Những điều bạn chưa biết về dưỡng ẩm

Đăng ngày:

Nếu bạn nghĩ dưỡng ẩm là bình thường, thì sự thật lại hoàn toàn khác. Cùng ELLE tìm hiểu những điều bí ẩn về bước chăm sóc quan trọng này.

Dưỡng ẩm – không chỉ bổ sung độ ẩm cho da

Bên cạnh việc cung cấp độ ẩm cần thiết, dưỡng ẩm còn đem lại những lợi ích quan trọng đối với làn da:

  • Cân bằng trạng thái tự nhiên của da: Dưới tác động của những tác nhân bên ngoài (nắng nóng, môi trường khô, lạnh…) và bên trong (tâm sinh lý, chế độ sinh hoạt không điều độ…), lượng dầu và nước trên bề mặt biểu bì sẽ mất đi trạng thái cân bằng. Khi nhận được “tín hiệu” thiếu ẩm, tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn, lỗ chân lông giãn nở tạo điều kiện cho mụn xuất hiện. Theo tiến sĩ David Bank – chuyên gia thẩm mỹ tại Mount Kisco (USA) – cho biết: “Dưỡng ẩm sẽ cung cấp và giữ lượng nước trong các tầng da ở mức tối ưu”, duy trì trạng thái cân bằng tự nhiên, đem lại làn da mịn màng, tươi tắn.
  • Bảo vệ làn da: Bề mặt biểu bì của da được bao bọc bởi màng hydrolipid. Màng ẩm tự nhiên này đóng vai trò như một hàng rào bảo vệ da khỏi sự xâm nhập và tấn công của các loại vi khuẩn và gốc tự do. Dưỡng ẩm góp phần nuôi dưỡng và phục hồi màng ẩm tự nhiên, giúp duy trì sự khỏe mạnh của làn da.
  • Ngăn ngừa lão hóa: Khi làn da luôn ở trạng thái cân bằng, được “che chở” bởi màng ẩm tự nhiên khỏe mạnh, các dấu hiệu tuổi tác như nếp nhăn, đốm nâu,… sẽ xuất hiện chậm lại. Một nghiên cứu của viện Da liễu Anh Quốc năm 2010 chỉ ra rằng, việc dưỡng ẩm đầy đủ sẽ giảm 22% nguy cơ nếp nhăn xuất hiện. Nói cách khác, dưỡng ẩm hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa.
duong am da hadalabo minh hang

Dưỡng ẩm là nền tảng nuôi dưỡng làn da căng mướt, sáng khỏe

Lắng nghe nhu cầu dưỡng ẩm của làn da

Hyaluronic Acid (HA) là chất dưỡng ẩm tự nhiên, có khả năng ngậm nước gấp 500 – 1.000 lần trọng lượng phân tử. Phần lớn lượng HA trong cơ thể tập trung ở khu vực collagen của lớp trung bì và quyết định vẻ căng mướt, mịn màng của làn da. Qua thời gian, hàm lượng HA giảm dần, nhu cầu dưỡng ẩm trở nên khác biệt ở mỗi giai đoạn:

  • Dưới 25 tuổi: Cơ thể tạo ra lượng HA vừa đủ để giữ ẩm cho da. Tuy nhiên, dưới tác hại từ môi trường (tia UV, ô nhiễm môi trường…), da cần được dưỡng ẩm để cân bằng lượng dầu và nước, duy trì màng ẩm tự nhiên, giúp làn da khỏe khỏe mạnh, mềm mịn.
  • Từ 25 đến 40 tuổi: Sự mất cân bằng của nội tiết ảnh hưởng trực tiếp đến làn da. Khi đó, lượng HA bắt đầu suy giảm dần mỗi năm, màng ẩm tự nhiên dễ hư tổn, da khô mỏng hơn, dễ kích ứng và xuất hiện dấu hiệu tuổi tác. Việc cấp ẩm lúc này trở nên quan trọng, giúp nuôi dưỡng và phục hồi màng ẩm tự nhiên, làm chậm quá trình lão hóa.
  • Sau 40 tuổi: Lượng HA cơ thể sản sinh chỉ đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu làn da. Tình trạng thiếu ẩm nghiêm trọng khiến cho cấu trúc da lỏng lẻo, dấu hiệu lão hóa xuất hiện rõ hơn (da bong tróc, chảy xệ, vết nhăn sâu…). Việc cấp ẩm toàn diện để bù đắp sự thiếu nước, tăng cường độ đàn hồi và cải thiện tình trạng lão hóa.

Việc bổ sung Hyaluronic Acid từ các sản phẩm dưỡng ẩm toàn diện sẽ cung cấp lượng nước cần thiết, củng cố và duy trì hàng rào bảo vệ da, duy trì vẻ đẹp tự nhiên.

Bộ đôi Hada Labo ADVANCED NOURISH SUPREME với hệ dưỡng ẩm toàn diện từ 5 loại HA (Hyaluronic Acid) cùng chiết xuất tảo Sakuran đẩy nhanh quá trình cấp ẩm đến các lớp biểu bì, nuôi dưỡng và phục hồi màng ẩm tự nhiên, tăng cường độ đàn hồi, cho làn da luôn căng mướt, sáng khỏe. Bên cạnh 3 thành phần HA, Super HA, Nano HA đã làm nên thương hiệu Hada Labo, sản phẩm còn chứa Binding HA và 3D HA. Trong đó, Binding HA gồm các HA có khả năng kết dính, giúp tăng độ đàn hồi, duy trì và lưu lại độ ẩm trên da. 3D HA là một mạng lưới HA kiểu lập thể bảo vệ da, tăng khả năng ngậm nước và nâng đỡ các tầng da, giúp da giữ ẩm trong thời gian dài.

Hada Labo ADVANCED NOURISH SUPREME – Cấp Ẩm Vượt Trội, Da Căng Mướt Ngày Dài

Với phương châm “đơn giản và hoàn hảo”, dòng sản phẩm Hada Labo loại bỏ tối đa các thành phần có thể gây hại cho da như: Hương liệu, chất tạo màu, dầu khoáng… để mỗi sản phẩm có độ tinh khiết cao nhất, cho hiệu quả tối ưu.

Công thức đơn giản, mang lại hiệu quả hoàn hảo!

Tham khảo thông tin sản phẩm tại: https://www.facebook.com/HadaLaboVietnam/

 

Nhóm thực hiện

Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more