5 thỏi son nude đẹp phù hợp với 5 sắc thái da

Đăng ngày:

Chọn được màu son nude phù hợp để tô lên môi không tái mét như “người chết” không hề dễ chút nào!

Đối với những bạn gái mãi băn khoăn chưa tìm được thỏi son nude đẹp phù hợp với mình, hãy xem thử 5 gợi ý sau của ELLE nhé.

son nude đẹp sắc thái da 1

Hình: Mikhael Kale show

Đầu tiên, bạn cần xác đinh màu da của mình là màu nào, từ đó mới có thể tìm được sắc độ nude tôn lên làn da của mình, cho gương mặt thêm sức sống.

1. Cho da màu ô liu

Son Dior Addict Lipstick màu 138 PURITY

son nude đẹp sắc thái da 2

Với tông màu da ô liu như Lea Michele, bạn có nhiều sự lựa chọn son nude hơn các màu da khác. Bạn có thể tô son nude tone màu nâu đất, hoặc nâu nhạt để đôi môi của bạn không bị tiệp với màu da. Còn nếu muốn một đôi môi nude ửng hồng tuyệt đẹp, hãy thử thỏi son Dior Addict Lipstick trong màu 138 Purity với sắc hồng ánh vàng nhũ ngọc trai để tạo sự ấm áp cho làn da của bạn.

2. Cho da rám nắng

Son Chanel Rouge Coco Shine màu 477

son nude đẹp sắc thái da 3

 

Nếu bạn có mái tóc nhuộm màu sáng, làn da rám nắng thì xin chúc mừng, bạn cực kỳ hợp với kiểu trang điểm mắt khói, bronzer trên gò má và son nude tông cam nhạt. Để tăng độ gợi cảm, bạn nên chọn thỏi son có độ bóng và ánh nhũ nhẹ như thỏi Chanel Rouge Coco Shine màu 477 cho đôi môi căng mọng sexy như một nữ thần.

3. Cho da trung bình

Son Givenchy Le Rose Lipstick màu Beige Caraco

son nude đẹp sắc thái da 4

Khi sắc da bạn không trắng hồng nhưng cũng không quá sẫm màu, thì một thỏi son nude màu beige nhạt hoặc màu nude tông đào ấm nóng như thỏi Givenchy Le Rose Lipstick màu Beige Caraco sẽ giúp gương mặt của bạn thêm hồng hào, tươi tắn. Đừng chọn son nude tông nâu sẽ làm gương mặt bạn nhợt nhạt và tối hơn.

4. Cho da trắng sáng

Son Maybelline Color Sensational The Buffs màu Blush Beige

son nude đẹp sắc thái da 5

Nếu làn da của bạn trắng sáng như viên kẹo bông gòn, hãy tìm thỏi son nude chứa gam hồng chứ không phải son màu be hoặc màu quả mơ để tránh cho gương mặt không bị trắng bệch như phấn. Thỏi son Maybelline Color Sensational The Buffs màu Blush Beige mịn màng ánh hồng nhạt sẽ làm gương mặt bạn bừng sáng.

5. Cho da hơi tái

Son Clé de Peau Beauté Extra Rich Lipsticks màu 102 Sheer Red Beige

son nude đẹp sắc thái da 6

Nếu bạn có một chiếc da trắng nhưng không hồng hào mà hơi tái xanh, hãy thử một thỏi son nude hoặc beige có ánh đỏ như thỏi son Clé de Peau Beauté Extra Rich Lipsticks màu 102 Sheer Red Beige. Nếu bạn tô son màu be nhạt lên một gương mặt trắng tái sẽ làm mặt trông tái mét như xác chết ngay. 

Xem thêm:

5 thương hiệu son nude đẹp đang “làm mưa làm gió” thị trường mỹ phẩm

15 thỏi son môi đẹp màu nude mùa Thu 2017

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Vân

Ảnh: Getty Image

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more