Nhìn lại cuộc đời của thiên tài quá cố Stephen Hawking

Đăng ngày:

Stephen Hawking, thiên tài vật lý lý thuyết – nhà vũ trụ học và đồng thời là Giám đốc Nghiên cứu tại Trung tâm Vũ trụ Lý thuyết thuộc Đại học Cambridge, đã ra đi sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh thoái hóa thần kinh.

Ba người con của Stephen Hawking xác nhận bố mình qua đời tại nhà riêng ở Cambridge vào sáng sớm ngày 14/3/2018. Sau sự ra đi của bố, cả ba người con hết sức tiếc thương và ca ngợi bố mình như là “một nhà khoa học vĩ đại và một người đàn ông phi thường. Các công trình và di sản ông để lại sẽ vẫn còn giá trị trong nhiều năm nữa.

Stephen Hawking được xem như nhà vật lý học hàng đầu của thế giới với các nghiên cứu về lỗ đen. Ông cũng đóng vai trò chủ chốt trong việc ứng dụng thuyết tương đối của Einstein trong lĩnh vực vật lý lượng tử.

Năm 1988, công chúng bắt đầu biết đến ông thông qua cuốn sách nổi tiếng “Lược sử thời gian”. Mười triệu bản đã được bán ra, khiến “Lược sử thời gian” trở thành một trong những cuốn sách khoa học bán chạy nhất mọi thời đại.

Cuộc đời Stephen Hawking đã trở thành cảm hứng cho bộ phim Theory of Everything, với sự góp mặt của Eddie Redmayne và Felicity Jones. Nhưng còn hơn thế, chính tinh thần không chịu bỏ cuộc của ông đã được kế thừa bởi hàng triệu người trên toàn thế giới.

stephan hawking - elle man 1

Ảnh: Getty Images

Hãy cùng ELLE Việt Nam nhìn lại đầy đủ cuộc đời và thành tựu của ông tại: STEPHEN HAWKING – CUỘC ĐỜI VÀ THÀNH TỰU CỦA THIÊN TÀI QUÁ CỐ

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Tấn Phúc, Ngân Lại (Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more