Cách trị mụn lưng giúp nàng khoe trọn tấm lưng ong quyến rũ

Đăng ngày:

Cách trị mụn lưng không phức tạp như bạn tưởng. Tấm lưng mịn màng sẽ giúp bạn thêm phần quyến rũ.

Đôi khi chúng ta muốn diện trên mình chiếc váy hở lưng để khoe vẻ quyến rũ. Nhưng những nốt mụn trên lưng đã “dập tắt” ngay ý nghĩ đó khiến phong cách thời trang của bản thân trở nên an toàn đến nhàm chán. Cách trị mụn lưng thật ra không khó như bạn tưởng…

Vì sao lại xuất hiện mụn lưng

Để tìm ra được cách trị mụn lưng phù hợp, chúng ta nên biết nguyên nhân gây ra mụn lưng.

Cơ chế hình thành mụn chung là do tắc nghẽn lỗ chân lông. Cơ thể chúng ta tiết ra bã nhờn để tạo độ ẩm cho da và tóc. Tuy nhiên khi bã nhờn hoạt động quá độ, cộng với lớp tế bào chết hoặc bụi bẩn và mỹ phẩm trang điểm sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn. Ngoài ra, còn có những nguyên nhân gây ra mụn khác như:

  1. Di truyền
  2. Chế độ dinh dưỡng
  3. Phản ứng với thuốc
  4. Nội tiết mất cân bằng
  5. Mồ hôi
  6. Căng thẳng
Cách trị mụn lưng giúp nàng khoe trọn tấm lưng ong quyến rũ

Ảnh: Rex

Mặc dù cơ chế hình thành mụn trên mặt và lưng là như thế, nhưng chúng vẫn có vài phần khác biệt. Andrea Craig – Giảng viên giảng dạy tại viện chăm sóc da Murad- chia sẻ: “Mụn ở mặt và ở lưng có những nguyên nhân và triệu chứng giống nhau nhưng cách điều trị giữa hai loại mụn này sẽ không như nhau. Lỗ chân lông ở vùng lưng có kích thước lớn hơn ở mặt, vì vậy da vùng lưng sẽ dễ bị tắc nghẽn hơn”.

Cách trị mụn lưng

Chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng các cách trị mụn lưng tại nhà.

Cách trị mụn lưng 1: sử dụng sữa tắm có độ pH trung tính

Cũng giống như việc chọn sữa rửa mặt cho da mặt, da trên cơ thể cũng cần có loại sữa tắm phù hợp. Các loại sữa tắm thông thường trên thị trường thường có tính tẩy rửa mạnh và ít dưỡng chất hơn sữa rửa mặt. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm có độ pH trung tính 5.5 để lớp màng lipid bảo vệ da không bị hư tổn.

Cách trị mụn lưng giúp nàng khoe trọn tấm lưng ong quyến rũ

Ảnh: Getty Image

Đặc biệt là sau khi hoạt động thể chất hoặc ra mồ hôi nhiều, chúng ta nên tắm để ngăn ngừa mụn lưng xuất hiện. Ngoài ra, chúng ta cũng nên tránh mặc quần áo đã thấm đẫm mồ hôi. Bạn cũng nên mặc quần áo thoải mái tránh ôm sát vào cơ thể và lựa chọn các sợi vải có khả năng thấm hút mồ hôi (như cotton) để ngăn ngừa mụn lưng.

Cách trị mụn lưng 2: sử dụng tẩy tế bào chết cho cơ thể

Sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết để hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn ở lưng. Salicylic acid là một trong những thành phần hữu hiệu giúp bạn tẩy tế bào chết, điều trị và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Cách trị mụn lưng giúp nàng khoe trọn tấm lưng ong quyến rũ

Ảnh: lulus

Hoặc các loại tẩy tế bào chết vật lý có các hạt cát nhỏ cùng với động tác massage sẽ thúc đẩy sự tuần hoàn máu giúp da mịn màng và hồng hào. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn các sản phẩm có hạt nhỏ và mịn để tránh trầy xước da.

Cách trị mụn lưng 3: tránh để tóc tiếp xúc với da

Mái tóc dài bồng bềnh buông xoã tạo vẻ nữ tính và mềm mại cho người phụ nữ. Nhưng bạn có biết rằng, bụi bẩn và lớp dầu thừa trên tóc khi tiếp xúc với lưng sẽ gây ra mụn. Vì vậy, chúng ta nên gội đầu thường xuyên để hạn chế mụn lưng. Hoặc, bạn nên buộc cao tóc, tránh tình trạng tóc tiếp xúc với da lưng gây ra mụn.

Cách trị mụn lưng giúp nàng khoe trọn tấm lưng ong quyến rũ

Ảnh: Show and Tell

Cách trị mụn lưng 4: sử dụng kem chống nắng

Andrea Craig chia sẻ rằng, có nhiều bệnh nhân lầm tưởng rằng để tấm lưng phơi nắng sẽ khiến các nhân mụn khô đi. Nhưng đáng tiếc đây là phương pháp chữa trị hoàn toàn sai. “Ánh mặt trời sẽ gây tổn hại đến tế bào da khiến da trở nên yếu hơn” – Andrea Craig giải thích.

Cách trị mụn lưng giúp nàng khoe trọn tấm lưng ong quyến rũ

Ảnh: Getty image

Ngoài ra, tia hồng ngoại trong ánh mặt trời làm da tiết ra thêm nhiều mồ hôi. Khi mồ hôi và bụi bẩn hoà hợp với nhau cùng với tia tử ngoại sẽ khiến tình trạng mụn trên lưng càng trở nên tồi tệ. Vì vậy, nếu để lưng trần, chúng ta nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da.

Xem thêm:

Nỗi khổ khó nói: Mụn ở mông làm sao tránh đây?

Bỗng dưng xuất hiện mụn ở vùng cổ, bạn nên xử lý thế nào?

Thực hiện: Aaron Nguyen

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Việt Nam

Tham khảo: healthline

Hình ảnh: christopherbrownphotos, retouch_club

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Aaron Nguyen

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Việt Nam

Tham khảo: healthline

Hình ảnh: christopherbrownphotos, retouch_club

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more