4 bí quyết chăm sóc da mặt đang gây tranh cãi trong giới làm đẹp

Đăng ngày:

Các chuyên gia nói gì về bí quyết chăm sóc da mặt mà bạn thường nghe? 2 luồng dư luận: Chuyên gia và người trong giới làm đẹp. Bạn thuộc bên nào?

Đôi khi chúng ta rất dễ tin vào các bí quyết chăm sóc da mặt được chia sẻ bởi người khác. Tuy nhiên, đứng theo góc độ của các chuyên gia, một số phương pháp làm đẹp “bị” xem là… không mang lại lợi ích gì cả.

Bí quyết chăm sóc da mặt gây tranh cãi 1: Sản phẩm giúp se khít lỗ chân lông

Tiến sĩ Sonam Yadav, Giám đốc của phòng khám Juverne ở New Delhi (Ấn Độ) cho rằng các sản phẩm được quảng cáo sẽ giúp lỗ chân lông thu nhỏ thường không đem lại kết đáng kể hoặc mang lại hiệu quả lâu dài. Sonam Yadav cho rằng chúng ta có thể kem lót sẽ giúp chúng ta tạm thời che đi lỗ chân lông để lớp trang điểm mượt mà.

4 bí quyết chăm sóc da mặt đang gây tranh cãi trong giới làm đẹp

Ảnh: Shutterstock

Theo Sonam Yadav, cách hiệu quả nhất để se khít lỗ chân lông là các liệu pháp giúp tăng sinh collagen, ví dụ như lăn kim. Lăn kim giúp da sản sinh lượng collagen giúp săn chắc, trẻ hoá và thu nhỏ kích thước của lỗ chân lông.

Ngoài ra, bạn nên chú ý đến các bước làm sạch da như tẩy trang, rửa mặt để hạn chế được các tác nhân gây bít tắc lỗ chân lông. Chúng ta sẽ thấy lỗ chân lông nhỏ lại khi làn da ở tình trạng sạch sẽ và thông thoáng.

Bí quyết chăm sóc da mặt gây tranh cãi 2: Kem dưỡng mắt

Với 30 năm kinh nghiệm điều trị, Bác sĩ Da liễu Fayne Frey cho rằng kem dưỡng mắt và kem dưỡng da mặt thông thường không có nhiều điểm khác biệt. Cô cho rằng: “Hầu hết các hoạt chất trong kem dưỡng da vùng mắt khá tương đồng với kem dưỡng ẩm dành cho da mặt”.

4 bí quyết chăm sóc da mặt đang gây tranh cãi trong giới làm đẹp

Ảnh: Shutterstock

Theo Fayne Frey, để dưỡng da vùng mắt chúng ta nên sử dụng các loại kem có khả năng chống tia UV. Bởi lẽ, da mắt rất mỏng manh và dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời.

Nhưng ở một phương diện khác, các tín đồ làm đẹp vẫn vững tin vào công dụng của kem mắt đem lại. Đặc biệt là khi bạn sở hữu vùng da mắt nhạy cảm hoặc bạn là một người kỹ tính thì việc sử dụng kem mắt cũng sẽ mang đến lợi ích nhất định.

Bí quyết chăm sóc da gây tranh cãi 3: Thanh lăn massage mặt

Phương pháp dùng những thanh lăn từ ngọc bích hoặc thạch anh được giới làm đẹp truyền tai nhau về công dụng săn chắc da mặt. Tiến sĩ Janelle Vega thuộc Khoa da liễu Mayoral (Mayoral Dermatology) tại Miami hoài nghi về kết quả sau khi thực hiện liệu pháp chăm sóc da này. Có thể việc massage mặt như thế mang lại cảm giác thích thú, nhưng về quan điểm khoa học sẽ không mang đến nhiều kết quả rõ rệt

4 bí quyết chăm sóc da mặt đang gây tranh cãi trong giới làm đẹp

Ảnh: Shutterstock

Tuy nhiên, giới làm đẹp giải thích rằng việc dùng thanh lăn bằng đá tác động lên mặt sẽ kích thích sự lưu thông khí huyết giúp da hồng hào và khoẻ mạnh. Cảm giác mát lạnh từ đá ngọc bích (hoặc thạch anh) sẽ giúp hạ nhiệt làn da, giúp da thêm khoẻ mạnh.

Bí quyết chăm sóc da mặt gây tranh cãi 4: Than hoạt tính

Cộng đồng làm đẹp cho rằng than hoạt tính có khả năng thanh lọc bằng cách hút các chất độc hại ra khỏi da (và cơ thể). Chúng ta có thể thấy than hoạt tính thường được dùng trong các sản phẩm mặt nạ dạng lột hoặc rửa trôi.

4 bí quyết chăm sóc da mặt đang gây tranh cãi trong giới làm đẹp

Ảnh: Shutterstock

Tuy nhiên theo Tiến sĩ Da liễu David Lortscher (tốt nghiệp tại trường Đại học Washington và CEO của thương hiệu Curology) cho rằng vẫn chưa có thông tin ghi nhận về công dụng loại bỏ độc tố và tạp chất của than hoạt tính đối với da mặt.  

Đó là ý kiến trái chiều của các chuyên gia. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm được các nhãn hàng đầu tư kỹ lưỡng về thành phần và công nghệ giúp mang đến lợi ích thực sự cho người tiêu dùng. Mỗi người có làn da khác nhau, có thể sản phẩm không hợp với người này nhưng sẽ hiệu quả đối với bạn. Nếu có khả năng, bạn có thể trải nghiệm trực tiếp lên làn da của mình. Vì chỉ khi trực tiếp sử dụng, bạn mới có cái nhìn chính xác nhất.

Xem thêm: 

4 sai lầm khi rửa mặt khiến lỗ chân lông to

Những sai lầm bạn dễ mắc phải trong chu trình chăm sóc da

Thực hiện: Aaron Nguyen

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Việt Nam

Tham khảo: INSIDER 

Hình ảnh: fabfashionfix, FUSE VIA GETTY IMAGES

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Aaron Nguyen

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Việt Nam

Tham khảo: INSIDER 

Hình ảnh: fabfashionfix, FUSE VIA GETTY IMAGES

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more