[ELLE Voice] Rocker Nguyễn – Mẹ trao cơ hội vấp ngã và trưởng thành

Đăng ngày:

[Tạp chí Phái đẹp ELLE – số tháng 3/2018] Vẻ ngoài lãng tử, lạnh lùng mà cuốn hút là một lợi thế để chàng ca sĩ, diễn viên Rocker Nguyễn đến với showbiz, nhưng đôi khi chính những điều đó lại là một bức tường rào khiến người đối diện ngần ngại lại gần. Tuy nhiên khi tiếp xúc, chàng trai ấy rất thân thiện và hơn cả là một trái tim đầy yêu thương.

Trong cuộc đời một người đàn ông chắc hẳn sẽ in dấu chân của một vài người phụ nữ. Trong số đó, hẳn sẽ có những dấu chân hằn sâu hơn mọi dấu chân khác. Đi qua nhiều tháng năm cuộc đời, những phút giây thăng trầm, những khoảnh khắc vẻ vang cũng như gục ngã, luôn có một sự hiện diện của người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời Rocker Nguyễn, là mẹ!

Là người ôm ấp hình hài mình từ khi bé nhỏ đến khi cất tiếng khóc chào đời và đến giờ khi đã là một chàng trai cao lớn, mẹ vẫn luôn đau đáu mang theo mình trong từng suy nghĩ. Và chắc chắn rằng, dù có trưởng thành đến mấy, sau này có già đi theo năm tháng thì con của mẹ vẫn cứ là một đứa con bé bỏng. Mẹ là người phụ nữ mà tôi dành nhiều tình cảm nhất trên cuộc đời này.

Mẹ, trong mắt Rocker Nguyễn của những ngày ấu thơ là những lúc tất tả trong bếp nấu nướng cho cả nhà, một nách ba đứa con thơ. Một mình mẹ thoăn thoắt, chẳng bao lâu sau là có cả mâm cơm ngon lành. Miếng cơm nuôi con khôn lớn, và mẹ chỉ nhìn con ấm bụng là đã thấy no lòng. Quấn chân mẹ từ bé nên tôi thích nấu ăn lúc nào không hay. Chỉ biết rằng, mỗi dịp được nấu ăn cho những người thân yêu, lòng tôi bỗng cảm thấy ấm áp lắm. Mỗi lúc như thế, bất giác nhớ về cái cách mà mẹ ân cần nhìn mọi người quây quần quanh bữa cơm ngon. Thương yêu đôi lúc chỉ tinh tế như một ánh mắt quan tâm, thế thôi!

Rocker Nguyễn

Thương yêu đôi lúc chỉ tinh tế như một ánh mắt quan tâm, thế thôi!

Sự quan tâm của mẹ không đơn thuần dừng lại ở việc mong con lớn lên khỏe mạnh, mà còn là ước ao sao cho tâm hồn và ước mơ của con cũng được ươm mầm phát triển. Lần đầu tiên Rocker Nguyễn dám thổ lộ ước mơ theo đuổi nghệ thuật của mình, là với mẹ. Vào một buổi trưa Hè oi ả ở Singapore, trước sân ký túc xá, tôi ở bên mẹ, nghe mẹ hỏi chuyện: “Con nói thật lòng với mẹ đi, đừng màng đến chuyện bố mẹ muốn con làm gì. Ước mơ của con sau này là gì?”. Sự mở lời của mẹ như một tiếng gõ để tôi hé mở cánh cửa giấc mơ của mình dù lúc ấy, chính bản thân tôi vẫn còn rất mơ hồ với con đường phía trước: “Lớn lên, con muốn trở thành nghệ sĩ mẹ ạ”. Chỉ biết rằng, đó là công việc làm mình thấy hạnh phúc nhất, là chính mình nhất. Mẹ không phản đối, cũng chẳng gật đầu tán thành ước mơ không mấy- truyền-thống của cậu con trai út mới bước vào tuổi 13…

Thế nhưng, những tháng năm sau đó là bao lần mẹ âm thầm ủng hộ, âm thầm bao che với bố để tôi có thể “lén lút” sống với đam mê của mình. Kể cả bây giờ, khi đã được đường hoàng thực hiện ước mơ của mình với sự ủng hộ của gia đình, thì trong những phút giây thăng hoa trên sân khấu hay đối mặt với áp lực, ánh mắt mẹ vẫn luôn dõi theo mọi bước đi của Rocker Nguyễn. Mẹ luôn sẵn sàng dang rộng vòng tay ôm lấy đứa con mãi bé bỏng này vào lòng. Mẹ vẫn âm thầm và ân cần như những tháng năm ngày xưa đó, khi con ăn chén cơm ngon mà mẹ an lòng, hạnh phúc.

Mẹ luôn sẵn sàng dang rộng vòng tay ôm lấy đứa con mãi bé bỏng này vào lòng. Mẹ vẫn âm thầm và ân cần như những tháng năm ngày xưa đó, khi con ăn chén cơm ngon mà mẹ an lòng, hạnh phúc.

Nếu được nói vài lời với mẹ, thì Rocker Nguyễn chỉ muốn nói rằng: “Mẹ ơi, dẫu con đường trưởng thành có bao phong ba bão tố, thì mẹ vẫn là mái nhà ấm êm chở che cho con qua bao tháng ngày. Cảm ơn mẹ cho con cơ hội được sống, được trải nghiệm, được vấp và được lớn lên. Cảm ơn mẹ luôn cho con một khoảng trời riêng để vẫy vùng nhưng cũng dành cho con những sự nghiêm khắc để có thể trở thành một người chính trực và sống đầy yêu thương. Thế giới mênh mông, mênh mông không bằng nhà mình. Dù cho phú quý vinh quang, vinh quang không bằng có mẹ!”.

Xem thêm:

[ELLE Voice] Nghệ sĩ violin Hoàng Rob – Cuộc sống chỉ trọn vẹn khi còn mẹ

[ELLE Voice] Người phụ nữ “đặc biệt” của nhạc sĩ Đỗ Bảo

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more