Giày thể thao Deerupt ra đời chính là nguyên nhân Adidas Originals từ chối xu hướng ugly sneakers?

Đăng ngày:

Thương hiệu adidas Originals đã phá bỏ hoàn toàn xu hướng giày ugly sneakers thịnh hành khi ra mắt mẫu giày kẻ lưới Deerupt.

Mới đây, thương hiệu adidas Originals khiến người hâm mộ thích thú khi ra mắt dòng giày thể thao với những đường kẻ lưới lạ mắt. Đây được coi là một động thái đi ngược lại với xu hướng thời trang đang “khuấy đảo” giới điệu mộ.

Trong suốt thời gian qua, có thể nói những đôi giày ugly sneakers đã “làm mưa làm gió” trên khắp thị trường giày thể thao. Mỗi thiết kế giày chưa kịp lên kệ đã ngay lập tức “cháy hàng”. Tiêu biểu như mẫu giày Triple S của Balenciaga hay Archlight của Louis Vuitton.

Dáng giày Triple S năng động và khoẻ khoắn với màu sắc vintage được nhiều sneakerheads săn lùng. (Ảnh: Footwear News)

Theo nhiều tín đồ ưa chuộng sneakers thì những đôi giày cỡ khủng có nguồn gốc từ mẫu giày Ozweego kiểu cách của Raf Simons từ năm 2013. Được biết, đây chính là sản phẩm ra đời sau sự hợp tác của NTK cùng hãng adidas Originals.

Thiết kế giày adidas x Raf Simons được ưa chuộng ngay từ khi ra mắt bởi kiểu dáng độc lạ cùng màu sắc pha trộn giữa hiện đại và cổ điển. (Ảnh: GQ)

Khi nhìn vào những sản phẩm thuộc dòng sneakers của adidas, bao gồm mẫu thiết kế Y-3 mang tinh thần vị lai của NTK Yohji Yamamoto, nhiều tín đồ thời trang đã mong chờ sự ra đời của những đôi giày ugly sneakers thời thượng được gắn mác nhãn hiệu. Nhưng trên thực tế, thương hiệu này đã gạt bỏ hoàn toàn ý tưởng về những đôi giày “hot trend”.

Thay vào đó, phó chủ tịch thiết kế toàn cầu Nic Galway – người đã gắn bó với adidas trong suốt 18 năm qua, lại sáng tạo ra những mẫu thiết kế giày thể thao hoàn toàn riêng biệt, được gọi dưới cái tên Deerupt.

Giày thể thao Deerupt của thương hiệu Adidas Originals 3

Vẻ ngoài của Deerupt được tạo nên từ những đường kẻ lưới đương đại phá cách nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của các dòng sneakers adidas trước đây. (Ảnh: Johnny Dufort)

Có thể thấy rằng, adidas sẽ không chạy theo xu hướng giày ugly sneakers. Galway giải thích: “Tôi cảm thấy thuật ngữ “ugly sneakers ” khá hài hước. Bạn biết đấy, tôi không coi đây xu hướng. Tôi chỉ thấy đây là trào lưu của giới trẻ“.

Adidas đã chọn viện bảo tàng nghệ thuật và lịch sử Louvre là nơi giới thiệu những thiết kế Deerupt đầu tiên. Cấu trúc đường kẻ grid từng xuất hiện trên nhiều mẫu giày thể thao của adidas từ những năm 80s được coi là cảm hứng chủ đạo trong các thiết kế của Deerupt.

“Chúng tôi đã nghiên cứu trong kho dữ liệu và bắt đầu để ý đến kiểu dáng này. Có một số phong cách thực sự sáng tạo và chúng tôi mong muốn có thể mở rộng công nghệ đó và đưa chúng tiếp cận với thế hệ trẻ“, Galway tiết lộ. “Chúng tôi đang trên đà phát triển những phong cách thời trang mới. Thông điệp đằng sau thiết kế Deerupt chính là thúc đẩy và phá vỡ giới hạn“.

Giày thể thao Deerupt của thương hiệu Adidas Originals

Mẫu sneakers Deerupt sử dụng hoạ tiết kẻ grid từ thập niên 1980s được đặt trên nền không gian đa chiều tạo nên hình ảnh thị giác ấn tượng.

Giày thể thao Deerupt của thương hiệu Adidas Originals 1

Deerupt có kiểu dáng khác biệt với những đôi giày ugly sneakers đang “thống trị” làng thời trang tại thời điểm này.

Xem thêm:

Các ngôi sao thời trang sành điệu “chao đảo” trước kiểu giày ugly sneakers.

Khám phá “gia tài sneaker” trong mơ của 7 cô nàng sành điệu.

Nhóm thực hiện

Diệu Linh (Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE/Lược dịch: Dazeddigital/Ảnh: Johnny Dufort)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more