Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: Thanh Hằng tự cao & tự trọng

Đăng ngày:

(Phái đẹp – ELLE) Người ta nói Thanh Hằng chảnh và khó gần, nhiều tham vọng. Tôi cũng công nhận vậy. Chưa kể đến sự kiêu kỳ nữa chứ.

Dường như chẳng ai nhớ nổi số đo chính xác của các người mẫu Việt nhưng nói đến con số 1m12, người ta ngay lập tức nghĩ đến Thanh Hằng. Hay nói đến Thanh Hằng, người ta biết ngay đấy là cô người mẫu có đôi chân dài nhất Việt Nam. Tôi cũng thỉnh thoảng nghe một vài ông bầu trong giới người mẫu quả quyết có cô người mẫu chân còn dài hơn Thanh Hằng, hoặc lâu lâu cũng có người mẫu tự nhận chân mình dài 1m13 hoặc 1m14. Tôi không nghi ngờ điều đó, nhưng tự nhiên chi tiết ấy chẳng lưu vào tâm trí tôi (chắc nhiều người cũng vậy) và cũng chẳng khiến tôi tò mò để ý xem chân ai dài hơn, dài bao nhiêu…

thanh_hang__3_of_5

Sự thật về con số 1m12
Mà thật sự chân Thanh Hằng dài bao nhiêu tôi cũng không biết nữa! Con số 1m12 đó từ đâu ra? Chính xác là từ Vũ Ngọc Đãng, đạo diễn phim Những cô gái chân dài. Ý định của Đãng là mời Thanh Hằng vào vai nữ chính vì anh quý cô và vì chân Thanh Hằng… rất dài. Thế là đạo diễn này tuyên bố trong phim rằng đó là đôi chân dài nhất Việt Nam và dài 1m12. Một con số vô cùng cụ thể, đầy thuyết phục. Tôi tin Vũ Ngọc Đãng chưa bao giờ đo chân Thanh Hằng. Con số đó, thực ra, anh lấy cảm hứng từ một bài báo viết về Julia Roberts, diễn viên anh rất thần tượng, có đôi chân dài 1m11. Còn tôi thì cho rằng chân Thanh Hằng phải dài hơn 1m12.
Sau đó, vai chính giao cho người mẫu Anh Thư, còn Thanh Hằng chỉ vào một vai rất ngắn để hợp thức hóa tuyên bố ban đầu về sự xuất hiện của đôi chân dài nhất Việt Nam. Khi phim công chiếu, lúc Thanh Hằng xuất hiện trên màn ảnh rộng, khán giả (trong đó có tôi) đã ồ lên: “Chân dài quá! Cô này chân dài nhất Việt Nam đó! Nghe nói 1m12 lận”. Dường như ai cũng công nhận điều đó và nhớ mãi con số ấy. Và Thanh Hằng “dính” luôn với thương hiệu này.
Đẹp quá cũng… khổ!
Nếu không phải một bộ phim nói về nghề người mẫu hay làng giải trí, ít đạo diễn nào nghĩ đến Thanh Hằng vì ngoại hình đã tố giác cô là một siêu mẫu, khó có thể vào những dạng vai khác. Mà có bao nhiêu phim về người mẫu, về thế giới giải trí. Nếu sự nghiệp diễn viên chỉ có mỗi vai người mẫu thì thật là nhạt nhẽo!
Lần đầu tiên tôi hợp tác với Thanh Hằng là phim Nụ hôn Thần Chết. Trong danh sách mời diễn viên casting cho vai nữ chính của tôi không hề có Thanh Hằng. Thế mà cô bỗng nhiên xuất hiện, khiến tôi rất ngại không biết nói sao để từ chối bởi làm sao cô đóng vai này được. Tôi không muốn casting cho có, cũng không muốn casting hoành tráng, tôi chỉ muốn tìm được người mình đang tưởng tượng. Thế là theo phép lịch sự, tôi đành để Thanh Hằng casting. Và cô bắt đầu khiến tôi bất ngờ. Bởi những trường đoạn diễn ngang bướng, ương ngạnh rồi lại chuyển thành hồn nhiên, đáng yêu. Thanh Hằng làm tôi thấy cô ấy đóng còn thú vị hơn những gì tôi đang viết trong kịch bản. Thế là tôi phải sửa kịch bản và đổi nhân vật của mình thành một cô tiếp thị rượu trong quán bar để hợp lý hóa đôi chân dài kia. Đổi lại, tôi có một diễn viên có khả năng diễn xuất cùng ánh mắt và cái miệng rộng thật duyên dáng.
Khi đã làm việc chung với Thanh Hằng, tôi nghĩ đây chính là diễn viên mà tôi muốn hợp tác trong nhiều phim khác. Cô làm việc đâu ra đó, đầy quyết tâm và đặc biệt, khả năng diễn xuất biểu cảm tốt ở cả 2 thái cực, vừa đáng ghét lại đáng yêu. Đó là điều không phải diễn viên nào cũng làm được. Cũng chính vì muốn làm việc cùng và khai thác khả năng diễn xuất của Thanh Hằng mà tôi rất mệt, một phần cũng vì thương hiệu đôi chân 1m12. Tôi nghĩ ra kịch bản Những nụ hôn rực rỡ để khai thác khả năng đóng hài của cô và sau đó là bộ phim sắp bấm máy Chân dài hành động mà cô sẽ vào vai sát thủ. Tôi tin Hằng làm được và làm tốt, tôi cũng muốn cô có thêm một vai ấn tượng mà không bị trùng lắp những vai diễn trước đây, thế là tôi cứ phải sửa kịch bản mãi.
