng lối ăn mặc phóng khoáng và có phần nam tính.

tháng năm rực rỡ 11

Hoàng Oanh phá vỡ hình tượng nữ tính quen thuộc để vào vai “chị đại”.

Hoàng Yến Chibi lột tả thành công những diễn biến tâm lý của một nữ sinh nhà quê học giỏi: rụt rè, bỡ ngỡ đó nhưng không quá khép kín; sẵn sàng lên tiếng trước những điều bất công, vô lý; hòa nhập với nhóm Ngựa Hoang rất nhanh và luôn hết mình vì bạn bè; có những rung động đầu đời hết sức trong trẻo, đáng yêu nhưng cũng có khoảnh khắc vụn vỡ vì thất tình… Tất cả được Hoàng Yến thể hiện hết sức tự nhiên, không gượng ép và gây nhiều thiện cảm cho người xem. Nếu tiếp tục phát huy, Hoàng Yến có thể sẽ là một trong những cái tên thực lực của làng điện ảnh Việt.

tháng năm rực rỡ 10

Hoàng Yến chứng tỏ khả năng diễn xuất đa dạng, linh hoạt trong phim.

Một điểm nhấn không thể không nhắc đến trong phim chính là cô nàng hoa khôi Tuyết Anh do Jun Vũ thủ vai. Vẻ đẹp mong manh tựa sương khói dường như rất phù hợp với tính cách lạnh lùng và có phần ngang tàng của cô nàng “nguy hiểm” nhất nhóm Ngựa Hoang. Xinh đẹp, học giỏi, ít tham gia các hoạt động nhí nhố của nhóm mà thường ngồi bên bệ cửa đọc sách, Tuyết Anh có phần “già trước tuổi” và ẩn chứa nhiều tâm sự. Những phân cảnh cô nàng hút thuốc, uống rượu, lớn tiếng với mẹ kế, dí cây củi đang cháy vào mặt Kiều Chinh vì dám ăn hiếp Hiểu Phương… khiến cho người xem vừa thích vừa sợ, vừa tò mò vừa thương cảm. Đúng như ai đó từng nói, những cô nàng xinh đẹp đi cùng một tính cách bất cần luôn có sức hút khó cưỡng.

tháng năm rực rỡ 9

Một Tuyết Anh đầy bí ẩn chắc chắn sẽ giúp Jun Vũ trở thành “hiện tượng” mới.

Khổng Tú Quỳnh, Minh Thảo, Trịnh Thảo là 3 mảnh còn lại của nhóm Ngựa Hoang. Mỗi người đều lột tả được tính cách đặc trưng nhân vật của mình: một Thùy Linh nhỏ con, loắt choắt, thích chửi thề; một Lan Chi mê ăn, mê ngủ; một Bảo Châu “điệu chảy nước” và không ngừng tự hào về hãng phim nhà mình… Dù không quá nổi bật, nhưng Ngựa Hoang sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu những nhân vật này.

tháng năm rực rỡ 12

Minh Thảo trong vai cô nàng Lan Chi mập đáng yêu.

tháng năm rực rỡ 13

Khổng Tú Quỳnh thể hiện tính cách điệu đà có phần hơi lố của cô nàng “trên mây” Bảo Châu.

tháng năm rực rỡ 14

“Nữ hoàng chửi thề” Thùy Linh nhỏ con nhưng lớn miệng do Trịnh Thảo thủ vai.

Sau buổi công chiếu, Tháng năm rực rỡ đã nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả lẫn giới chuyên môn, hứa hẹn sẽ lập được kỷ lục như Em là bà nội của anh và Em chưa 18. Bộ phim sẽ công chiếu trên toàn quốc từ 9/3/2018.

Xem thêm:

Có một Hoàng Oanh “đại ca” trong Tháng Năm Rực Rỡ

20 câu nói hay trong những bộ phim tình cảm, hài hước

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more