Giữ nét thanh xuân với các loại thực phẩm chống lão hóa hữu hiệu

Đăng ngày:

Ngoài chăm sóc da bằng mỹ phẩm, chúng ta nên ăn và uống các thực phẩm chống lão hoá để được kết quả toàn diện. Vậy, thực phẩm nào nên ăn và nên tránh?

Áp dụng các phương pháp chăm sóc da bài bản và nghiêm túc có thể giúp bạn ngăn chặn quá trình lão hoá. Tuy nhiên, việc ăn uống cũng góp phần vào vẻ ngoài tươi trẻ của mỗi người. Bên cạnh tích cực ăn những thực phẩm chống lão hoá, chúng ta cũng nên hạn chế các thực phẩm khiến chúng ta “già đi 10 tuổi”. Vậy các loại thực phẩm đó là:

Thực phẩm chống lão hoá

Cá được đánh bắt từ tự nhiên

Các loại cá được đánh bắt tự nhiên là thực phẩm chống lão hoá chứa nhiều Omega 3. Ngoài ra, cá tự nhiên còn cung cấp DHA và vitamin D tốt cho cả da và trí não. Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy các loại cá như: Cá hồi, cá tuyết, cá Halibut… Bạn có thể ăn từ 2-3 lần mỗi tuần các loại cá này.

Điểm danh các thực phẩm chống lão hoá và gây lão hoá

Ảnh: choice

Chất béo không bão hoà

Chúng ta nên hấp thụ nhiều chất béo không bão hoà như: Dầu dừa, dầu olive, hạt chia, hạt lanh, quả bơ, chocolate đen… Chúng ta có thể thay thế các loại dầu ăn thông thường bằng việc tiêu thụ dầu Olive nguyên chất. Hoặc, bạn có thể bỏ vài lát quả bơ vào món salad hàng ngày để cung cấp thêm nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Điểm danh các thực phẩm chống lão hoá và gây lão hoá

Ảnh: belleofthekitchen

Các loại rau củ quả có màu sắc sặc sỡ

Các loại rau của quả có màu sắc sặc sỡ như: Cam, quả berry, dâu, phúc bồn tử… là những thực phẩm chống lão hoá chứa hàm lượng cao chất chống oxi hoá. Ngoài ra lượng Carotenoid có trong các loại quả đó sẽ giúp da chúng ta sáng hơn, trị thâm mụn và đốm nâu.

Điểm danh các thực phẩm chống lão hoá và gây lão hoá

Ảnh: Everyday Power Blog

Thực phẩm chứa protein

Chúng ta không thể bỏ qua protein trong danh sách thực phẩm chống lão hoá. Bởi lẽ, protein giúp cơ thể sản sinh thêm lượng Collagen cần thiết chống lại quá trình lão hoá. Chúng ta nên ăn các loại thịt như: thịt bò, thịt gà, cá… được nuôi trong môi trường tự nhiên, không chứa các chất tăng trọng. Nếu bạn là người ăn chay, bạn có thể ăn các loại hạt, đậu hũ lên men, lúa mì, ngũ cốc… để bổ sung lượng protein.

Điểm danh các thực phẩm chống lão hoá và gây lão hoá

Ảnh: nuts

Thực phẩm gây lão hoá

Đường

Đường là một trong những nguyên nhân gây lão hoá hàng đầu. Chúng ta nên hạn chế tiêu thụ đường, kể cả đường tự nhiên (đường trắng, đường nâu, đường mía…) hay bất kỳ chất làm ngọt thay thế nào. Các chế phẩm như tương cà, nước sốt salad, ngũ cốc đóng gói sẵn thường chứa đường nhân tạo không có lợi cho sức khoẻ, bạn nên tránh.

Điểm danh các thực phẩm chống lão hoá và gây lão hoá

Ảnh: Health and Wellness Blogs

Dầu tinh chế

Các chất dinh dưỡng trong các loại dầu tinh chế thường bị mất đi do quá trình hydro hoá. Ngoài ra, dầu tinh chết thường chứa nhiều chất béo bão hoà không tốt cho cơ thể. Chúng ta nên hạn chế ăn các loại dầu như: Dầu đậu nành, dầu hướng dương,…

Điểm danh các thực phẩm chống lão hoá và gây lão hoá

Ảnh: truweight

Xem thêm:

Đi tìm “thủ phạm” khiến da lão hóa sớm

4 bí mật chống lão hóa da mặt của các chuyên gia

Bài: Aaron Nguyen

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Shutter stock

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more