Lời đáp cho câu hỏi: Với từng loại tóc, một tuần nên gội đầu mấy lần?

Đăng ngày:

Không thể áp dụng cùng một nguyên tắc gội đầu cho các kiểu tóc, tính chất tóc khác nhau. Vậy từng loại tóc, một tuần nên gội đầu mấy lần để giữ tóc khỏe, đẹp?

Dù chẳng mấy khi thổ lộ, nhưng bâng khuâng về tần suất gội đầu chắc hẳn vẫn là điều nhiều nàng thắc mắc. Một số nàng chọn cách gội đầu hằng ngày để giữ mái tóc luôn ngát hương, mượt mà, bóng sạch. Nhưng các nghiên cứu lại chỉ ra rằng đó là cách có thể “sát hại” mái tóc một cách lặng lẽ. Đặc biệt khi mỗi người đều sở hữu kiểu tóc khác nhau, tính chất tóc khác nhau nên chẳng thể nào áp dụng cùng một nguyên tắc cho tất cả. Vậy với từng loại tóc, một tuần nên gội đầu mấy lần để tóc khỏe đẹp? Hãy cùng ELLE tìm hiểu.

một tuần nên gội đầu mấy lần 10

Ảnh: JoelValve

Một số lý thuyết cho rằng, mái tóc sẽ khỏe hơn khi bạn để tự nhiên, không tác động thêm bất cứ gì. Bởi tóc sẽ tự chăm sóc, tự phục hồi, trở nên mềm mại và không bóng dầu. Tuy nhiên, có lẽ điều đó chỉ đúng khi mái tóc bạn không bị tác động bởi hóa nhất như uốn, nhuộm… cũng không bị “va chạm” bởi các tác nhân gây hại chẳng hạn khói, bụi, ô nhiễm… Theo lối “tóc tự nhiên mà đẹp” ấy ở thời hiện đại là điều hoàn toàn không khả thi.

1. Đối với tóc mỏng

một tuần nên gội đầu mấy lần 2

Ảnh: hairstylehub

Tóc mỏng có xu hướng đổ dầu nhanh hơn và dễ mất hình dạng kiểu tóc. Vì vậy, mặc dù tóc mỏng, nhưng việc gội đầu nên được diễn ra thường xuyên. Có lẽ bạn đang đặt ra nghi vấn về việc gội hằng ngày buộc tóc tiếp xúc với hóa chất gây nguy hại cho tóc. Về cơ bản, đối với loại tóc mỏng, yếu… thì đã nên chọn các sản phẩm chăm sóc tóc lành tính, thân thiện với mái tóc, chẳng hạn như dầu gội không chứa silicone, được chiết xuất từ thảo dược… Và để mái tóc trông dày hơn, bí quyết chọn dầu gội chính là sẽ có chữ “volume” hoặc “thickening” được in trên bao bì.

2. Đối với tóc dày

một tuần nên gội đầu mấy lần 3

Ảnh: Hairstylishe

Quý cô sở hữu mái được tóc dày là điều cực kì may mắn, vì dễ tạo kiểu, cũng có thể tha hồ biến hóa các phong cách tóc khác nhau mà chẳng lo tóc dễ hư tổn. Bởi có mái tóc dày đã là minh chứng cho gen di truyền tóc tốt, cơ thể có thể điều tiết được các dưỡng chất nuôi tóc, giúp tóc có khả năng tự phục hồi. Điểm đặc trưng của dạng tóc này là tránh được tình trạng dầu thừa tích tụ, nên tóc có vẻ lâu bám bụi và bết dính hơn. Vậy nên với các nàng tóc dày, cứ cánh mỗi hai đến ba ngày gội một lần là hợp lý.

3. Đối với tóc dầu

một tuần nên gội đầu mấy lần 4

Ảnh: elciecosmetics

Tóc dầu đúng nghĩa là nỗi ám ảnh khó tả, dù chỉ vừa mới gội đầu xong chẳng mấy chóc tóc lại bóng lưỡng, bết dính và dễ bám bụi bẩn. Với tính chất tóc như vậy, các sản phẩm chăm sóc tóc có thành phần bạc hà, bạch đàn và dầu cây trà sẽ giúp kiểm soát được tình trạng dầu trên tóc và nên gội đầu 1-2 lầntuần.

4. Đối với tóc nhuộm

một tuần nên gội đầu mấy lần 5

Ảnh: L’oreal Paris USA

Điểm quan trọng điểm giữ màu tóc nhuộm bền, đẹp, không xuống màu là chọn loại dầu gội không chứ thành phần sunfat và parafen. Khi nhuộm, tóc bị bào mòn lớp karatin và protein nên cần được bổ sung lại để phục hồi. Với tóc nhuộm, câu trả lời cho một tuần nên gội đầu mấy lần chính là chỉ gội khi cảm thấy tóc quá dơ, bết dầu nhiều và mất nếp tóc, lý tưởng khi 3-4 ngày/lần.

5. Đối với tóc thẳng tự nhiên hoặc duỗi

một tuần nên gội đầu mấy lần

Ảnh: hellobacsi

Mái tóc thẳng cũng có chiều hướng bóng dầu nhanh hơn tóc xoăn. Nếu bạn muốn đảm bảo mái tóc luôn thướt tha, suôn thẳng các chuyên gia khuyên nên chọn các sản phẩm chăm sóc chiết xuất từ tảo bẹ, muối biển và dầu dừa. Các thành phần đó sẽ tăng cường giữ thẳng nếp tóc và giúp mái tóc bạn “tỏa sáng”. Thời gian gội đầu hợp lý cho mái tóc thẳng là từ 1-2 ngày/lần.

6. Đối với tóc xoăn tự nhiên hoặc uốn

một tuần nên gội đầu mấy lần 7

BEVERLY HILLS, CA – 04/03/2018: Diễn viên Sofia Vergara tham dự Oscar 2018 Ảnh: Axelle/Bauer-Griffin/FilmMagic

Điều quan trọng khi quyết định để tóc xoăn là giữ được nếp tóc luôn phồng, bồng bềnh, gợn sóng nhưng không rối. Nếu bạn gội đầu thường xuyên thì nếp tóc nhanh chóng bị giãn ra khiến mất độ xoăn, mà không gội thì tóc vừa bết dính lại rối bời. Tìm được giải pháp “vẹn cả đôi đường” quả là điều khó khăn. Và các chuyên gia đưa lời đáp nên gội 3-4 ngày/lần cho câu hỏi một tuần nên gội đầu mấy lần.

Xem thêm:

Top 8 loại dầu gội đầu hiệu quả nhất giúp tóc mọc nhanh hơn

Cách nhận diện các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa silicone

Nhóm thực hiện

Quyền Thùy Giang

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Việt Nam

Tham khảo: Instyle

Ảnh: Maria Malo/Tanja Heffner 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more