“GAP for Good”: Thời trang GAP và thông điệp phát triển bền vững cùng môi trường

Đăng ngày:

Nhận thức rõ sự tác động to lớn của ngành công nghiệp thời trang lên môi sinh, thương hiệu thời trang GAP cam kết thực hiện chiến lược phát triển bền vững cùng môi trường.

Liệu bạn có biết thời trang là ngành công nghiệp gây ô nhiễm môi trường thứ 2 chỉ sau dầu khí? Không phải bỗng dưng ngành công nghiệp lụa là được gọi là ngành hàng xa xỉ phẩm. Ngoài nhu cầu về những thứ nguyên liệu thô đắt đỏ và quý hiếm, thì làng mốt cũng đòi hỏi cường độ sản xuất cực cao, gây tác động mạnh mẽ đến tài nguyên và môi trường. Thế nhưng liệu có phải là không có giải pháp để cân bằng giữa những lấp lánh hào quang của làng mốt và sự phát triển bền vững của thiên nhiên.

thương hiệu thời trang GAP - elle man 6

Denim vốn là sản phẩm mà hầu như mỗi người chúng ta đều có trong tủ đồ của mình. Nhưng bạn có biết để sản xuất một chiếc quần jeans và áo phông cần đến khoảng 20.000 lít nước?

thương hiệu thời trang GAP - elle man 5

Nhận thức rõ sự tác động to lớn của ngành thời trang lên môi trường tự nhiên, các thương hiệu dần cam kết về mức độ chất thải đưa ra ngoài môi trường từ chuỗi sản xuất và cung ứng của chính mình. Một trong những thương hiệu tiên phong trong việc thực hiện chiến lược phát triển bền vững cùng môi trường, phải kể đến đó chính là thương hiệu thời trang GAP (nổi tiếng với các sản phẩm denim) qua chiến dịch GAP FOR GOOD.

thương hiệu thời trang GAP - elle man 7

Trong năm 2016, thương hiệu thời trang GAP đã thu mua hơn 5 triệu kí BCI Cotton (Better Cotton Initative) để sản xuất nên 7.4 triệu chiếc quần jeans. Cũng trong năm đó, thương hiệu cũng đã thực hiện hoạt động thu mua và tái chế polyeste, tương đương với 7 triệu chai nhựa. Không những thế, thương hiệu GAP còn tạo nên hàng triệu công việc mới, tổ chức các lớp học dành cho nhà thiết kế lẫn công nhân xưởng về các hoạt động cần thiết để bảo vệ môi trường.

Ngày 23 và 24/3 vừa qua, thương hiệu GAP đã  thực hiện hoạt động truyền tải thông điệp của mình tại Việt Nam với buổi workshop Recycle Your Blues. Đến với buổi workshop, các khách hàng sẽ được hướng dẫn cách tái chế hoặc làm mới lại  những món đồ denim cũ của mình. Hãy cùng thương hiệu thời trang GAP chung tay bảo vệ môi trường của chúng ta.

thương hiệu thời trang GAP - elle man 1

thương hiệu thời trang GAP - elle man 2

thương hiệu thời trang GAP - elle man 3

thương hiệu thời trang GAP - elle man 4

Địa chỉ các cửa hàng GAP:

Tp. Hồ Chí Minh:
-GAP Vincom B, Tầng B1 – 53, 70-72 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1
-GAP Saigon Centre, Tầng ‎3 – 21-22-23, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Quận 1
-GAP Diamond, Tầng 4, 34 Lê Duẩn, P. Bến Nghé, Quận 1
-GAP Aeon Mall, Tầng G, 30 Bờ Bao Tân Thắng, P. Tân Kỳ, Quận Tân Phú.
-GAP Crescent Mall, Tầng G, 101 Tôn Dật Tiên, Quận 7

Hà Nội:
-GAP The Garden, Tầng 1 – Khu đô thị The Manor, Mễ Trì, Quận Từ Liêm.
-GAP Tràng Tiền Plaza, Tầng 3 và Tầng 6, 24 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm.
👉Đà Nẵng
-GAP Parkson, Tầng 1 – Vĩnh Trung Plaza B, 255-257 Hùng Vương, P. VĩnhTrung, Quận Thanh Khê

Xem thêm:

Dzũng Yoko: Thời trang Bền vững là quá trình “tốn kém” về mặt tư duy

Việt Nam có tiềm năng lớn để đi đầu về thời trang bền vững

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more