Cung hoàng đạo đã ảnh hưởng đến gu nghe nhạc của chúng ta như thế nào?

Đăng ngày:

Âm nhạc là một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của con người. Bạn có biết các cung hoàng đạo có gu âm nhạc khác nhau thế nào không?

Cùng tìm hiểu xem các hành tinh đã ảnh hưởng thế nào đến gu thưởng thức âm nhạc của các cung hoàng đạo nhé.

Cung Lửa

âm nhạc

Các cung hoàng đạo thuộc nhóm lửa như Bạch Dương, Sư Tử và Nhân Mã thường bị thu hút bởi những loại nhạc sôi động. Đó chắc chắn phải là một loại nhạc mà họ có thể nghe khi tập gym chẳng hạn, dù là pop hay rock, miễn là chúng có thể khiến họ cảm thấy nhiệt huyết sôi trào. Họ thích dòng nhạc có tiết tấu nhanh và mạnh để có thể lắc lư cơ thể theo.

Các cung lửa cũng thích nhảy múa và thích những trải nghiệm mới mẻ nên họ là kiểu người thích ra ngoài dạo chơi. Họ không dễ dàng bị kiệt sức nên có thể tự mình đối mặt với những vấn đề hoặc công việc mà người khác cho là lớn lao. Môi trường lý tưởng của họ là một nơi giống như club vậy, một nơi họ có thể nhảy nhót, nhâm nhi một ly cocktail, ngồi trò chuyện với mọi người và có thể tự do ra vào mà không bị bó buộc.

âm nhạc

Dù luôn tràn trề năng lượng nhưng các cung hoàng đạo này cũng không có hứng thu lâu dài với một bài hát. Khác với những người hay nghe đi nghe lại bài họ đang “ghiền”, các cung lửa sẽ ngán đến tận cổ nếu phải nghe một bài lặp đi lặp lại vài lần.

Bạch Dương và Nhân Mã chính là kiểu người dễ khiến các DJ bực dọc nếu họ xuất hiện bên cạnh. Họ chỉ nghe nổi một bài trong khoảng 40 giây rồi lại yêu cầu đổi bài khác. Sư Tử lại có chút kiên nhẫn hơn vì họ có được sự dung hòa (do ngày sinh của họ rơi vào giữa mùa). Họ rất dễ bắt nhịp với mọi bài hát và không hay đổi ý như hai cung còn lại.

Cung Đất

âm nhạc

Các cung hoàng đạo thuộc nhóm đất như Kim Ngưu, Ma Kết và Xử Nử có hứng thú với loại âm nhạc có phần ủy mị và “sến súa” nên các dòng nhạc lãng mạn như R&B, jazz hoặc nhạc cổ điển sẽ luôn nằm trong danh sách yêu thích của họ. Cung đất có phần “dị ứng” với những dòng nhạc quá “tạp nham” và bị pha trộn nhiều thứ như AutoTune hoặc EDM và thường chỉ gắn bó với những âm thanh trong trẻo như tiếng piano hoặc tiếng guitar acoustic. Họ khá nhạy cảm với âm thanh của mọi thực thể trong thế giới, dù là tiếng ồn khó nghe hay thanh âm dịu dàng.

Tuy nhiên, giữa 3 cung đất vẫn có sự khác biệt đáng kể. Ma Kết có xu hướng thích những kiểu âm thanh u tối hơn. Họ cũng yêu thích những gì cũ kỹ nên retro là một trong những thể loại họ yêu thích nhất. Xử Nữ chịu ảnh hưởng của sao Thủy – hành tinh của giao tiếp và ngôn ngữ nên những bài ca trữ tình là lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho họ.

âm nhạc

Cuối cùng, cung hoàng đạo “sến súa” nhất trong số các cung Đất – Kim Ngưu – thích nghe những loại âm nhạc khiến họ nổi da gà. Vì chịu ảnh hưởng của sao Kim – hành tinh của vẻ đẹp, nghệ thuật và các loại nhạc cụ nên họ yêu thích những âm thanh đẹp đẽ và là người có niềm trân trọng đối với âm nhạc hơn so với 2 cung còn lại.

