Nụ cười tỏa sáng hơn với 5 cách làm trắng răng tại nhà

Đăng ngày:

5 cách làm trắng răng tại nhà bằng những nguyên liệu thiên nhiên và gần gũi sẽ giúp bạn có hơi thở thơm mát, hàm răng trắng sáng và nụ cười duyên dáng.

Hàm răng trắng, nụ cười sáng là một trong những điểm cộng giúp bạn trở nên tự tin và tỏa sáng. Tuy nhiên các tác nhân như trà, cà phê, rượu, các thức ăn có màu… khiến răng trở nên ố vàng. Ngoài việc đi đến nha sĩ để áp dụng các liệu pháp điều trị, ELLE gợi cho bạn 5 cách làm trắng răng tại nhà giúp bạn có nụ cười duyên dáng.

Cách làm trắng răng tại nhà bằng dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu tuyệt hảo cho da, tóc và răng. Nhờ đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm và bóc tách các chất bẩn bám trên răng, việc dùng dầu dừa làm trắng răng đã từng trở thành trào lưu trong thời gian gần đây.

5 cách làm trắng răng tại nhà cho nụ cười duyên

Ảnh: stocksy

Sau khi đánh răng xong, bạn ngậm dầu dừa trong miệng từ 5-20 phút. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm dầu dừa vào kem đánh răng để sử dụng mỗi ngày.

Lưu ý, bạn nên chọn dầu dưa được ép lạnh. Bởi lẽ, các hoạt tính ưu việt của dầu dừa sẽ thất thoát khi chúng ta chưng cất theo phương pháp thông thường.

Cách làm trắng răng tại nhà bằng dâu tây

Bạn có thể nghiền nát quả dâu tây, trộn chung với một ít Baking soda hoặc muối và nhẹ nhàng chà xát trên bề mặt răng. Hỗn hợp dâu tây và Baking soda (hoặc muối) hoạt động như chất tẩy tế bào chết, nhẹ nhàng lấy đi cặn bẩn và giúp răng trắng sáng.

5 cách làm trắng răng tại nhà cho nụ cười duyên

Ảnh: stocksy



Đơn giản hơn, bạn có thể cắt đôi quả dâu tây và chà xát lên bề mặt răng. Để trong khoảng 10-15, sau đó bạn đánh răng lại như bình thường.

Cách làm trắng răng tại nhà bằng Baking soda

Baking soda là nguyên liệu phổ biến giúp loại bỏ mảng bám và trắng răng. Cách sử dụng baking soda cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần cho một ít Baking soda lên bàn chải ướt và sau đó đánh răng trong khoảng 2 phút. Chúng ta chỉ nên áp dụng phương pháp này 1-2 lần/tuần.

5 cách làm trắng răng tại nhà cho nụ cười duyên

Ảnh: stocksy

Tuy nhiên, nếu răng bạn nhạy cảm và cảm thấy kích ứng thì bạn không nên sử dụng phương pháp này.

Cách làm trắng răng tại nhà bằng chuối

Trước khi đi ngủ, bạn lấy mặt trong của vỏ chuối chà xát lên mặt răng. Mặt trong của vỏ chuối chứa Kali, Magiê, Mangan giúp lấy đi các cặn bẩn bám trên răng và giúp răng trở nên trắng sáng.

5 cách làm trắng răng tại nhà cho nụ cười duyên

Ảnh: stocksy

Cách làm trắng răng tại nhà bằng giấm táo

Các acid có trong giấm táo sẽ giúp bạn loại bỏ những cặn bẩn bướng bĩnh bám trên bề mặt răng. Bạn có thể sử dụng bàn chải có tẩm giấm táo đánh răng, sau đó đánh răng lại lần nữa với kem đánh răng không chứa Flour và súc miệng với nước sạch. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý nồng độ acid có trong giấm táo để tránh bỏng rát miệng.

5 cách làm trắng răng tại nhà cho nụ cười duyên

Ảnh: stocksy

Các cách làm trắng răng tại nhà trên sẽ giúp răng bạn trắng sáng, hơi thở thơm mát và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả. Tuy nhiên, các bạn nên đến nha sĩ để kiểm tra răng định kỳ ít nhất 2 lần/năm để đảm bảo sức khỏe răng miệng.

Xem thêm:

6 cách làm sạch da mặt sai lầm khiến nhan sắc bị đánh cắp

8 cách làm mặt nạ trắng da tại nhà siêu đơn giản

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Aaron Nguyen

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Việt Nam

Tham khảo: byrdie

Ảnh: draxe, Josh Kopaloff/Getty

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more