10 loại thực phẩm giúp tăng cường nhan sắc và sự tập trung

Đăng ngày:

Không chỉ tăng cường sự tập trung, các loại thực phẩm “vàng” sau còn chứa đựng rất nhiều các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ và nhan sắc của chúng ta.

Bất kể là học sinh, sinh viên hay người đi làm, sự tập trung là một trong các yếu tố vô cùng quan trọng. Không những giúp con người đạt được hiệu quả công việc tốt hơn, mà sự tập trung còn có khả năng giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian và công sức. Có rất nhiều phương pháp để tăng sự tập trung, trong đó việc bổ sung các loại thực phẩm phù hợp cũng là điều bạn nên nghĩ đến.

1. Bơ

sự tập trung 1

Ảnh: Phys.org

Bơ được biết đến là loại quả chứa nhiều chất béo không bão hoà, bên cạnh việc tăng cường sự tập trung, bơ còn giúp chúng ta cải thiện trí nhớ đáng kể. Nguyên nhân cốt lõi giúp bơ trở thành món ăn đem lại nhiều lợi ích đến thế vì bởi chúng có khả năng tạo ra sự kết nối giữa các nơron thần kinh và quá trình tuần hoàn máu trong não bộ lẫn cơ thể. Cụ thể, khi máu được bơm về não bộ, chúng sẽ cung cấp đủ oxy giúp hoạt động suy nghĩ được làm việc hiệu quả hơn.

2. Các loại hạt

sự tập trung 2

Ảnh: StyleCraze

Quả óc chó, hạnh nhân, lạc, hạt hướng dương hay hạt dẻ đều là các loại hạt vô cùng có lợi cho trí não con người. Chúng chủ yếu chứa nhiều axit béo Omega 3, một loại axit từ lâu nổi tiếng có lợi cho trí não, tim mạch và da.

3. Bông cải xanh

sự tập trung 3

Ảnh: Taste

Bông cải xanh có chứa choline, chất dinh dưỡng quan trọng trong việc duy trì sự minh mẫn và tập trung. Bên cạnh đó, loại cải này còn rất giàu vitamin K giúp đẩy nhanh quá trình xử lý thông tin của não bộ.

4. Trứng

sự tập trung 4

Ảnh: Life Made Sweeter

Trứng là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ. Chúng ta có thể sử dụng trứng như một giải pháp ăn kiêng hợp lý, cũng có thể làm mặt nạ để nuôi dưỡng làn da. Đặc biệt hơn, trứng còn hội tụ cả Omega 3 và choline, hai chất dinh dưỡng từng góp mặt trong các loại hạt và bông cải xanh như đã kể trên.

5. Các loại thảo dược

sự tập trung 5

Ảnh: Saga

Ngoài các lợi ích phổ biến như trị cảm cúm hay duy trì sức khoẻ, các loại thảo mộc còn có khả năng cải thiện trí nhớ và tăng cường sự tập trung. Các loại thảo mộc kinh điển gồm có bạch quả, hương thảo hay nhân sâm Hàn Quốc.

6. Quả việt quất

sự tập trung 6

Ảnh: Fitwirr

Theo một báo cáo từ năm 2010 được công bố trên tạp chí Agricultural and Food Chemistry cho biết, việt quất là loại quả không những giàu chất chống oxy hoá mà còn có khả năng tăng cường sự tập trung. Nếu bạn uống nước ép việt quất mỗi ngày trong suốt 2 tháng, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra hiệu quả làm việc của mình đang được nâng cao. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng khuyên chúng ta nên sử dụng quả việt quất tươi thay vì ép lấy nước.

7. Các loại cá giàu Omega 3

sự tập trung 7

Ảnh: Vidhul Stock Pte.Ltd

Cá thu, cá hồi hay cá ngừ đều là các loại cá giàu axit béo có lợi cho sức khoẻ. Chúng được xem như chất tiền DHA giúp hỗ trợ hệ thống thần kinh trung ương, từ đó não bộ làm việc hiệu quả hơn.

8. Chocolate

sự tập trung 8

Ảnh: Unplash

Việc bổ sung một lượng vừa đủ chocolate trong ngày sẽ giúp chúng ta có thể cải thiện sự tập trung đáng kể. Theo Natalie, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng tại Trung tâm y khoa Wexner, trường Đại học bang Ohio (Mỹ) cho biết, chocolate giàu chất chống oxy hoá, vitamin và khoáng chất giúp kiểm soát huyết áp. Đồng thời, chúng cũng làm tăng mức serotonin và endorphin, hai chất có mối liên quan mật thiết đến việc đẩy mạnh sự tập trung.

9. Bột yến mạch

sự tập trung 9

Ảnh: Silk

Bột yến mạch có thể được xem là món ăn phù hợp để khởi đầu một ngày mới. Lượng calo có trong món ăn này rất ít nhưng lại có thể giúp chúng ta cảm thấy no lâu, đặc biệt là tăng cường sự tập trung.

10. Sữa chua

sự tập trung 10

Ảnh: Maria’s Farm Country Kitchen

Bên cạnh khả năng hỗ trợ hệ tiêu hoá, sữa chua còn rất tốt cho sức khoẻ nhờ giàu các chất dinh dưỡng. Đặc biệt, trong sữa chua có một thành phần gọi là tyrosine giúp sản sinh chất dẫn truyền thần kinh cải thiện trí nhớ và đẩy mạnh sự tập trung cho não bộ.

Xem thêm:

3 nguyên nhân gây mất tập trung khi giao tiếp

Những thực phẩm dinh dưỡng giúp dáng xinh da khoẻ

Bài: Đào Dreamer

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp/ RW Studios

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more