Để chăm sóc tóc hiệu quả, bạn nên loại bỏ những hiểu lầm này

Đăng ngày:

Có vô số những “truyền thuyết” về việc chăm sóc tóc mà bạn được nghe liên tục từ nhỏ tới lớn. Nhưng bao nhiêu trong số đó là thực sự hữu dụng?

Cô gái nào cũng muốn mình có được mái tóc khỏe mạnh, óng mượt dù kiểu tóc là ngắn hay dài. Thế nhưng chẳng hiểu vì đâu mà dù cố gắng đến mức nào, bạn cũng không thể có được mái tóc như ý. Là do lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp, hay xuất phát từ thói quen sinh hoạt hàng ngày? Những vấn đề nào là phổ biến nhất khiến bạn chưa được sở hữu mái tóc tràn đầy sức sống?

Hôm nay, ELLE sẽ chia sẻ một số hiểu lầm về việc chăm sóc tóc hiệu quả mà chúng ta rất dễ mắc phải nhưng không hề nhận ra. Kiểm tra xem bạn có phải “nạn nhân” của những “truyền thuyết” này không nhé!

1. Rụng tóc nhiều luôn luôn là hiểm họa

Trung bình, tóc chúng ta rụng 150-200 sợi/ngày. Tuy nhiên, hai lần một năm, thường là vào mùa Xuân và Thu (tháng 2, tháng 10), chúng ta bước vào một giai đoạn đặc biệt gọi là telogen. Trong thời gian này, tóc dài ra rất chậm và bị rụng nhiều hơn bình thường. Bạn có thể dễ dàng thấy tóc con mọc lên lia chia ở những vùng da mỏng như hai bên thái dương và trước trán. Vì vậy, việc tóc rụng nhiều chưa chắc đã can hệ gì tới sức khỏe tổng thể hay cách chăm sóc tóc của bạn.

chăm sóc tóc hiệu quả rụng tóc

Ảnh: Depositphotos

Tuy nhiên nếu bạn bị rụng tóc nhiều liên tục trong vài tháng, có lẽ đã đến lúc cần gặp bác sĩ rồi đấy.

2. Tồn tại loại dầu gội giúp tóc mọc nhanh hơn

Ngay cả những loại dược liệu mang tính điều tiết hormone mạnh nhất cũng không thể “ép” tế bào phân chia nhanh hơn. Vì vậy bạn chớ tin vào những lời quảng cáo dầu gội giúp tóc dài ra với tốc độ phi thường. Tốc độ tăng trưởng trung bình của tóc là 1 cm/tháng và chỉ thế mà thôi.

3. Không nên dùng dầu xả nếu da đầu nhờn

Da đầu nhờn, tóc rụng, ngứa ngáy… Tất cả những triệu chứng này hẳn bạn thấy khiếp hãi khi nghe đến dầu xả. Tuy nhiên từ bỏ dầu xả cũng tương tự việc không dưỡng ẩm cho da mụn. Trên thực tế, da đổ dầu nhờn liên tục là dấu hiệu cho thấy biểu bì đang bị khô căng. Càng xa lánh dầu xả thì tình hình tóc bết sẽ càng nặng hơn.

cách chăm sóc tóc hiệu quả 4

Ảnh: Brightside

Bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ là xả trước, gội sau nếu lo sợ dầu xả khiến da đầu thêm gánh nặng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế thoa dầu xả trực tiếp lên phần chân tóc, trực tiếp da đầu.

4. Cắt tóc càng nhiều, tóc mọc càng nhanh

Đây là một trong những hiểu lầm phổ biến nhất của hội “chị em”. Tóc mọc ra và cũng dài lên từ chân chứ không phải từ ngọn, vì vậy dù bạn cắt tóc thường xuyên đến mức nào thì tóc cũng không dài nhanh hơn được.

cách chăm sóc tóc hiệu quả 2

Ảnh: Beautynesia

5. Có gàu là một tai họa

“Truyền thuyết” lây lan gàu vì đội chung mũ hay nằm chung giường nghe có vẻ rất thuyết phục. Tuy nhiên đây là hiểu lầm to lớn. Khi các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, da đầu sẽ bong tróc nhiều hơn và tạo thành những vảy trắng li ti mà chúng ta gọi là gàu. Đây không phải là vấn đề vệ sinh có đủ sạch sẽ hay không, nhưng cũng chớ vì vậy mà bạn chủ quan khi chăm sóc tóc.

6. Máy sấy tóc là “kẻ thù” của tóc

Máy sấy tóc gây khô, xù tóc vì làm mất hết độ ẩm? Máy sấy tóc là “kẻ thù” của tóc? Đây lại là hiểu lầm tai hại khác có thể khiến bạn phải chịu nhiều mất mát vì bỏ qua một dụng cụ chăm sóc tóc hiệu quả.

Máy sấy tóc có thể phát huy công dụng trong nhiều trường hợp như: Cần làm khô tóc nhanh khi gội đầu vào đêm khuya hoặc sáng sớm trước khi đi làm, cần tạo kiểu tóc đặc biệt, cần làm phồng tóc…

Bạn chỉ cần lưu ý sấy tóc không quá khô, chỉ cần đạt 50-60% độ khô là đủ. Mặt khác, bạn cũng nên tập sấy tóc theo từng lớp mỏng từ trong ra ngoài để đạt được hiệu quả tối ưu.

Xem thêm:

Bao lâu nên cắt tóc một lần với những kiểu tóc khác nhau?

Tìm hiểu chi tiết cách chăm sóc tóc nhuộm và nối hiệu quả

Nhóm thực hiện

Bài: An An

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Brightside

Ảnh: Beautynesia, Depositphotos

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more