Nàng đã từ chối tình cảm của các “vệ tinh” như thế nào?

Đăng ngày:

Không quá lạnh lùng nhưng cũng không tỏ ra là người thiếu chính kiến, phụ nữ luôn có cách từ chối tình cảm từ các “vệ tinh” vô cùng tuyệt vời.

Phụ nữ chúng ta thường rất dễ mủi lòng khi có ai đó tỏ bày tình yêu. Cũng dễ hiểu thôi khi phụ nữ là đối tượng cần được quan tâm chăm sóc, cần được ai đó thương yêu chiều chuộng. Thế nhưng, không phải lúc nào phái nữ cũng dễ dàng gật đầu. Điều cốt lõi trong câu chuyện này chính là cảm xúc. Khi nàng cảm nhận được đủ đầy tình yêu mà đối phương dành cho mình, và khi nàng hiểu rõ lòng mình cũng đang hướng về “ai kia”, tự khắc mối tình ấy sẽ đơm hoa kết trái. Ngược lại, nếu nàng vốn chỉ xem chàng là một người bạn tốt, một người anh đáng mến thì tuyệt nhiên, nàng sẽ có cách riêng để từ chối tình cảm từ phía ấy.

Giai đoạn 1: Khi nàng nhận thấy sự bất thường

từ chối tình cảm 1

Ảnh: Unplash

Trực giác của phụ nữ rất nhạy bén, dù đối phương có cố gắng giấu nhẹm tình cảm của mình đi thì sớm muộn, nàng cũng sẽ nhận ra. Không phải nàng cố tình quan sát chàng trai ấy mà bởi những quan tâm, cử chỉ đơn thuần của đối phương chính là chiếc chìa khóa để nàng lần tìm câu trả lời cho chính mình. Thông thường, kết quả của việc “tỉnh tò” này sẽ có ngay kết quả trong giai đoạn này. Vì sao ư? Vì nếu là đối tượng thích hợp, người phụ nữ sẽ nhanh chóng “bật đèn xanh”, buông những câu bóng gió trước khi ai kia kịp nhận ra mình đã vô được…“vòng gửi xe”. Thế nhưng, nếu nhận thấy đây không phải là người đàn ông của đời mình, họ sẽ nhanh chóng từ chối tình cảm bằng việc tạo khoảng cách với đối phương, phòng trường hợp chẳng may tạo tình huống gây hiểu nhầm cho người đàn ông ấy. Vì thế, nếu các quý ông bỗng cảm thấy đối tượng của mình dần trở nên xa cách, rất có thể họ đang ngầm khẳng định rằng “chúng ta chỉ có thể là bạn tốt”.

Giai đoạn 2: Sau khi chàng mạnh dạn thổ lộ

từ chối tình cảm 2

Ảnh: Unplash

Nếu các tín hiệu đầu không đủ mạnh mẽ để cản bước đối phương, các nàng sẽ có xu hướng từ chối tình cảm dứt khoát hơn trong giai đoạn này. Vốn dĩ không có tình cảm nên việc ai đó liên tục quan tâm, chăm sóc sẽ ít nhiều làm phụ nữ cảm thấy khó chịu. Để chấm dứt tình trạng khó xử này, phụ nữ thường chọn phương án “vô hình” trong một khoảng thời gian. Sẽ không còn buổi cà phê thân mật, không còn tin nhắn chuyện trò vào những đêm khuya, tất cả những việc hai người từng làm với nhau sẽ được nàng khoanh vùng và xóa sạch khỏi lịch trình thường nhật. Không phải vì nàng ghét đối tượng ấy mà đơn giản, nàng đang cố gắng đem cả hai trở về cuộc sống của chính mình, ở thời điểm mà anh chưa có tí rung động nào với nàng. Đừng cố gắng liên lạc trong thời điểm này, kẻo đấng mày râu sẽ nằm trong “danh sách đen” xấu xí. Những gì các quý ông có thể làm là bình tĩnh, cho nàng khoảng không riêng tư nhất định để cả hai có thể nhìn nhận lại mối quan hệ hiện tại.

Giai đoạn 3: Khi cơn say qua đi, chúng ta vẫn là bạn

từ chối tình cảm 3

Ảnh: Unplash

Người yêu cũ, chồng cũ còn có thể liên lạc, gặp mặt người phụ nữ từng là tất cả của đời mình thì chẳng có lý do gì phụ nữ lại cấm cản việc các quý ông muốn gặp lại người mình từng say nắng. Khác với giai đoạn 2, ở thời điểm này nàng sẽ mềm mỏng hơn, tránh gây tổn thương cho đối phương. Sẽ vẫn gặp gỡ, chuyện trò cùng nhau nhưng tất cả đều có giới hạn riêng. Nàng sẽ không ngần ngại đề cập đến vấn đề, từ chối tình cảm một cách thẳng thắn và đưa ra ý kiến cá nhân. Nếu thuận lợi, mọi chuyện sẽ trở về như trạng thái ban đầu. Nhưng nếu không may đối tượng không thể chấp nhận sự thật phũ phàng này, nàng sẽ chọn cách hóa thành “người dưng” cho đến khi cảm thấy tình cảm của đối phương dần phai nhạt.

Xem thêm:

3 dấu hiệu tình yêu chứng tỏ người ấy đã sẵn sàng ra mắt gia đình bạn

7 dấu hiệu tình yêu chứng tỏ bạn đã “phải lòng” ai đó

Bài: Đào Dreamer (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE)

Nhóm thực hiện

Đào Nguyễn (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Ảnh: Unsplash)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more