7 vườn hoa tuyệt đẹp nên ghé thăm vào mùa Xuân này

Đăng ngày:

Hãy tranh thủ mùa Xuân này để ghé thăm các vườn hoa nổi tiếng trên thế giới. Bạn sẽ cảm thấy như đang lạc vào một xứ sở thần tiên với muôn vàn sắc hoa rực rỡ và đẹp diệu kỳ.

Mùa Xuân là mùa đẹp nhất trong năm với trăm hoa đua nở và ánh mặt trời ấm áp dịu dàng. Đừng bỏ phí những khoảnh khắc đẹp đẽ của mùa Xuân mà hãy lên kế hoạch vi vu đây đó ngay thôi nào. Nếu yêu thích hoa cỏ, đừng quên ghé thăm những vườn hoa tuyệt đẹp trong chuyến du lịch nước ngoài của mình.

1. Công viên Boboli Gardens, Florence, Ý

mùa Xuân

Ảnh: @ashnday

Boboli Gardens là một phần của Cung điện Pitti, tọa lạc ở phía ngoài nhà thờ chính tòa cạnh bờ sông. Nơi đây sở hữu rất nhiều tác phẩm của thời kỳ Phục Hưng và một số tác phẩm nghệ thuật khác. Hãy dành thời gian buổi sáng dạo bước quanh những hành lang đẹp như tranh vẽ. Còn vào buổi chiều, hãy tận hưởng những con đường lộng gió phía bên ngoài của khu vườn.

mùa Xuân

Ảnh: foliamagazine.it

Với vô số đài phun nước, các tượng điêu khắc và các lối đi cây bụi, bạn sẽ muốn tìm một góc nhỏ cho riêng mình để tận hưởng sự bình yên và tĩnh lặng bất chấp cuộc sống sôi động ngoài kia của thành phố. Vào buổi trà chiều, bạn chắc chắn không thể bỏ qua món kem gelato hảo hạng nhất của Florence để rồi bạn sẽ nhận ra không nơi nào có được vị kem tuyệt vời như nơi đây.

mùa Xuân

Ảnh: Doug McClure’s views on ballet & life

2. Vườn bách thảo Singapore

mùa Xuân

Ảnh: ANGIE & JAMES DO STUFF

Hãy đến Vườn Bách thảo Singapore để có một trải nghiệm tuyệt vời về các khu vườn nhiệt đới. Theo NationalParks.org, các khu vườn nơi đây đã tồn tại hơn 150 năm – thời gian đủ dài để các loài thực vật có khả năng phát triển đầy đủ nhất. Sau khi đã tham quan các địa điểm khác của thành phố, hãy ghé qua khu vườn để tận hưởng khoảnh khắc hòa mình vào thiên nhiên và sự ấm nóng đặc biệt của vườn nhiệt đới.

mùa Xuân

Ảnh: Los Angeles Times

Bạn sẽ không phải trả phí vào cổng, trừ phi bạn muốn ghé qua Vườn lan Quốc gia. Tuy nhiên, bạn sẽ phải hối tiếc nếu không dành thời gian thưởng ngoạn khu vực này bởi đây là nơi hội tụ các loài hoa lan tuyệt đẹp và quý hiếm.

Ảnh: 123RF Stock Photos

3. Vườn Versailles, Versailles, Pháp

Ảnh: Trover

Vườn Versailles hay công viên Versailles là một khu vườn lớn nằm ở phía Tây cung điện Versailles. Toàn bộ quần thể rộng lớn này được gọi là lãnh địa hoàng gia Versailles. Tuy nhiên, đừng để bị cuốn hút bởi phía trong cung điện mà bỏ quên khu vườn tuyệt đẹp bên ngoài này nhé. Ngay bên ngoài cung điện là một khu vườn trải dài vượt quá tầm mắt.

Ảnh: cotidianul.ro

Với những góc yên tĩnh và các đài phun nước, bạn sẽ có cảm giác mình như nàng Belle trong Beauty and the Beast đang đi lang thang quanh một nơi huyền diệu vậy.

4. Vườn hoa Lavender, Provence, Pháp

Ảnh: YouTube

Bạn chắc chắn sẽ chìm đắm trong vẻ đẹp mơ màng của màu tím lavender ở Provence, Pháp. Mùi hương nồng nàn từ những cánh đồng hoa tít tắp đến tận chân trời chắc chắn sẽ khiến mùa Xuân của bạn trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết.

Ảnh: Pinterest

Theo Provence Guide, hoa oải hương thường nở rộ trong khoảng thời gian giữa tháng 6 và tháng 8. Nhưng nếu chọn một chuyến đi vào cuối mùa xuân, bạn sẽ nhìn thấy cánh đồng hoa đang ra nụ. Ngoài ra, nếu muốn mua quà lưu niệm, bạn có thể chọn một số mặt hàng thủ công đặc biệt trong khu vực này.

5. Vườn hoa cải, huyện La Bình, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

Ảnh: Mao Hong

Nếu là người yêu thích sắc vàng, hãy đến ngay huyện La Bình thuộc tỉnh Vân Nam. Đồng hoa cải ở đây nổi tiếng đến mức trở thành thương hiệu riêng của huyện La Bình. Vào những tháng đầu của mùa Xuân, hoa cải sẽ bắt đầu nở rộ và tạo thành những cánh đồng vàng rực mênh mông, đem lại cảm giác vừa tươi sáng vừa êm dịu lạ thường.

Ảnh: Lazer Horse

6. Khu bảo tồn hoa anh túc Thung lũng Antelope, thành phố Lancaster, California

Ảnh: zammphotography.com

Nếu bạn là fan của mùa cam nổi bật rực rỡ, hãy ghé qua Khu bảo tồn hoa anh túc Thung lũng Antelope nếu có dịp đến thành phố Lancaster. Ở đây, hoa anh túc được trồng dày đặc và được đặt dưới sự bảo vệ của chính quyền. Vào mùa Xuân, khi thời tiết ấm lên, vùng đất gần như bỏ hoang này trở nên rực rỡ với hàng triệu hoa anh túc màu cam.

Ảnh: Pinterest

Mùa hoa dại thường kết thúc sớm vào giữa tháng 2 cho đến cuối tháng 5, tùy thuộc vào lượng mưa trong suốt mùa Đông đến đầu Xuân. Đứng trên những mỏm đồi cao và nhìn xuống đồng hoa cam rực chắc chắn là một trải nghiệm tuyệt vời.

7. Vườn Kawachi Fuji, thành phố Kitakyushu, tỉnh Fukuoka, Nhật Bản

Ảnh: Thousand Wonders

Nhắc đến mùa Xuân, không thể không nhắc đến xứ sở mặt trời mọc. Tại thành phố Kitakyushu, có một đường hầm hoa đậu tía tuyệt đẹp vô cùng nổi tiếng. Hoa đậu tía nở đẹp nhất là vào cuối tháng 4 đến giữa tháng 5.

Ảnh: TiptoeingWorld

Du khách sẽ có cảm giác như lạc vào xứ sở thần tiên khi dạo bước trong đường hầm hoa thơ mộng, thoang thoảng hương thơm trong tiết trời ấm áp dịu nhẹ của mùa Xuân – một trải nghiệm đáng nhớ đối với các fan của đất nước Nhật Bản xinh đẹp.

Ảnh: Travel Trip Journey

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more