Ít có diễn viên nào tin tưởng tôi tuyệt đối mà chờ đợi một dự án phim kéo dài mãi đến 2 năm. Trong thời gian chờ đợi, vẫn cứ phải tập luyện theo những yêu cầu của bộ phim. Chính điều đó ở Thanh Hằng đã tạo cho tôi một áp lực rất lớn.
Người ta nói Thanh Hằng chảnh và khó gần. Tôi cũng công nhận như vậy, chưa kể đến sự kiêu kỳ nữa chứ! Nhưng cô là diễn viên khiến tôi thấy quý trọng, nếu không muốn nói là rất yêu quí.
Cô gái tham vọng 
100-105 trend_StarThanhHang
Người ta ít thấy Thanh Hằng xuất hiện trong các bữa tiệc của làng giải trí, nếu có thì đa phần là vì công việc, vì bạn bè. Thường chẳng bao giờ thấy Hằng xuất hiện để lên báo cho vui, để có mặt trên báo mạng… Cũng hiếm khi thấy cô đàn đúm buôn chuyện trong giới, cố lấy lòng ai hay nói xấu người khác. Thanh Hằng thường làm việc rất rõ ràng, thỏa thuận trong hợp đồng sao thì làm vậy. Nên đôi khi cũng “dễ” làm người khác khó chịu.
Thi thoảng Hằng cũng bày tỏ những tâm sự ít ỏi của mình, cô thú nhận rất thích lái xe, thích tự chủ dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Cô bảo: “Tôi ngại lên báo lắm vì cá nhân tôi không có gì để nói hết, cuộc sống tôi nhạt, bản thân thì không đậm đà. Tôi chỉ chú tâm làm việc của mình, theo những kế hoạch và dự định sao cho hoàn hảo nhất. Tôi đam mê điện ảnh, hay đúng hơn, điện ảnh là cứu cánh cho tâm hồn ít thổ lộ cảm xúc của tôi. Tôi hy vọng sự nhiệt tình của mình với điện ảnh sẽ khiến cánh cửa này không phụ mình. Ai cũng có đam mê, hoài bão và tôi không ngoại lệ, nhưng có lẽ, tôi biết được điểm dừng ở đâu. Là người của làng giải trí nhưng thực sự, hòa mình với thế giới này là điều khó khăn nhất với tôi”.
Như bao cô gái khác trong làng giải trí, Thanh Hằng có nhiều tham vọng. Cô thực hiện những tham vọng đó bằng cách làm việc rất quyết liệt. Cô biết chọn việc xứng đáng để làm, có ý thức trách nhiệm, tập luyện nghiêm túc và biết đòi hỏi lương xứng đáng cho công sức của mình. Cô còn là một trong những ngôi sao biết giữ hình ảnh mỗi khi xuất hiện, cũng như biết giữ cuộc sống riêng khỏi những ảnh hưởng của sự nghiệp.
Thanh Hằng cũng mê hàng hiệu, mê xe xịn, túi xách đắt tiền, nhà cửa sang đẹp… Nhưng cô có sự tự cao và tự trọng. Cô muốn tất cả những thứ đó đều do chính mình làm ra và cô hãnh diện về điều đó, cho dù những cái cô đang có không thuộc hàng đầu của làng giải trí. Nhưng đó là công sức, là sự phấn đấu của một cô gái lớn lên trong con hẻm khu bến xe miền Đông, biết tự thân vận động, biết vươn lên bằng chính nghề nghiệp của mình.
Tất nhiên, cô cũng ước mơ kiếm được nhiều tiền, muốn chinh phục các lĩnh vực khác như âm nhạc chẳng hạn. Vì cô biết một ca sĩ hạng B vẫn có thể kiếm được nhiều tiền hơn một người mẫu hay diễn viên hạng A. Nhiều ca sĩ có giọng hát kém vẫn nổi tiếng. Thanh Hằng đã đi học và luyện thanh nhạc để có thể hát thật trong bộ phim ca nhạc Những nụ hôn rực rỡ. Tôi biết Thanh Hằng rất thích ca hát. Tôi cũng biết Thanh Hằng đã đắn đo rất nhiều có nên đi làm ca sĩ hay không. Tôi cũng hồi hộp và chờ đợi quyết định đó. Nhưng Thanh Hằng biết đâu là điểm dừng, tôi nghĩ đó là nhờ sự tự cao nơi cô. Một khi không nắm chắc thành công, cô sẽ không làm. Chính vì sự tự trọng mà Hằng không muốn khán giả chỉ xem chứ không nghe cô hát. Và tôi nghĩ Hằng đủ thông minh để hiểu rằng không vì phút nhất thời mà đánh đổi cả quá trình xây dựng hình tượng, đánh đổi vị trí mà mình đang có.
Tham vọng và cẩn trọng, hãy chờ xem “đôi chân dài nhất Việt Nam” này còn gây nên những bất ngờ nào nữa!
Bài Nguyễn Quang Dũng – Ảnh TangTang studio – Trợ lý kenn Tran  
Stylist Huỳnh Ngọc Lợi – Trang điểm & làm tóc Dũng phan – Sản xuất Phương Anh – Người mẫu Thanh hằng – Tổ chức hường vũ – Địa điểm Retro livin’
PHÁI ĐẸP – ELLE
icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more