Kanye West không còn sở hữu thương hiệu Yeezy?

Đăng ngày:

Nhà sản xuất âm nhạc kiêm ca sĩ nhạc rap đồng thời là chủ thương hiệu thời trang Yeezy – Kanye West đang đứng trước vụ tranh chấp thương hiệu gây xôn xao dư luận.

Gần đây, nhiều nguồn tin cho hay ca sĩ nhạc rap nổi tiếng Kanye West đang phải đối mặt với một cuộc chiến pháp lý khó khăn, sau khi một công ty mạng không mấy tên tuổi của Trung Quốc nộp đơn yêu cầu bồi thường cho thương hiệu Yeezy. Nguồn gốc của việc tranh chấp này bắt đầu từ việc Kanye đã chủ quan và không đăng ký bản quyền cho tên thương hiệu Yeezy của mình ngay từ khởi điểm, một công ty ở Trung Quốc đã ngay lập tức lợi dụng sơ hở và đăng ký bản quyền tên thương hiệu Yeezy.

Sẽ không có gì đáng nói nếu như công ty này có những tranh chấp thỏa đáng. Bởi theo một cuộc điều tra, nhãn hiệu Yeezy mà Công ty Công nghệ mạng Phúc Kiến đang sở hữu là một nhãn hiệu đã hết hạn, cùng một số giấy tờ pháp lý chưa rõ ràng. May mắn cho Kanye West cùng các cộng sự của anh là câu chuyện này chỉ là một nguồn tin không hoàn toàn chính xác.

Thương hiệu Yeezy ra đời từ mẫu sneaker mà nam ca sĩ rapper Kanye West hợp tác cùng Nike. (Ảnh teamkanyedaily)

Sam P. Israel, một luật sư có thâm niên tại New York, chuyên về luật sở hữu trí tuệ chia sẻ: “ Có hàng tá những điều thú vị khi mọi người đang đổ dồn sự chú ý về vấn đề này, nhưng chắc chắn công ty Trung Quốc này sẽ không đạt được bất kì thỏa thuận nào có lợi cho họ”.

Thực tế cho thấy Kanye West bắt đầu cái tên Yeezy từ khi ra mắt bộ sưu tập thời trang đầu tiên của mình vào đầu năm 2015. Cùng với việc cho ra mắt  mẫu sneaker “Air Yeezy” kết hợp cùng Nike, sau đó là cả một đế chế thời trang ứng dụng mang tên Yeezy khi Kanye từ bỏ Nike và về “cùng thuyền” với Adidas.

Nếu như mọi người luôn xem chàng ca sĩ nhạc rap Kanye West là môt người vô cảm, thì trong thời trang của mình Kanye luôn mang vào đó những câu chuyện, những hình ảnh, những dự đoán về thế giới. Dù mỗi lần ra mắt là mỗi lần gây bão với nhiều ý kiến trái chiều, nhưng chẳng ai phủ nhận thương hiệu Yeezy cộp mác Kanye mang tầm ảnh hưởng vô cùng lớn, rất khó để không ai nhắc đến.

“Không ai vượt qua được âm nhạc và thời trang của Kanye West”, Arthur Hoeld – Giám đốc thương hiệu Adidas Originals nhận xét. (Ảnh: sneakernews)

Tuy nhiên đây chỉ là những vấn đề tranh chấp giấy tờ. Song với sức ảnh hưởng cùng khả năng tài chính mạnh, Kanye West có thể thuê một đội luật sư giỏi để đảm bảo sự an toàn, tránh cho bản thân và thương hiệu gặp vô số những bất lợi nào từ bên ngoài, kể cả công ty mạng Phúc Kiến này.

Trước những tin tức lan truyền nhanh chóng trong thời gian qua, hiện Kanye West vẫn chưa lên tiếng phản hồi lại thông tin chính xác về vụ tranh chấp gây sự chú ý này.


Xem thêm

Công nghệ thời trang hiện đại đã có những đột phá như thế nào?

Ai bảo Britney Spears đã hết thời? Nữ ca sĩ thật ấn tượng trong ảnh quảng cáo với thương hiệu Kenzo .

Nhóm thực hiện

Tô Mã Ngọc (Nguồn Tạp Chí Phái Đẹp ELLE/ Hình ảnh: tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more