5 cách chống lão hóa da giúp bạn giữ mãi “tháng năm rực rỡ”

Đăng ngày:

Cách chống lão hóa da giúp bạn giữ mãi nét thanh Xuân là gì? Đó không hẳn là các sản phẩm đắt tiền mà đều bắt đầu từ những điều giản đơn nhất.

Lão hóa là điều không thể tránh khỏi ở mỗi người. Điều chúng ta có thể làm là hạn chế quá trình lão hóa diễn ra. 5 cách chống lão hóa da sau đây sẽ giúp bạn kéo dài những “năm tháng rực rỡ” của đời mình.

Cách chống lão hóa da 1: Sử dụng kem chống nắng

Bác sĩ Da liễu Dhaval Bhanusali được Tạp chí Forbes vinh danh và là một trong 25 người được giải thưởng Crain’s New York (Nhà sáng tạo hàng đầu New York) cho rằng: “Mọi công cuộc chăm sóc da đều coi việc sử dụng sản phẩm chứa SPF là cốt yếu. Kem chống nắng là thành phần chống nắng duy nhất và hiệu quả nhất. Kem chống nắng giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn và các đốm nâu. Ngoài ra, kem chống nắng còn giúp ngăn ngừa ung thư da. Chúng ta nên dùng kem chống nắng hàng ngày với chỉ số SPF 30 trở lên. Khi phải hoạt động liên tục ngoài trời, chúng ta nên dùng SPF 50 để bảo vệ làn da”.

5 cách chống lão hóa da giúp bạn giữ mãi “năm tháng rực rỡ”

Ảnh: holisticvanity

Cách chống lão hóa da 2: Sử dụng Retinol

Khi nghĩ đến chống lão hóa, chắc hẳn chúng ta không thể bỏ qua được Retinol. Theo Dhaval Bhanusali: “Retinol là một dạng vitamin A giúp khắc phục và chống lại các dấu hiệu lão hóa da. Hoạt chất này giúp thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới và loại bỏ các tế bào già cỗi trên bề mặt da”.

5 cách chống lão hóa da giúp bạn giữ mãi “năm tháng rực rỡ”

Ảnh: imaxtree

Dược tính của Retinol khá mạnh nên chúng ta cần lưu ý khi sử dụng hoạt chất này. Chúng ta nên bắt đầu bằng các sản phẩm chứa hàm lượng thấp Retinol và gia tăng dần nồng độ sau. Các bạn chỉ nên sử dụng Retinol vào ban đêm vì thành phần này rất nhạy cảm với các tia cực tím từ mặt trời và các thiết bị điện từ. Ngoài ra, việc sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da càng trở nên cần thiết nếu chúng ta thêm Retinol vào chu trình dưỡng da hàng ngày.

Cách chống lão hóa da 3: Sử dụng sản phẩm chống oxi hóa

Các gốc tự da từ môi trường có thể gây tổn hại đến sức khỏe và nhan sắc của chúng ta” – Dhaval Bhanusali. Các tác động môi trường đó là: Khói bụi, ô nhiễm, ánh nắng mặt trời… sẽ phá vỡ các sợi Collagen và Elastin trong da. Bác sĩ Dhaval Bhanusali khuyên chúng ta nên bổ sung các sản phẩm chứa Vitamin C, E và trà xanh vào khẩu phần ăn hàng ngày.

5 cách chống lão hóa da giúp bạn giữ mãi “năm tháng rực rỡ”

Ảnh: borzywoj/ Shutterstock

Ngoài ra, trên thị trường có nhiều sản phẩm bôi thoa giúp chúng ta chống lại sự oxi hóa. Bạn có thể lựa chọn các loại kem dưỡng da có thành phần Vitamin C, hoặc có chiết xuất từ lá trà xanh để chăm sóc da chống lại lão hóa.

Cách chống lão hóa da 4: Tẩy tế bào chết hóa học

Các loại tẩy tế bào chết hóa học AHA như Glycolic acid là hoạt chất tuyệt vời. AHA sẽ loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da, làm sạch da khỏi bụi bẩn giúp da bạn luôn sạch sẽ và tươi sáng. Tôi khuyên bạn nên sử dụng AHA khoảng 2 lần/tuần trong quy trình chăm sóc da chống lão hóa” – Bác sĩ Dhaval Bhanusali chia sẻ.

5 cách chống lão hóa da giúp bạn giữ mãi “năm tháng rực rỡ”

Ảnh: thebeautyinsiders

Cách chống lão hóa da 5: Sử dụng dầu dưỡng da

Làn da cần nhiều dưỡng chất hơn khi đã bước vào quá trình lão hóa. Vì vậy, bạn nên bổ sung các loại dầu dưỡng da vào các sản phẩm chống lão hóa. Bác sĩ Dhaval Bhanusali cho biết: “Một trong những sản phẩm tôi rất yêu thích và muốn giới thiệu cho mọi người là dầu Argan. Bạn có thể sử dụng dầu Argan như serum hoặc thoa lên mặt 2 lần/tuần như dạng mặt nạ ngủ. Dầu Argain là chất dưỡng ẩm tuyệt vời giúp cải thiện đồ đàn hồi và làm mềm da”.

5 cách chống lão hóa da giúp bạn giữ mãi “năm tháng rực rỡ”

Ảnh: indoindians

Xem thêm:

Đi tìm “thủ phạm” khiến da lão hóa sớm

Chống lão hóa – lúc nào nên bắt đầu?

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Aaron Nguyen

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Việt Nam

Tham khảo: Skincare

Hình ảnh: ELLE Korea

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more