Khi phải ra ngoài nhảy nhót, miễn là có một chỗ để ngồi, các cung Đất (đặc biệt là Kim Ngưu) sẽ thấy ổn thôi. Xử Nữ là cung Đất thích ra ngoài nhất và cũng thích gặp gỡ mọi người, sẵn sàng nhảy nhót và “quẩy” hết mình, trong khi Ma Kết thường không thích phí thời gian ra ngoài mà họ thích ở nhà hơn, trừ phi trong buổi tiệc ấy họ nằm trong danh sách khách mời V.I.P.

Cung Khí

âm nhạc

Các cung hoàng đạo thuộc nhóm khí như Thiên Bình, Song Tử và Bảo Bình là những cung thiên về giao tiếp nên những bài ca có lời ý nghĩa sẽ là lựa chọn yêu thích của họ nhưng cả ba cũng thích cả những dòng nhạc điện tử như techno và house. Trong số tất cả các cung hoàng đạo, nhóm cung khí thật sự có niềm đam mê với những công nghệ mới trong âm nhạc. Vì thế, họ thường sẽ là người bắt kịp xu hướng mới và thưởng thức “ngon lành” những dòng nhạc mà mọi người cho là khác biệt và “khó ngấm”.

Thiên Bình là kiểu người hay bị hấp dẫn bởi các bản tình ca vì chịu ảnh hưởng của sao Kim – hành tinh lãng mạn và giàu tình cảm, nên họ cũng thích những dòng nhạc như thế. Và cũng vì sao Kim kiểm soát tính nghệ thuật nên bản thân Thiên Bình cũng yêu âm nhạc nói chung.

âm nhạc

Song Tử lại chịu ảnh hưởng của sao Thủy – hành tinh của giao tiếp nên các bài rap sẽ nằm trong danh sách yêu thích của họ vì chúng rất giàu ca từ. Bảo Bình là cung sáng tạo nhất trong số các cung khí và là người có nhiều hứng thú với công nghệ nên đối với họ, nhạc điện tử và nhạc thể nghiệm là các dòng nhạc hấp dẫn nhất.

Tóm lại, các cung Khí thường rất bận rộn và là kiểu người “đa nhiệm” nên họ thích nghe nhạc bất kể đang làm việc gì. Họ chính là kiểu học sinh thường bật radio mỗi khi làm bài tập về nhà.

Cung Nước

âm nhạc

Các cung hoàng đạo thuộc nhóm nước như Song Ngư, Cự Giải và Bọ Cạp là những người nghệ sĩ lãng mạn và sáng tạo. Khi nhắc đến thể loại nhạc grunge, chúng ta thường nghĩ ngay đến Kurt Cobain – chàng ca sĩ thuộc cung Song Ngư và Courtney Love – nữ ca sĩ thuộc cung Cự Giải. Các cung Nước luôn muốn hết mình với âm nhạc và chìm đắm bản thân vào đó.

Song Ngư đặc biệt thích thứ âm nhạc kỳ lạ như thể đang đưa họ đến thế giới khác. Họ cũng là người theo xu hướng hippie. Họ yêu âm nhạc của mọi thời đại và sử dụng âm nhạc như một cách kết nối với quá khứ. Họ rất hay hoài niệm và là người giàu cảm xúc khi nghe nhạc gợi nhớ lại quá khứ.

âm nhạc

Các cung nước rất yêu thích việc sáng tạo ra âm nhạc. Song Ngư là cung thích ra ngoài vào mỗi tối và là người cuối cùng rời khỏi club. Trong khi đó, Cự giải lại là người có công việc tại club hoặc là một phần của nền công nghiệp âm nhạc. Bò Cạp lại là người rất lãng mạn, ủy mị, sâu sắc, có phần u tối và căng thẳng nên họ sẽ là người tự khóa bản thân trong phòng khi buồn bã và ngồi tạo ra một album để giải tỏa nỗi lòng.

Xem thêm:

Đây là những cung hoàng đạo luôn mạnh mẽ đối diện với khó khăn

3 cung hoàng đạo sở hữu những cuộc tình chóng vánh nhất

Nhóm thực hiện

Lâm An (Theo Tạp chí phái đẹp ELLE/ Noisey)

Ảnh: Unsplash

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more