Tươi như cô gái văn phòng

Đăng ngày:

Thật khó nhận xét chính xác làn da của một phụ nữ hiện đại khi cô ấy ở công sở. Với sự tiến bộ của công nghệ trang điểm, mọi khiếm khuyết đều có thể được che giấu. Nhưng khi đêm về, trong khuôn mặt mộc, làn da thật mới lộ rõ chân tướng, nhiều khi khiến không ít người giật mình với sự thật phũ phàng của sự nhăn nheo, xỉn màu, chảy sệ, lỗ chân lông to, thâm nám…

-000

Ba đặc điểm của làn da phụ nữ văn phòng

Theo chị Vũ Nguyễn Bảo Khanh, Giám đốc Huấn luyện của Estée Lauder, trong nhiều năm tư vấn về da, chị nhận thấy đa số phụ nữ đều cho rằng da mình thuộc dạng thường hay hỗn hợp. Không ai ngờ da họ đã hóa khô sau một thời gian ngồi môi trường máy lạnh, lơ là việc uống nước và đi công tác triền miên. “Biểu hiện của da mất nước là căng hai bên vùng má, bong tróc, xuất hiện nếp nhăn, da toàn cơ thể khô dẫn đến sần sùi như vảy rắn. Da mất nước lâu ngày gây mất năng lượng, kém rạng rỡ và nhăn nheo. Cách đơn giản để xác định da mình có khô hay không là quan sát làn da sau khi trang điểm, nếu xuất hiện các vết gãy phấn ở hai bên mép, đuôi mắt, trán thì da bạn đang cần được bổ sung nước.

Làn da của phụ nữ văn phòng còn dễ bị xỉn màu do ảnh hưởng của các tia cực tím từ máy tính, stress kéo dài. Đặc biệt, khu vực da xung quanh mắt dễ bị nhăn, thâm vì phải thường xuyên thức khuya, tập trung nhiều vào màn hình máy tính cũng như giấy tờ, tài liệu. Ngoài ra, trang điểm nhiều, tiệc tùng khuya và lười tẩy trang trước khi đi ngủ khiến lỗ chân lông nở to, bề mặt da kém láng mịn.

Không bao giờ là quá sớm để dưỡng da

-002

Bạn mới 25 tuổi? Bạn vừa bước qua 30? Bạn đã hơn 40? Tuổi nào mới thật sự cần dưỡng da, chống lão hóa. Câu trả lời là hãy chăm sóc da sớm nhất có thể và chọn lựa đúng “bệnh” của da trong từng thời điểm để chữa trị. Quan điểm dưỡng da mới hiện nay không phụ thuộc vào lứa tuổi mà căn cứ vào tình trạng da. Chẳng hạn, bạn 25 tuổi nhưng đã xuất hiện nếp nhăn li ti, bạn cần sản phẩm chống nhăn đặc trị. Ngược lại, nếu đã ngoài 40 mà làn da bạn vẫn mịn màng, săn chắc và đều màu thì việc chăm sóc da hàng ngày của bạn chỉ đơn giản là dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da với những thông tin khá cụ thể trên bao bì và tờ rơi. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc tự ý mua mỹ phẩm về dùng sẽ phần nào hạn chế hiệu quả cũng như gây tốn kém. Chị Bảo Khanh chia sẻ thêm: “Thông thường, da chúng ta gặp nhiều vấn đề một lúc, chẳng hạn như lỗ chân lông to + chảy sệ + thâm nám, nếp nhăn + khô + da không đều màu… Những trường hợp thế này bạn cần được tư vấn để xác định đâu là vấn đề cần được ưu tiên giải quyết trước tiên. Khi đã cải thiện phần nào mới tiếp tục chữa trị các “căn bệnh” nhẹ khác. Nhiều khách hàng khăng khăng muốn làm trắng da trong khi các cơ mặt của họ đổ xuống, chảy sệ”. Có những điều cơ bản để giữ vẻ đẹp của làn da mà bạn không nên bỏ qua là uống nước đều đặn, dưỡng ẩm và chống nắng ban ngày, serum để chữa trị sâu bên trong, dùng sản phẩm đặc trị cho vấn đề da… Mỗi ngày dành 5 phút quan sát da để phát hiện những thay đổi nhỏ, bạn sẽ không phải hối tiếc về bất cứ khiếm khuyết nào!

Spa, spa và… spa

Dù da đẹp hay không, bạn cũng cần đi spa đều đạn. Bởi tại đây bạn sẽ được làm sạch và tẩy da chết một cách bài bản. Massage thường xuyên giúp làn da thư giãn, cộng với làn da sạch sẽ giúp hấp thu dưỡng chất từ kem dưỡng một cách dễ dàng. Spa bằng các mỹ phẩm hay nguyên liệu thiên nhiên luôn là ý tưởng hay.

 

Phái đẹp ELLE
ELLE.VN

 

Nhóm thực hiện

Bài Vân Anh

Ảnh Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more