Làm thế nào để được mời đến đám cưới Hoàng gia Anh?

Đăng ngày:

Mới đây, điện Kensington đã tiết lộ quy trình lập ra danh sách khách mời đến dự đám cưới của Hoàng tử Harry và Meghan Markle.

Đầu tháng này, Điện Kensington đã thông rằng sẽ có 2.640 khách mời trong đám cưới Hoàng gia được mong chờ nhất năm nay của Hoàng tử Harry và cựu nữ diễn viên Meghan Markle. Điều này có nghĩa là trong buổi lễ trọng đại được tổ chức tại Nhà thờ Thánh George vào ngày 19/5 tới, công chúng sẽ có cơ hội ngắm nhìn cặp đôi mới của Hoàng gia Anh ở cự ly gần khi họ đến và khởi hành đoàn rước dâu từ Lâu đài Windsor.

đám cưới hoàng gia

Hoàng tử Harry và Meghan Markle thông báo lễ đính hôn của họ vào tháng 11/2017. (Ảnh: elleuk)

Điện Kensington đã ra thông báo rằng sẽ có 100 thiếu nhi từ các trường trong địa phương được mời vào bên trong khuôn viên của lâu đài. 200 khách mời khác sẽ là những người đại diện từ các tổ chức từ thiện của Hoàng tử Harry. 530 thành viên là nhân viên từ Royal Household và Crown Estate – công ty đầu tư bất động sản của Hoàng gia Anh cùng với hơn 600 người từ cộng đồng Lâu đài Windsor cũng sẽ được mời đến dự đám cưới Hoàng gia vào tháng 5 tới.

đám cưới hoàng gia

Địa điểm tổ chức đám cưới là Lâu đài Windsor. (Ảnh: London Perfect)

Trong số 2.640 thành viên của công chúng được mời, vẫn còn 1.200 khách mời khác đến từ khắp Vương quốc Anh. Vậy, làm thế nào để có mặt trong số những khách mời “chỉ định” này?

Đúng như dự đoán, việc nhận được thiệp mời đến đám cưới Hoàng gia thật sự không hề dễ dàng. Quyết định này thuộc về 9 Lord Lieutenants – người đại diện cá nhân của Nữ hoàng tại mỗi đơn vị hành chính (mỗi hạt) của Vương quốc Anh.

đám cưới hoàng gia

Lord Lieutenant xứ Kent – ông Viscount De L’Isle

“Chúng tôi đã liên hệ với các văn phòng Lord Lieutenant trên toàn Vương quốc Anh và nhờ họ chỉ định các cá nhân trong phạm vi cộng đồng của họ, những người mà họ cảm thấy xứng đáng nhận được lời mời. Để quyết định những ai sẽ được chỉ định, họ sẽ phải cân nhắc trên nhiều phương diện từ lý lịch đến tuổi tác, trong đó bao gồm cả những người trẻ tuổi có khả năng lãnh đạo mạnh mẽ và những người có nhiều đóng góp cho cộng đồng. Có thể có những yếu tố khác phụ thuộc vào mỗi hạt” – Điện Kensington trả lời câu hỏi của trang ELLE UK.

đám cưới hoàng gia

Bên ngoài nhà thờ Thánh George (Ảnh: BT.com)

đám cưới hoàng gia

Bên trong nhà thờ Thánh George  (Ảnh: CGTN)

Dù rằng việc nhận được lời mới tham dự đám cưới của thập kỷ có vẻ là một thách thức lớn lao nhưng chúng ta có thể chắc chắn một điều: “Đám cưới này, như tất cả đám cưới khác, sẽ là khoảnh khắc tràn ngập niềm vui và hạnh phúc, phản ánh tính cách và những giá trị cao đẹp của cô dâu và chú rể” – Điện Kensington chia sẻ thêm.

Trước đó, Scotland Yard thông báo rằng họ sẽ thắt chặt an ninh đến mức tối đa trong lễ cưới của Hoàng tử Harry và Meghan Markle sau khi những lá thư đáng ngờ được gửi đến cặp đôi Hoàng gia. Những tin tức liên quan đến Meghan và Hoàng tử Harry cũng được săn đón từng ngày, chứng tỏ sức hút truyền thông rất lớn của cả hai.

Xem thêm:

Meghan Markle và Hoàng tử Harry nhận được một lá thư có chứa bột trắng

Đám cưới của Meghan Markle và Hoàng tử Harry sẽ diễn ra như thế nào?

Lâm An (Nguồn: Tạp chí ELLE Việt Nam/ ELLEUK)

Nhóm thực hiện

Lâm An (Nguồn: Tạp chí ELLE Việt Nam/ ELLEUK)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more