Bí quyết trang điểm của phụ nữ Nhật Bản

Đăng ngày:

Bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản từ làn da trắng đến đôi mắt to thơ ngây theo tư vấn của Kakuyasu Uchiide, người học trò xuất sắc nhất của Shu Uemura.

Bí quyết trang điểm của phụ nữ Nhật Bản

Bí quyết trang điểm của phụ nữ Nhật Bản

ELLE phỏng vấn nhanh Kakuyasu Uchiide, người học trò xuất sắc nhất của Shu Uemura về triết lý làm đẹp và bí quyết trang điểm của phụ nữ Nhật Bản.

Triết lý làm đẹp của ngài Shu Uemura đã ảnh hưởng đến con đường trở thành một nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp của ông như thế nào?

Triết lý “Shu” “Ha” “Ri” là cốt lõi của tinh thần Shu Uemura. “Shu” là lặp đi lặp lại những điều cơ bản nhất cho đến khi thuần thục, ví dụ như khi tôi mới vào nghề thì tôi phải học cách đánh kem nền thật nhuần nhuyễn.

“Ha” là sau khi có được kỹ năng cơ bản, phải biết làm những điều đối lập với quy tắc, phá vỡ mọi rào cản. Đôi khi tôi trang điểm theo một thứ tự đảo ngược.

“Ri” là thiết lập phong cách của riêng mình. Triết lý này xuất phát ban đầu từ tinh thần võ sĩ đạo của Nhật Bản, và áp dụng không chỉ cho việc trang điểm mà còn cho việc hoàn thiện một con người.

Phụ nữ Nhật Bản nổi tiếng với làn da trắng muốt, theo ông bí quyết của làn da đó là gì?

Là việc làm sạch và luôn dùng kem chống nắng mỗi ngày. Theo tôi, ba món đồ mỹ phẩm quan trọng nhất mà một người phụ nữ nên mang theo mỗi khi ra ngoài đó là: kem lót chống nắng (UV under base mousse) với SPF 30 PA +++, lông mi giả (có thể mua loại half-length hoặc gắn từng sợi) và son môi.

Tôi tin rằng phụ nữ hoàn toàn có thể đeo lông mi giả mỗi ngày khi đi làm, đó là một điều hoàn toàn bình thường tại Nhật Bản.

Ông có thể tư vấn cho phụ nữ Việt Nam bí quyết để đánh phấn nền mỏng và đẹp, làm cho mắt trông to hơn và nhanh chóng chuyển từ trang điểm công sở sang tiệc tùng?

Để có lớp nền mỏng đòi hỏi làn da tự nhiên phải mịn và sáng. Khi đánh nền bạn phải chú ý đến lượng kem sử dụng, ở phần T-zone da mỏng thì dùng ít kem, vùng má rộng và da dày hơn thì dùng nhiều kem. Nên tán kem bằng bông mút thay vì bằng tay.

Để đôi mắt châu Á trông to hơn thì bạn có thể bấm mi và gắn mi giả. Kẻ eyeliner cũng là một cách hữu hiệu, hãy nhớ bạn không cần phải kẻ được một đường chì hoàn hảo mà chỉ cần lấp đầy khoảng trống giữa những sợi mi là mắt đã to hơn rồi. Nhớ kẻ mí dưới nữa, dùng màu nâu hoặc nâu đậm để trông cho tự nhiên và tán chì ra để đường kẻ không quá sắc.

Gắn lông mi giả là cách nhanh nhất để có thể chuyển hóa khuôn mặt trang điểm công sở bình thường thành phong cách đi tiệc ấn tượng. Một bí quyết để không bị quá đà trong việc trang điểm ban đêm đó là sau khi bạn đã hoàn thành tất cả các khâu make up, làm tóc, mặc trang phục, hãy đứng trước gương và lùi lại một bước để có thể nhìn hình ảnh toàn thân mình. Nếu thấy có bất kỳ điều gì khác lạ thì có thể bạn đã hơi quá tay trong việc trang điểm?

 

Triết lý làm đẹp của ngài Shu Uemura đã ảnh hưởng đến con đường trở thành một nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp của Kakuyasu Uchiide.

Triết lý làm đẹp của ngài Shu Uemura đã ảnh hưởng đến con đường trở thành một nghệ sĩ trang điểm chuyên nghiệp của Kakuyasu Uchiide.

>> Xem thêm các bí quyết trang điểm khác tại đây

Nhóm thực hiện

Bài Khánh Ngọc – Ảnh Phạm Tuấn Ngọc, Shu Uemura

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more