Bất ngờ! Riccardo Tisci kế nhiệm “ngai vàng” của Chirtopher Bailey tại Burberry

Đăng ngày:

Không phải Phoebe Philo hay Kim Jones, Riccardo Tisci mới là Giám đốc sáng tạo mới của thương hiệu Burberry.

Nhà mốt Burberry vừa tuyên bố nhà thiết kế Riccardo Tisco trở thành Giám đốc sáng tạo mới thay thế Christopher Bailey.

Giới mộ điệu vỡ òa sau tuyên bố của Burberry về người thay thế Christopher Bailey. Theo đó NTK Riccardo Tisco sẽ nắm giữ vị trí giám đốc sáng tạo tại thương hiệu Burberry. Sau nhiều đồn đoán hướng đến NTK Pheobe Philo hay Kim Jones , giờ thì làng mốt đã biết câu trả lời chính thức.

Christopher Bailey nắm giữ hai vai trò Giám đốc sáng tạo và Giám đốc điều hành trước khi hết hợp đồng vào năm 2017. (Ảnh: LA Times)

Trước khi gia nhập Burberry, Riccardo Tisco đã đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo tại nhà mốt Givenchy hơn một thập kỉ. Nổi tiếng với thết kế gợi cảm lấy cảm hứng từ những trạng thái khác biệt như sự đổ vỡ, hoang tàn, Riccarrdo đã giúp doanh thu của Givenchy có được những con số tích cực. Dù không công bố cụ thể doanh thu, Givenchy được xem là một trong những nhãn hàng thành công nhất của công ty chủ quản LVMH.

Riccardo Tisco đã thành công dưới cương vị giám đốc sáng tạo của Givenchy. (Ảnh: ELLE)

Không có gì bất ngờ khi người tuyển dụng Riccardo Tisci là giám đốc Marco Gobetti – người đã tuyển dụng anh cho vị trí tương tự tại Givenchy. Năm 2005, khi Riccardo Tisci giới thiệu bộ sưu tập đầu tiên của mình tại Milan, Marco Gobetti đã xem show diễn và bị ấn tượng. Ngay sau đó Gobetti lựa chọn Tisco cho vị trí giám đốc sáng tạo mới của Givenchy, thay thế người tiền nhiệm Julien Macdonald khi anh mới 30 tuổi.

Chia sẻ về người nắm giữ vị trí trọng yếu mới của Burberry, Marco Gobetti cho hay: “Riccardo là một trong những nhà thiết kế tài năng nhất của thế hệ này. Anh sở hữu mắt thẩm mỹ tinh tế đương đại khi kết hợp thời trang đường phố và thời trang xa xỉ, phù hợp với xu hướng thời trang hiện nay.”

Trước đó, giới mộ điệu cũng cảm nhận được về định hướng thời trang đường phố của Burberry và đồn đoán Kim Jones – giám đốc sáng tạo cũ của Louis Vuitton nam sẽ kế thừa “ngai vàng” của Christopher Bailey. Tuy nhiên, có vẻ như Marco Gobetti đã đặt trọn niềm tin vào Riccardo như đã làm 13 năm trước tại Givenchy.

Sau thành công của LV x Supreme, Kim Jones đã được đồn đoán trở thành Giám đốc sáng tạo mới của Burberry. (Ảnh: ELLE)

Riccardo Tisci

Thế nhưng Riccardo Tisco mới là lựa chọn của thương hiệu Anh. Riccardo là người nổi tiếng về những thiết kế hình học trên áo sweatshirt, giày sneakers và những sản phẩm thời trang lấy cảm hứng thể thao. (Ảnh: Getty Image)

Riccardo Tisci sẽ chịu trách nhiệm tất cả các bộ sưu tập của Burberry và làm việc tại trụ sở London. Bộ sưu tập đầu tay của anh trên cương vị mới sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay. Riccardo cũng đã bày tỏ sự vui mừng: “Tôi lấy làm vinh dự khi gia nhập Burberry và làm việc cùng Marco Gobetti.”

 

Nhóm thực hiện

(Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE, ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more