Cách chăm sóc da hỗn hợp bằng phương pháp Multi-Mask

Đăng ngày:

Cách chăm sóc da hỗn hợp bằng cách đắp nhiều loại mặt nạ cùng một lúc trên da. T-Zone sẽ là những sản phẩm hút dầu, U-Zone sẽ cấp ẩm.

Da hỗn hợp là một trong những làn da khó chăm sóc nhất trong tất cả các loại da. Cách chăm sóc da hỗn hợp phải giải quyết được vùng chữ T nhưng không làm khô da ở 2 bên má. Vì vậy, Multi-Mask là phương pháp tốt nhất có thể giải quyết được vấn đề đó.

Đặc điểm của da hỗn hợp

Da hỗn hợp là sự kết hợp giữa các loại da: Da dầu, da khô, da thường cùng xuất hiện trên gương mặt chúng ta. Làn da hỗn hợp sẽ có vùng chữ T (trán, mũi, cằm) đổ dầu, nhưng vùng chữ U (hai bên má) có thể bị khô hoặc da thường. Vì không đồng nhất về loại da nên việc chăm sóc da hỗn hợp phải cùng lúc giải quyết được 2 vấn đề: làm sạch vùng chữ T, dưỡng ẩm vùng chữ U.

Cách chăm sóc da hỗn hợp bằng phương pháp Multi-Mask

Ảnh:POPSUGAR Photography / Benjamin Stone

Muli-Mask là gì?

Mulitmask là thuật ngữ được ghép từ “multi” (nhiều), “mask” (mặt nạ). Multi-Mask là việc đắp 2 (hay nhiều hơn) mặt nạ cùng một lúc trên da. Với cách đắp mặt nạ thông thường, chúng ta chỉ có thể chữa trị một vấn đề trên toàn bộ da mặt. Tuy nhiên, có thể vùng chữ T của bạn thừa dầu, nhưng vùng chữ U lại thiếu ẩm. Nếu dùng mặt nạ có tính hút dầu (như mặt nạ đất sét) lên vùng má sẽ khiến vùng da này khô càng thêm khô.

Cách chăm sóc da hỗn hợp bằng phương pháp Multi-Mask

Ảnh: ELLE

Vì vậy, cách chăm sóc da hỗn hợp bằng Multi-Mask là phương pháp ưu việt có thể giải quyết tất cả các vấn đề. Ở vùng da chữ T nhiều dầu thừa, bã nhờn, chúng ta có thể dùng mặt nạ có đặc tính làm sạch như: Đất sét, bùn, than hoạt tính… Đối với hai bên má, chúng ta có thể sử dụng mặt nạ giúp cấp ẩm và làm dịu da với các thành phần như: Nha đam, rau má, nhầy ốc sên…

Cách chăm sóc da hỗn hợp bằng phương pháp Multi-Mask

Ảnh: Handout photo

Ngoài ra, chúng ta có thể đắp đến 3 loại mặt nạ lên da. Cụ thể là, chúng ta có thể đắp loại mặt nạ chuyên biệt cho những vùng da đang có vấn đề cần chữa trị. Ví dụ như mặt nạ Tea tree (tràm trà) lên khu vực bị mụn. Hoặc, chúng ta có thể đắp mặt nạ làm sáng da vơi hoạt chất Abutin hoặc Vitamin C lên khu vực thâm mụn hoặc cần làm sáng da.

Cách chăm sóc da hỗn hợp bằng Multi-Mask

Các sản phẩm mặt nạ trong phương pháp Multi-Mask nên là các loại mặt nạ rửa. Cách chăm sóc da hỗn hợp bằng Multi-mask nên được thực hiện theo trình tự như sau:

Bước 1: Làm sạch

Bạn nên làm sạch da hoàn toàn để các dưỡng chất trong mặt nạ có thể thẩm thấu sâu vào da. Vì vậy, bạn nên làm sạch 2 bước bằng các sản phẩm tẩy trang (dầu tẩy trang hoặc nước tẩy trang Micellar water) và sữa rửa mặt.

Cách chăm sóc da hỗn hợp bằng phương pháp Multi-Mask

Ảnh: L’Oréal Paris

Bước 2: Tẩy tế bào chết

Bạn nên tẩy tế bào chết trước khi đắp mặt nạ. Bởi lẽ, lớp da chết chính là màng chắn khiến các dưỡng chất trong mặt nạ không thể thẩm thấu vào da. Tệ hơn là, bụi bẩn, dầu thừa, da chết kết hợp với dưỡng chất trong mặt nạ sẽ khiến lỗ chân lông tắc nghẽn, gây ra các tình trạng mụn.

Cách chăm sóc da hỗn hợp bằng phương pháp Multi-Mask

Ảnh: iStock/Jacob Ammentorp Lund

Bước 3: Cân bằng độ pH

Chúng ta nên cân bằng lại độ pH da bằng nước cân bằng trước khi đắp mặt nạ. Độ pH hợp lý sẽ mặt nạ hoạt động tốt hơn.

Bước 4: Đắp mặt nạ

Cũng như được chia sẻ bên trên, bạn có thể đắp các loại mặt nạ làm sạch ở vùng chữ T và mặt nạ dưỡng ẩm ở vùng chữ U, hoặc mặt nạ điều trị cho những vùng da đang gặp vấn đề.

Cách chăm sóc da hỗn hợp bằng phương pháp Multi-Mask

Ảnh: L’Oréal Paris

Bạn nên lưu ý về thời gian đắp mặt nạ mà các thương hiệu khuyến cáo ở phần hướng dẫn sử dụng. Ví dụ như, mặt nạ đất sét nếu để trên da quá lâu sẽ hút cạn lượng dầu cần thiết trên da, khiến lớp màng bảo vệ da suy yếu. Việc lượng dầu bị hút đi triệt để sẽ khiến da mất đi độ ẩm khiến da khô càng thêm khô, hoặc sẽ kích thích da tiết dầu nhiều hơn đối với các nàng da dầu.

Bước 5: Rửa mặt sạch với nước

Chúng ta nên dùng nước mát và nhẹ nhàng rửa lại mặt. Sau đó, bạn có thể thực hiện các bước dưỡng da hàng ngày để có được làn da mềm mại tươi sáng.

Xem thêm:

8 cách làm mặt nạ trắng da tại nhà siêu đơn giản

Những điều cần ghi nhớ khi chọn mỹ phẩm dành cho da dầu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more